Hướng dẫn sử dụng Apple “on-demand resources” plugin
J.Black | 24/03/2016 - 10:33 | 15960
Corona Labs vừa vui mừng thông báo rằng họ đã ra mắt on-demand resources (ODR) plugin để hỗ trợ cho các ứng dụng tvOS của Apple TV mới. Cũng giống ...
Hướng dẫn sử dụng UTF-8 string plugin trong Corona SDK
J.Black | 22/03/2016 - 16:06 | 16690
Một thách thức đối với các nhà phát triển ứng dụng muốn "nội địa hóa" các ứng dụng của họ cho các quốc gia trên thế giới có lẽ đó ...
Hướng dẫn: sử dung Google Analytics plugin trong các ứng dụng Corona
J.Black | 17/02/2016 - 15:43 | 18006
Corona Labs vừa mang đến cho các nhà phát triển Corona một plugin rất hữu ích, đó chính là Google Analytics plugin.Ngoài vấn đề cơ bản như số lượng người ...
Hướng dẫn: sử dụng Applovin plugin để thực hiện quảng cáo trong ứng dụng Corona
J.Black | 17/02/2016 - 15:39 | 27845
Corona Labs vừa vui mừng thông báo họ đã bổ sung một plugin mới cho phép các nhà phát triển Corona có thể thực hiện quảng cáo từ AppLovin. Nền ...
Hướng dẫn sử dụng Commercial Break plugin: quảng cáo video cho các ứng dụng Corona
J.Black | 17/02/2016 - 15:35 | 17160
Corona Labs vừa công bố một plugin mới có tên Commercial Break, đây là sản phẩm của Appsaholic - một bộ phận của Perk.com. Plugin mới này cho phép bạn ...
Hướng dẫn: Tìm hiểu về các số ngẫu nhiên trong Corona SDK
J.Black | 11/01/2016 - 17:01 | 19757
Thư viện math.* của Corona cho phép bạn dễ dàng tạo ra các giá trị ngẫu nhiên để sử dụng trong các ứng dụng của bạn. Từ xáo trộn ...
Hướng dẫn tạo Icons, Top Shelf images và Launch images cho tvOS với Corona SDK
J.Black | 08/01/2016 - 15:55 | 17714
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để bao gồm các icons, launch images và Top Shelf images cho ứng dụng tvOS mà không cần phải ...
Hướng dẫn: Sử dụng Key-Value Storage của iCloud
J.Black | 03/01/2016 - 15:44 | 16772
Như chúng ta đã biết Daily Build 2015.2795 mang đến một iCloud plugin khá hữu dụng. Mặc dù Plugin đang trong phiên bản "beta", nhưng một số tính năng cốt ...
Hướng dẫn: Sử dụng cảm biến gia tốc trên Apple TV Remote/Mobile
J.Black | 25/11/2015 - 10:42 | 17573
Một trong những điều thú vị về Remote của Apple TV mới là nó đã được tích hợp cảm biến gia tốc (accelerometer), và tương tự như các thiết bị ...
Hướng dẫn: Chuyển/Tạo ứng dụng cho desktop và tvOS với Corona SDK
J.Black | 12/11/2015 - 18:11 | 17995
Mặc dù desktop có thể mô phỏng touch và tap bằng cách sử dụng chuột, nhưng khi nói đến game desktop, người dùng muốn chơi với một keyboard hoặc một ...
Hướng dẫn: mở rộng các điểm neo (anchor point) trong Corona SDK
J.Black | 23/10/2015 - 17:49 | 18687
Trong Corona, tất cả các đối tượng hiển thị đều có một điểm neo . Về cơ bản, điều này có thể được hình dung như một điểm "pin" nằm ...
Hướng dẫn: animation bằng physics trong Corona SDK
J.Black | 17/10/2015 - 17:58 | 18977
Trong bài hướng dẫn về lập trình cho animation, chúng ta học được cách animation thông qua transition.to() và "enterFrame" listeners. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ thảo luận ...
Hướng dẫn sử dụng Safari View plugin (iOS)
J.Black | 16/10/2015 - 16:03 | 29946
Một trong những tính năng mới trong iOS 9 là hỗ trợ một panel trình duyệt web trong ứng dụng được gọi là "Safari View". Panel này cho phép bạn ...
Hướng dẫn tạo một dòng nước đẹp mắt với LiquidFun, snapshot và filter trong Corona SDK
J.Black | 28/09/2015 - 11:54 | 23514
Hướng dẫn này được viết bởi Andreas von Lepel từ Frozen Gun Studios. Tiếp theo thành công trên toàn thế giới của "Freeze! - The Escape" (iOS / Android) với ...
Hướng dẫn: Thủ thuật fill một phần cho một đối tượng trong Corona
J.Black | 15/09/2015 - 17:37 | 21606
Trong việc thiết kế giao diện người dùng của bạn (User Interface), hãy tưởng tượng rằng bạn muốn có một yếu tố giống như một thanh máu hoặc một nhiệt ...
Hướng dẫn: Animation với "enterFrame" listeners
J.Black | 26/08/2015 - 16:53 | 28419
Trong Corona có hai phương pháp của ảnh động (animation): sprite animation và procedural animation. Sprite animation (hướng dẫn) liên quan đến việc sử dụng nhiều khung hình (frames) được ...
Hướng dẫn xoay một đối tượng xung quanh một trục cụ thể trong Corona
Skynet | 24/07/2014 - 10:05 | 24660
Chào các bạn, chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc khi dùng hàm rotation để xoay một đối tượng hình ảnh nào đó , nhưng mặc định Corona chỉ ...
Hướng dẫn sử dụng Image Sheet để truy xuất hình ảnh trong Corona
Skynet | 24/07/2014 - 09:57 | 24085
Trong việc thiết kế ứng dụng cho nền tảng di động, không như PC, các thiết bị di động của chúng ta có bộ nhớ khá giới hạn, bạn có ...
Hướng dẫn tạo thanh Level bằng Widget trong Corona
Skynet | 24/07/2014 - 09:54 | 19062
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đề cập đến các thanh Level Up bar. Mình thấy mọi người thường sử dụng một hình chữ nhật hoặc hình ảnh ...
Hướng dẫn chuyển màu đối tượng trong Corona
Skynet | 24/07/2014 - 09:52 | 19380
1. Thiết lập Màu cho đối tượngBây giờ bạn có thể thiết lập màu sắc cho các đối tượng hình ảnh hoặc text bằng cách gọi hàm setFillColor(). Số lượng ...
-
Lập trình game với người mới bắt đầu?
-
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Apple Developer để submit ứng dụng lên Appstore
-
Làm thế nào để kiếm tiền từ ứng dụng di động trong khi bạn chỉ có một ít tiền và không có kỹ năng lập trình?
-
CPM, CPC, và CPI trong quảng cáo là gì? Bạn đã tận đụng được những lợi ích từ chúng hay chưa?
-
16 trang web tuyệt vời cung cấp đồ họa miễn phí cho các nhà phát triển Game
-
Microsoft công bộ hội nghị các phát triển Build 2016 sẽ diễn ra từ ngày 30/3-1/4/2016
-
Nhiều nhà phát triển Windows Phone cho biết ứng dụng của họ không thể tìm kiếm trên Microsoft Store trong thời gian gần đây
-
Apple vừa phát đi thông báo gởi đến các lập trình viên về kỳ nghỉ lễ trên iTunes Connect từ ngày 22/12/2015 đến 29/12/2015
-
9 Kỹ thuật marketing hữu ích để quảng bá mobile games
-
Google ra mắt "quảng cáo cho phép chơi thử game" và "quảng cáo trang đệm tương tác có khả năng tùy biến cao"
-
10 trang web tốt nhất cung cấp assets cho 2D game
-
Facebook ra mắt SDK dành cho các ứng dụng Apple TV
-
Danh sách các công ty, studio phát triển game mobile tại Việt Nam
-
Một vài cách thức để tăng thứ hạng ứng dụng của bạn trên các kho ứng dụng (App Store, Google Play,...)
-
Mời các bạn đăng ký tham gia hội thảo phát triển trò chơi mở tại Hà Nội với chủ đề "Creativity and Tools to be successful in Videogame development"
-
28 cách đơn giản giúp bạn quảng bá ứng dụng hoàn toàn miễn phí
-
Apple mở mã nguồn cho ngôn ngữ lập trình Swift
-
Danh sách công cụ App Store Optimization (ASO) tốt nhât hiện nay
-
Các nền tảng phát triển game trên di động (Game Engine)
-
Cẩm nang về Mobile Game Development Tools, Engines, Guides và Resources cho các mobile developer