Game Studio
Liên kế mạng xã hội



Unity giới thiệu chương trình Game Growth cho các nhà phát triển game indie

Unity Technologies vừa tung ra một chương trình thú vị dành cho các nhà phát triển game indie, những người đã hoặc đang tạo ra các game di động miễn phí. Về cơ bản thì trong chương trình này, được gọi là Game Growth Publishing Program, Unity sẽ tài trợ toàn bộ chi phí quảng cáo cho các game được chọn, cũng như cung cấp các hỗ trợ khác để nó tăng trưởng và kiếm được tiền nhiều hơn.

Tất nhiên, bạn phải chia sẻ doanh thu cho Unity Technologies khi game của bạn nhận được doanh thu sau khi tham gia chương trình, đó là một tỉ lệ 50/50.

Để giải thích thêm Unity Technologies đưa ra một kịch bản ví dụ như sau:

1- Một nhà phát triển game indie có một game di động đang kiếm được 3.000 đô la/tháng. Người này tham gia chương trình Game Growth và Unity sẽ giúp phát triển doanh thu game lên 130.000 đô la/tháng bằng cách chi 100.000 đô la/tháng để quảng cáo, thu hút người dùng mới vào game, cũng như giữ chân những người dùng này nhờ vào các hỗ trợ chuyên môn khác.

2- Như vậy, nhờ vào chương trình, game đã thu được 130.000 đô la trong tháng đầu tiên. Lúc này Unity sẽ thu lại 100.000 đô la mà họ đã chi ra để chuyển đổi người dùng. Như vậy doanh thu của game còn lại 30.000 đô la. Sau đó, áp dụng một tỉ lệ 50/50 vào số doanh thu này, tức là cuối cùng nhà phát triển và Unity sẽ chia đều 30.000 đô la đó: 15.000 đô la cho nhà phát triển và 15.000 đô la cho Unity.

*Lưu ý những con số này chỉ là ví dụ, và sẽ thay đổi theo mỗi tháng. Unity sẽ xem xét và phân tích nhiều yếu tố khác để xác định phải chi bao nhiêu tiền cho việc chuyển đổi người dùng mỗi tháng.

Một lợi thế lớn khi tham gia Game Growth của Unity là bạn có tất cả quyền kiểm soát đối với game của bạn, cũng như có quyền tự do sáng tạo và sở hữu tất cả tài sản trí tuệ vốn thuộc về bạn. 

Yêu cầu tham gia cũng khá đơn giản, tất cả những gì bạn cần là ID Unity hợp lệ và một game Unity miễn phí đang phát hành trên iOS hoặc Android. Sau đó, điều hướng đến phần Game Growth trong Unity Dashboard để bắt đầu khai báo các thông tin mà chương trình yêu cầu như liên kết game, hình ảnh và video...  Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần tích hợp gói Game Growth thông qua Unity Editor để Unity theo dõi số liệu và đánh giá xem liệu bạn có đủ tiêu chuẩn để tham gia chương trình hay không.

Với một nhà phân phối quảng cáo lớn như Unity, với hơn 22.9 tỷ hiển thị quảng cáo toàn cầu hàng tháng, game của bạn sẽ có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng cuối hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Thoạt nghe thì rõ ràng Game Growth là một chương trình đáng để tham gia. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ vì doanh thu chia sẻ là rất cao, 50-50 trên con số doanh thu ròng của game. Ngoài ra, Unity là người nhà phối quảng cáo, nên việc họ có chi ra đúng số tiền mà họ cam kết cho việc quảng cáo hay không thì không ai biết được. Cũng như việc sẽ giải quyết như thế nào nếu số tiền chi ra cho quảng cáo đã vượt quá con số doanh thu....

Nếu bạn quan tâm đến chương trình, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây https://unity.com/solutions/mobile/game-growth-program