Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Hướng dẫn: sử dụng Applovin plugin để thực hiện quảng cáo trong ứng dụng Corona

Corona Labs vừa vui mừng thông báo họ đã bổ sung một plugin mới cho phép các nhà phát triển Corona có thể thực hiện quảng cáo từ AppLovin. Nền tảng quảng cáo AppLovin sử dụng dữ liệu thời gian thực để biết được người dùng của bạn là ai và target họ với những thương hiệu có liên quan để đảm bảo rằng họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với các quảng cáo mà bạn đang hiển thị. Được biết mỗi tháng AppLovin cung cấp nội dung cho hơn một tỷ người sử dụng điện thoại di động.

Đăng ký
Để sử dụng AppLovin, bạn sẽ cần phải đăng ký và nhận một AppLovin SDK key. Bất kể là bạn phát triển cho iOS hay cho Android, bạn sẽ chỉ nhận được một SDK key để sử dụng trong suốt project của bạn. Một khi bạn có được quyền truy cập vào AppLovin developer portal, điều hướng đến phần Account, mở rộng menu Account ở phía bên trái, chọn Keys, và SDK key của bạn sẽ được hiển thị.

Khai báo plugin
Như với tất cả các plugin khác bạn sử dụng, bạn phải khai báo nó trong tập tin build.settings của bạn. Đối với iOS, bạn chỉ cần khai báo cho AppLovin plugin. Đối với Android, bạn phải khai báo thêm cho Google Play Services plugin vì AppLovin cần phải truy cập vào mã thư viện trong plugin này.

settings =
{
    plugins =
    {
        ["plugin.applovin"] =
        {
            publisherId = "com.coronalabs",
            supportedPlatforms = { iphone=true, android=true, osx=true, win32=true }
        },
        -- Chỉ bao gồm điều này khi build cho Android
        ["plugin.google.play.services"] =
        {
            publisherId = "com.coronalabs",
            supportedPlatforms = { android=true }
        },
    },
}

Cài đặt và khởi tạo
Tương tự như các plugin khác, bạn phải require() plugin trong bất kỳ file Lua nào - nơi bạn dự định để gọi các API của AppLovin.

local applovin = require( "plugin.applovin" )

Tiếp theo, add một AppLovin event listener cơ bản (nó có thể được hoàn thành sau) và khởi tạo các plugin AppLovin:

-- AppLovin listener
local function adListener( event )

end

-- Initialize the AppLovin plugin
applovin.init( adListener, { sdkKey="YOUR_SDK_KEY", verboseLogging=false } )

Lưu ý rằng gọi applovin.init() cần có hai tham số: tên của hàm event listener và một bảng tham số. Bên trong bảng tham số, bắt buộc phải có SDK key duy nhất của bạn. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm verboseLogging key với một giá trị là true để output AppLovin logs vào console.

Load và hiển thị quảng cáo
AppLovin cung cấp các loại quảng cáo như graphical interstitial ads, video interstitial ads và rewarded/incentivized video ads (không cung cấp banners ads). Các dạng hiển thị hoàn toàn có thể kiểm soát trong AppLovin developer portal, vì vậy các tham số áp dụng cho các API load hoặc hiển thị là boolean tùy chọn cho incentivized để nói với các plugin load hoặc hiển thị một rewarded/incentivized ad (xem tài liệu hướng dẫn để biết chi tiết). Ngoài ra cũng không có API “hide” vì interstitial ads cần phải được đóng bởi người dùng hoặc hoàn thành quá trình phát trước khi ứng dụng được tiếp tục.

Để load một quảng cáo, chỉ cần gọi applovin.load():

applovin.load()

Sau đó, để hiển thị nó, chỉ cần gọi applovin.show():

applovin.show()

Tương tự như các nhà cung cấp quảng cáo khác, bạn cũng có thể gọi applovin.isLoaded() để kiểm tra xem một quảng cáo đã được load hay chưa trước khi hiển thị nó. Giống như các API trên, hàm này chấp nhận tham số boolean cho incentivized, cho phép bạn kiểm tra dạng quảng cáo được load.

if applovin.isLoaded() then
    applovin.show()
end

Event listener callbacks
Tất cả các API đề cập ở trên, ngoại trừ applovin.isLoaded(), sẽ gọi hàm event listener. Bảng sự kiện được gửi đi sẽ chứa các thuộc tính khác nhau, bao gồm các phases sau (event.phase):

  • "init" — Cho biết rằng AppLovin plugin đã được khởi tạo thành công.
  • "failed" — Cho biết rằng một quảng cáo đã thất bại khi load.
  • "loaded" — Cho biết rằng một quảng cáo đã được loaded thành công.
  • "displayed" — Cho biết rằng một graphical interstitial ad (non-video) được hiển thị.
  • "hidden" — Cho biết rằng một graphical interstitial ad (non-video) được đóng/ẩn.
  • "playbackBegan" — Cho biết rằng một video interstitial ad được hiển thị.
  • "playbackEnded" — Cho biết rằng một video interstitial ad được đóng/ẩn.
  • "clicked" — Cho biết rằng một quảng cáo đã được clicked/tapped.

Ngoài ra, một loạt các event thuộc tính sẽ giúp cho bạn làm việc với rewarded/incentivized video ads. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng đọc các tài liệu hướng dẫn hoặc download ứng dụng mẫu cơ bản từ GitHub.

*** Update: Tương thích với cả tvOS
Hiện nay, AppLovin là một trong số ít các tùy chọn kiếm tiền khả dụng cho các ứng dụng của Apple TV.

Bạn sẽ cần phải thực hiện một điều chỉnh nhỏ cho tập tin build.settings của bạn nếu bạn đang sử dụng các dòng supportedPlatforms. Nếu xây dựng cho tvOS, chỉ đơn giản bao gồm các tùy chọn appletvos:

settings =
{
    plugins =
    {
        ["plugin.applovin"] =
        {
            publisherId = "com.coronalabs",
            supportedPlatforms = { iphone=true, android=true, osx=true, win32=true, appletvos=true }
        },
    },
}

Lưu ý rằng quảng cáo AppLovin cho tvOS sẽ luôn là quảng cáo video (không phải là các static interstitials ads), nó cũng giống như khi bạn đang xem TV. Cũng lưu ý rằng nếu quảng cáo được liên kết đến một ứng dụng tvOS khác, nhấn vào remote button trong khi hiển thị quảng cáo có thể đưa người dùng đến ứng dụng trong store.

Ghi chú quan trọng
Màn hình cấu hình ứng dụng AppLovin có nhiều tùy chọn để cấu hình và kiểm soát các dạng quảng cáo bạn sẽ nhận được. Ví dụ, bạn có thể giới hạn các loại quảng cáo nếu ứng dụng của bạn dành cho trẻ nhỏ. Bạn có thể thường xuyên thay đổi các cài đặt nếu cần thiết, nhưng đối với một ứng dụng đã phát hành ra thị trường, bạn cần phải gửi email đến applovin-support@coronalabs.com để trình bày tóm tắt các thay đổi của bạn. Điều này đảm bảo rằng các quảng cáo của bạn và tùy chọn có liên quan sẽ được thực hiện một cách nhất quán.

Kiếm tiền thông qua các AppLovin plugin, Corona Labs sẽ lấy một phần doanh thu chia sẻ với một tỷ lệ cố định là 5%.

Tóm tắt
Với việc bổ sung AppLovin plugin, Corona Labs mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc kiếm tiền từ các ứng dụng của bạn.

Xem thêm:

AppLovin


Đăng sự kiện cho developer