Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio
Unity 3D

Hướng dẫn in thông báo lên console trong Unity

Skynet | 07/06/2014 - 11:56 | 7944

Một cách cơ bản nhất để kiểm tra hàm có thực hiện hay không là in thông báo lên console để kiểm tra.Trở lại cửa sổ web Script Reference, gõ ...

Unity 3D

Cấu trúc của một tệp mã - Biến trong Unity (p2)

Skynet | 07/06/2014 - 11:47 | 7574

Ở bài viết trước, chúng ta đã cài đặt biến kiểu số nguyên vào script SimpleRotate để điều chỉnh tốc độ quay của khối hộp. Bài viết này, chúng ta ...

Unity 3D

Cấu trúc của một tệp mã - Biến trong Unity (p1)

Skynet | 07/06/2014 - 11:38 | 8190

Biến là nơi lưu trữ những trạng thái, giá trị, văn bản và nhiều thứ khác nữa, là kho lưu trữ thông tin trong máy. Trong Unity, các biến sẽ ...

Unity 3D

Cấu trúc của một tệp mã - thực thi hàm theo thứ tự trong Unity

Skynet | 07/06/2014 - 11:31 | 7268

Nếu bạn muốn khối hộp vừa xoay tròn vừa di chuyển thẳng theo hướng trục X, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của GameObject. Trong Unity, GameObject thường ...

Unity 3D

Cấu trúc của một tệp mã - hàm thời gian trong Unity

Skynet | 07/06/2014 - 11:26 | 7381

Time.deltaTime là một phần quan trọng của việc viết code trên Unity. Time.deltaTime cho phép chúng ta tương tác với đối tượng theo giây thay vì một khung hình như ...

Unity 3D

Cấu trúc của một tệp mã - cấu trúc hàm trong Unity

Skynet | 07/06/2014 - 11:20 | 9180

Hàm là một khối các câu lệnh có thể có các đối số và thường được đặt tên để thực hiện, để thực hiện thao tác hoặc trả về một ...

Unity 3D

Cấu trúc của một đoạn mã (script), hàm (function) trong Unity

Skynet | 07/06/2014 - 11:18 | 8984

Cấu trúc của một đoạn mã (script) bao gồm 3 thành phần chính: Biến (variable), Hàm (function) và Chú Thích (comment). Biến chứa bất kì giá trị kiểu số hoặc ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn hiễn thị tên khi xác định mục tiêu trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:58 | 6433

Ở bài viết Xác định mục tiêu, chúng ta đã tạo ra script Targetting để chọn đối tượng trong phạm vi của nhân vật bằng phím Tab và thay đổi ...

Unity 3D

[Project RPG] Mob Class

Skynet | 05/06/2014 - 11:40 | 5767

Bài viết này mình sẽ sử dụng model mob đã download về từ bài 13 để import kẻ địch cho nhân vật vào scene.B1. Tại thẻ Project, double click vào ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn sử dụng Gui Texture cho thanh máu (HP) của nhân vật trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:39 | 7756

Ở bài viết đầu tiên, chúng ta đã tạo thanh máu cho nhân vật bằng GUI Box, bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng GUI Texture để hiển thị thanh ...

Unity 3D

[Project RPG] Trung tâm thông báo CSMessenger Extended

Skynet | 05/06/2014 - 11:30 | 5580

Đây là file C# thông báo (hay còn gọi là trung tâm thông báo), nó cung cấp đoạn hội thoại để kiểm tra giữa người tạp sự kiện (event) và ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn tạo một điểm hồi sinh trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:29 | 6912

Khi nhân vật được khởi tạo hoặc chết trong game, sau một khoảng thời gian nhân vật đó sẽ được hồi sinh và được đưa đến điểm nhất định hay ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn cách xuất thông tin nhân vật trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:09 | 7218

Đã xong giai đoạn lưu trữ thông tin nhân vật khởi tạo ban đầu, bây giờ là xuất thông tin đó ra dưới dạng câu lệnh thông báo trong hộp ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn lưu trữ thông tin nhân vật mà người dùng đã thiết lập trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:06 | 6684

   Chúng ta sẽ tiếp tục công việc sau khi đã khởi tạo và thiết lập các thông số phù hợp nhân vật cho người chơi. Bước tiếp theo sẽ là ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn cách tùy biến giao diện với Gui.Skin và Gui.Style trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 11:00 | 6678

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến giao diện của menu Khởi Tạo Nhân Vật đã tạo ở bài viết trước với thư viện GUI ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn khởi tạo nhân vật trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 10:56 | 8180

Ở bài viết trước mình đã cung cấp file code về các thông số vật lý của nhân vật để làm dữ liệu cho việc khởi tạo các tính chất ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn khởi tạo nền tảng nhân vật trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 10:53 | 6690

Để tạo được các thuộc tính vật lý hay các thông số vật lý cho nhân vật, các bạn phải khai báo các thuộc tính này thành các class khác ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn tạo các thông số vật lý cho nhân vật trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 10:50 | 6388

Để tạo được các thuộc tính vật lý hay các thông số vật lý cho nhân vật, các bạn phải khai báo các thuộc tính này thành các class khác ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn cách xác định mục tiêu trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 10:45 | 5500

Tiếp tục cho phần tạo chức năng chiến đấu cho nhân vật, bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách để tạo ra mục tiêu cho người chơi tấn công, ...

Unity 3D

[Project RPG] Hướng dẫn tạo tính năng chiến đấu cận chiến cho người chơi và enemy trong Unity

Skynet | 05/06/2014 - 10:41 | 6431

Ở 2 bài viết trước mình đã thực hiện xong các tính năng thanh máu (Hp) và chức năng đuổi theo người chơi của Enemy (Enemy AI). Bài viết này ...