Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Gặp gỡ nhóm phát triển tựa game Rắn săn mồi (Snake) trên Nokia 3310 phiên bản 2017

Tháng 2 vừa qua, Nokia đã trình làng mẫu điện thoại Nokia 3310 – phiên bản 2017 tại sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu. Và một trong những yếu tố then chốt đem lại sự hồi sinh rực rỡ của dòng điện thoại Nokia 3310 lần này là trò chơi Snake – Rắn Săn Mồi đi kèm.

Càng đặc biệt hơn, tựa game đình đám này được sản xuất và phát triển hoàn toàn bởi chính những nhà làm game Việt Nam đến từ công ty Gameloft chi nhánh Saigon. Đội ngũ chịu trách nhiệm đã phát triển game Snake truyền thống kết hợp với việc thiết kế ra thêm nhiều tính năng mới trên nền tảng HTML5. Tiếp theo đó, game được phát triển hoàn thiện để tương thích và phù hợp hơn với cấu hình, yêu cầu đặc trưng và giao diện của điện thoại Nokia.

Hãy cùng gặp gỡ một số thành viên chủ chốt trong đội ngũ đầy tài năng.này để có cái nhìn cận cảnh, sâu sắc hơn và lắng nghe những chia sẻ thú vị, đáng nhớ trong quá trình phát triển game của họ.

 

Nguyễn Quốc Đông – hiện đang giữ vai trò Trưởng Nhóm Thiết Kế Game 2D Creation của Gameloft Chi Nhánh Sài Gòn 1.Với kinh nghiệm hơn 7 năm làm việc tại Gameloft, Đông đã tham gia rất nhiều dự án game lớn. Đông cùng với những đồng nghiệp của mình đã trải qua 6 tháng làm việc cật lực nhằm đem đến sự trở lại của game Snake trên điện thoại Nokia 3310 thật sự ấn tượng nhất.

 

  • Đông có thể chia sẻ cảm xúc khi được biết mình sẽ tham gia vào dự án sản xuất một game tầm cỡ thế giới và huyền thoại như game Snake?

Khi được nhận dự án này, tôi vô cùng phấn khích vì chính mình được tận tay làm hồi sinh lại một game ưa thích từ nhỏ. Đồng thời còn gì tuyệt vời hơn khi được trao cơ hội đem chính sản phẩm của mình làm ra cho người chơi trên toàn thế giới trải nghiệm. Khi thấy game được phát hành thành công, tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào – điều này đã đem lại nguồn cảm hứng và động lực giúp tôi cố gắng hơn nữa để đem đến nhiều hơn những tựa game được sản xuất bởi chính người Việt Nam.

  • Được biết Snake là một game cổ điển và là một trong những game được ghi dấu trong lịch sử những game ưa chuộng bậc nhất thế giới, vậy Đông cùng với đồng nghiệp của mình đã có những định hướng và kế hoạch như thế nào để giúp hồi sinh game cũng như đem lại những ấn tượng mới mẻ hơn cho người chơi trong phiên bản mới này?

Với sự quay trở lại của game Snake lần này, chúng tôi hướng tới đem lại những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị và cuốn hút,hơn cho người chơi từ đồ họa đến game play, chế độ chơi. Cụ thể, game được phát triển trên phiên bản màu với 4 cách điều khiển khác nhau, nhiều màn chơi đa dạng, nhiều tính năng mới để người dùng có nhiều lựa chọn rộng rãi hơn. Ví dụ, trong màn đấu với AI, người chơi được thử thách nhiều hơn khi phải điều khiển một cách điêu luyện để rắn của mình ăn nhiều táo hơn rắn của AI. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của những vật dụng như nam châm thì cơ hội chiến thắng của người chơi sẽ cao hơn.

  • Trong quá trình tạo ra game Snake, Đông có gặp những khó khăn, trở ngại nào không? Bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Thuộc bộ phận sáng tạo game, tạo ra những khái niệm và ý tưởng cho game từ giai đoạn đầu tiên, khó khăn và trở ngại hầu như là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa, trong giai đoạn tham gia vào dự án game Snake, tôi còn chịu trách nhiệm những dự án khác nên cũng chịu ít nhiều áp lực về khối lượng công việc và thời gian  

Do đó, cách duy nhất để vượt qua là sắp xếp thời gian để quản lý công việc hợp lý. Đồng thời, ngoài thời gian tự mày mò nghiên cứu để tìm ra ý tưởng, tôi cùng với đồng nghiệp của mình cùng bàn bạc, xem xét vấn đề, áp dụng những cách giải quyết khác nhau nhằm tìm ra những phương án tối ưu nhất.

 

Bùi Khánh Thành. Gia nhập Gameloft ban đầu với vị trí Kỹ Sư QA, sau 6 năm gắn bó, Thành đã gặt hái được nhiều thành công và được đề bạt lên vị trí Quản Lý Dự Án của Gameloft Chi Nhánh Sài Gòn 1.Dự án game Snake là một trong những dự án lớn nhất mà Thành chịu trách nhiệm.

  • Trong quá trình tham gia dự án game Snake, Thành có thể chia sẻ một số kỉ niệm đáng nhớ được không?

Khi tham gia sản xuất game Snake từ giai đoạn đầu tiên cho đến lúc hoàn thiện, chúng tôi đã có rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ với nhau. Đó là cảm giác sung sướng khi thấy phiên bản đầu tiên được thử nghiệm mượt mà trên điện thoại. Ngoài ra, điều tuyệt vời nhất đối với chúng tôi, đội ngũ làm game là được chính tay mình đầu tư chất xám, thời gian và công sức để sản xuất và phát triển một dự án game mang tầm cỡ thế giới, được trải nghiệm bởi hàng triệu game thủ toàn cầu.

 

  • Thành nghĩ như thế nào với quan niệm của đại đa số người Việt Nam rằng những game xuất sắc và mang tầm cỡ thế giới chỉ được sản xuất bởi người nước ngoài?

Chắc chắn là tôi không đồng tình với quan điểm này rồi. Tôi nghĩ bất cứ ai có khả năng, tự tin về bản thân và đủ bản lĩnh vượt qua những khó khăn, thử thách đều có thể thành công. Trên thực tế, có rất nhiều những game đình đám trên thế giới được sản xuất bởi người Việt Nam và không đâu xa ngay cả trong Gameloft thôi cũng có rất nhiều những bạn có năng lực rất tốt và  hoàn toàn có khả năng phát triển những dự án game mang tầm cỡ thế giới.

 

  • Nếu có một điều ước cho thị trường làm game ở Việt Nam, Thành sẽ mong ước điều gì?

Tôi mong muốn thị trường làm game Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và khẳng định được chỗ đứng nổi bật trên thị trường game thế giới. Trong tương lai gần, tôi mong ước sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa những cái tên Việt Nam đứng sau những tựa game nổi tiếng thế giới như game Snake vậy.

Người Việt làm game – tại sao không? Khó khăn, thách thức là điều hiển nhiên nhưng không thể đánh bại được những con người tài năng Việt Nam. Game Snake là một minh chứng rõ ràng, tạo cơ sở cho chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong tương lai gần, người Việt Nam sẽ tiếp tục trình làng ra nhiều sản phẩm game đẳng cấp hơn, chất lượng hơn và được đón nhận rộng rãi toàn thế giới.

----------------------------------------------------------

Về Gameloft Vietnam

Ra đời vào năm 2000, Gameloft® đã trở thành một trong những doanh nghiệp đột phá và đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các ứng dụng trò chơi trên nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội trên thế giới. Gameloft hỗ trợ tất cả các nền tảng số; và nhờ vào lượng người dùng hàng tháng lên tới 140 triệu, Gameloft mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng vượt trội, thông qua dịch vụ Giải pháp Quảng cáo của mình. Một số sản phẩm đã được phát hành thuộc bản quyền của Gameloft như Asphalt®, Order & Chaos, Modern Combat và Dungeon Hunter; đồng thời công ty cũng là đối tác với những thương hiệu lớn bao gồm Universal, Illumination Entertainment, Disney®, Marvel®, Hasbro®, Fox Digital Entertainment, Mattel®  và Ferrari®. Công ty phân phối sản phẩm tới hơn 100 quốc gia với đội ngũ nhân viên trên 6,000 người. Gameloft là một công ty thuộc tập đoàn Vivendi.

Tại Việt Nam, Gameloft được thành lập vào năm 2004 với nguồn nhân lực trẻ, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng học hỏi, sáng tạo và đón đầu những thách thức, đổi mới trong lĩnh vực trò chơi giải trí. Gameloft Việt Nam hiện đang phát triển mạnh mẽ với đội ngũ nhân viên hơn 1,600 người tại 4 studio trên khắp đất nước (Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội).