Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Dịp lễ, tết là cơ hội cho các nhà phát triển game mobile ra mắt sản phẩm mới để thu hút người dùng

Các ngày lễ, tết là dịp để mọi người có cơ hội nghĩ ngơi, vui chơi sau một năm tất bật với công việc, là lúc để mọi người thăm hỏi, chuyện trò và họp mặt gia đình. Đặc biệt là giới trẻ, hơn ai hết họ luôn háo hức mong chờ đến ngày lễ, tết để được vui chơi thoải mái, đây là lúc họ có những khoảng thời gian rảnh rỗi nhất và họ cũng là đối tượng người dùng chủ yếu của các game mobile hiện nay.

Theo số liệu thống kê trên các kho ứng dụng thì một con số đáng quan tâm là 10,3 triệu lượt download ứng dụng trên iOS vào tháng 1/2015, tăng hơn 1 triệu lượt download so với tháng 12/2014 là 9,2 triệu lượt. Rõ ràng đây là một trong những số liệu báo hiệu cho các nhà phát triển nên có những sản phẩm ra mắt trước khi các ngày lễ tết diễn ra vì có thể thấy 2 tháng đầu năm được xem là thời điểm tốt nhất để các game/app tiếp cận được số lượng lớn người dùng mới.

Thật vậy, có lẽ ai cũng biết rằng vào thời điểm cận tết, hay vào những ngày cuối năm, số lượng người dùng di động sẽ tăng lên đáng kể, hàng triệu thiết bị di động sẽ được kích hoạt, họ sẽ có nhiều thời gian để vui chơi và sẵn sàng chi tiêu, báo hiệu cơ hội tăng trưởng rất lớn cho các nhà phát triển mặc dù bên cạnh đó sự cạnh tranh cũng tăng lên rất nhiều.

Lượng người dùng tăng lên đáng kể vào những ngày lễ, tết

Lướt qua các chợ ứng dụng mobile, vào những ngày này, những ứng dụng về ngày tết rất đa dạng, tất nhiên ứng dụng ngày tết sẽ được lượng người download rất cao. Tuy nhiên, bên cạnh những game/app dành cho ngày tết thì các game thuộc các thể loại bình thường nếu được ra mắt vào các ngày cận tết thì lượng download cũng tăng lên rõ rệt vì đây là thời điểm người dùng rất rảnh rỗi, có nhiều thời gian để trải nghiệm game và họ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một game mà họ thích vì tết là lúc để tiêu xài.

 

Tóm lại, với các nhà phát triển, việc chọn đúng thời điểm ra mắt những sản phẩm của mình sẽ mang lại cho họ nhiều lợi thế hơn như chiến dịch quảng bá sản phẩm cũng dễ dàng hơn, lượng download sẽ cao hơn và sản phẩm sẽ có khả năng có được những thứ hạng cao trên chợ ứng dụng, khi đó cơ hội tiếp cận với người dùng mới lại càng thuận lợi hơn. Những sản phẩm được ra mắt vào đúng thời điểm cũng tạo cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều, cụ thể như những sản phẩm được ra mắt vào đúng các sự kiện liên quan đến nội dung của sản phẩm sẽ được người dùng quan tâm chú ý nhiều hơn. Vì vậy, lúc này là thời điểm cận tết, các nhà phát triển hãy xem đây là cơ hội để đưa những sản phẩm của mình đến với người dùng để có thể mang về cho mình những cơ hội khác tuyệt vời hơn.

Bảo Trân