Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Toàn cảnh Workshop Adventure of Game Designers: How to make a game được Applancer và VTC Academy đồng tổ chức ngày 29/8/2015

Là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một game mobile, Game designer  là một ngành nghề đang được ưa chọn hiện nay, các công ty game  lần lượt ra đời là cơ hội cho ngành nghề này trở nên rõ ràng hơn và xuất hiện nhiều hơn các chuyên gia thiết kế game tài năng.

Sáng ngày 29/8/2015, buổi Workshop  Adventure of Game Designers: How to make a game do Applancer và VTC Academy phối hợp tổ chức đã diễn ra, buổi Workshop thu hút đông đảo các bạn tham gia là các game designer và cả các bạn developer.

Mở đầu là phần trình bày của anh Lê Nguyên Minh,  chuyên gia Game design tại Divmob, với kinh nghiệm nhiều năm theo đuổi đam mê của mình, anh đã chia sẻ cho các khách tham dự  những vấn đề xoay quanh Game Design. Theo anh, Game designer là người tạo ra trải nghiệm, chia sẻ những trải nghiệm để làm sao cho người chơi có được những trải nghiệm thú vị, bên cạnh đó việc tạo ra trải nghiệm cho người dùng còn dựa trên các yếu tố Tâm lý học, Nhân chủng học và Giao diện để phù hợp với tính cách của từng đối đượng khách hàng.

 Anh Lê Nguyên Minh - Kỹ năng để tạo nên Game Prototype

 

Trong buổi Workshop, anh Minh đã chia sẻ những kỹ năng để tạo ra một Prototype, đây là yếu tố tạo ra một game hoàn chỉnh, thú vị với người dùng

- Phân tích người dùng: để xác định được đối tượng người dùng.

- Core Pillars concept: quá trình làm ra một game

- Quy tắc trong game: làm một game mobile cần một số quy tắc trong game như sau:

   + Dễ tiếp cận

   + Làm sao để giữ chân các gamer ở lại game

   + Chơi đi chơi lại: việc chơi đi chơi lại sẽ làm cho người chơi cảm thấy thích thú với trò chơi.

- Thiết kế sườn game

Ở phần thiết kế sườn game, đựợc anh Nguyễn Vĩnh Tường, chuyên gia Game Designer tại Gameloft chia sẻ về vần đề này. Theo anh, Design Level sẽ bao gồm Deisign Level tuyến tính và Design Game không tuyến tính:

   + Design Level tuyến tính là thiết kế chơi theo 1 hướng nhất định, với lối chơi này, lúc này với người chơi sẽ rơi vào tình huống sắp đặt của  game

   + Design Level không tuyến tính: người chơi sẽ có nhiều những giải pháp khác nhau để người dùng lựa chọn. Với cách này người dùng sẽ có những trải nghiệp thú vị hơn so với làm game theo cách ban đầu với chỉ 1 hướng đi.

 

 Anh Nguyễn Vĩnh Tường trình bày về Design Level

 - Art style: đây là yếu tố dựa vào tính nhân chủng học. Theo anh Lê Nguyên Minh, khi làm một UI cho game thì giao diện hay đối tượng phải được đưa ra từ từ để user dễ nhớ thì các đối tượng của game sẽ được nguời dùng khai thác và sử dụng một cách triệt để hơn trong game, tránh lãng phí.

- Feedback: là phản hồi 1 kết quả, nhằm mục đích tăng tiến độ, cải thiện hiệu suất của mình để vấn đề hiệu quả hơn đồng thời cải thiện hiệu suất của mình.

Anh Nguyễn Vĩnh Tường chia sẻ rằng Feedback có 3 loại :

  + Postive: tạo cho người nghe định hướng đuợc đâu là đúng và đâu là sai

  + Constructive: đây là một Feedback mang tính xây dựng cao, là một lời đề nghị, một giải pháp.

  + Negative: là Feedback tiêu cực


Có nhiều cách Feedback nhưng làm sao Feedback có hiệu quả thì lại là một vấn đề khồng dễ chút nào, anh Tường cho biết để cho Feedback có hiệu quả thì:

  + Phải biết Feedback tạm thời

  + Biết cân bằng việc giữa Feedback Postive và Constructive, để khuyến khích người chơi sáng tạo hơn.

Còn một điêu hết sức lưu ý về Feedback cho người nghe và người nhận mà anh Tường nhắc đến :

  + Feedback cho người nghe phải rõ ràng, chi tiết

  + Feedback cho người nhận: phải lắng nghe, đặt ra những câu hỏi để có một Feedback rõ ràng.


Buổi Workshop này mang đến cho khách tham dự những kiến thức cơ bản, rõ ràng về Game Designer, bên cạnh đó, sự trẻ trung và hòa đồng của các diễn giả đã giúp cho không khí buổi Wordshop không bị nhàm chán. Tất cả khách dự đều được chia nhóm để giao lưu học hỏi với các nhóm bạn, sự tương tác qua lại giữa diễn giả và khách dự làm cho workshop thêm phần sinh động và hấp dẫn hơn.

Một số hình ảnh tại Workshop:

Buổi thảo luận sôi nổi của các khách dự

Sau phần trình bày của mình, anh Lê Nguyên Minh đã đưa ra một ví dụ cụ thể về tất cả những bước tạo ra game prototype áp dụng vào một game cụ thể.

 

Thực hành một game cụ thể với kỹ năng là 1 game's prototype

Cuối cùng là phần trình bày của ông Mr Nimit Panpalia – Global Head – Developer Acquisition tại POKKT, ông trình bày về phần tích hợp quảng cáo vào game của mình.

 

ông Mr Nimit Panpalia – Global Head – Developer Acquisition tại POKKT, ông trình bày về phần tích hợp quảng cáo vào game

 

 Khách tham dự tham gia workshop

Đại diện Applancer tặng quà cho nhà tài trợ vàng Teamobi.

 

 

Bảo Trân

 


Đăng sự kiện cho developer