Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Zitga Studio - Cha đẻ của Stickman Quest với cuộc chiến bảo vệ hòa bình của chiến binh Ashura

Stickman Quest, một tựa game thuộc thể loại Action, Fighting, Endless Runner được ra mắt trong thời gian gần đây gây chú ý với đồ họa đồ họa 2D khá bắt mắt so với các game cùng thể loại khác, thao tác đơn giản dễ chơi, và rất lôi cuốn người chơi. Đây là đứa con cưng của một studio trẻ - Zitga Studio, studio được thành lập khoảng 1 năm với những thành viên trẻ trung và năng động. Là một studio trẻ và chưa ra mắt nhiều game nhưng những sản phẩm của Zitga đều được đầu tư khá kỹ lưỡng và bài bản, liên hệ với Zitga Studio, GameStudio.vn đã có dịp trò chuyện cùng với Huân, một bạn trẻ vui tính phụ trách mảng Marketing cho Zitga, bạn đã có những chia sẻ về studio, về các tựa game và một số kinh nghiệm mà Zitga Studio đã có được trong suốt thời gian tham gia vào thị trường game mobile.


Huân chia sẻ : "Theo mình thấy thị trường game mobile bây giờ đang chiều hướng đi lên có thể vươn xa tới các nước khác. Chính vì vậy, Zitga Studio đã thành lập và ra mắt các sản phẩm game mobile giải trí đem niềm vui tới người hâm mộ và người chơi, cái chính vẫn là để thỏa mãn lòng người chơi."
Là một studio còn khá trẻ trong ngành game mobile, đội ngủ nhân viên trẻ trung và năng động nên họ luôn có sự nhiệt huyết và luôn tạo ra những điều khác biệt để khai thác thị trường game mobile mà không theo một chiều hướng nhất định nào. Đa số game của Zitga Studio tập trung vào thể loại hành động chiến thuật, lối chơi đơn giản nhưng không kém phần lôi cuốn.

Hiện tại Zitga Studio đã cho ra mắt 3 tựa game và Stickman Quest là game được studio ưng ý nhất và được phát triển thời gian hơn 2 tháng. Stickman Quest mang đến một cốt truyện ấn tượng kết hợp với với lối chơi hành động lôi cuốn, và chạy vô tận, đây là yếu tố thu hút người dùng và chủ yếu là giới trẻ. Câu chuyện bắt đầu vào đêm mưa rào tại thành phố Heaven, chúa tể hắc ám Genos đã cho các tay sai của mình chiếm lấy thành phố đang phồn vinh thịnh vượng, mọi thứ đang đứng trước bờ vực diệt vong. Và chiến binh Ashura là người anh hùng duy nhất được những người còn sống sót trong thành phố đặt hết mọi niềm tin và hi vọng, với sức mạnh vô tận và lòng dũng cảm, Ashura đã vùng lên để chiến đấu chống lại tên chúa tể hắc ám Genos, giành lại hòa bình cho thành phố và cứu lấy loài người. 

Stickman Quest cuốn hút bởi hiệu ứng ánh sáng và đồ họa đẹp mắt, hình ảnh nhân vật mang lại một sự bí ẩn của một chiến binh, game gây nghiện cho người chơi bởi những thứ vũ khí được sử dụng liên tục, chớp nhoáng, các phím ảo được bố trí rất tiện lợi nên nhân vật được bay nhảy chặt chém liên hồi và lôi cuốn. Âm thanh trong game cũng là điểm nhấn làm cho game trở nên hồi hộp, càng chiến đấu thì âm thanh lại càng dồn dập làm cho cuộc chiến trở nên gây cấn và máu lửa hơn.

StickMan Quest với các combo skill đẹp mắt như "Kamezoco", "Hàng long thập bát chưởng", "Hóa Xayda", chưa kể đánh creep để có Gold nâng cấp những items vô cùng độc đáo, các map chơi khác nhau với creep và Boss mạnh tùy từng cấp độ... mang lại sự độc đáo cho game. 

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình làm game của mình, Zitga Studio đã có những chia sẻ rất chân thành đến GameStudio.vn và các đọc giả của trang tin.
GameStudio.vn: "Hiện tại game mobile được rất nhiều công ty lớn nhỏ đầu tư, chưa kể những start up và các cá nhân , ứng dụng/game trên các store thì càng ngày lại càng nhiều, cạnh tranh và khó khăn càng nhiều. Và thật chất Làm game không đơn giản là tạo ra sản phẩm, Zitga Studio đã có những hướng đi, những kế hoạch như thế nào để thương hiệu Zitga Studio có thể đến được với người dùng?"
Huân: "Mình thấy trong quá trình tạo ra sản phẩm thì công việc nào cũng quan trọng, phần chính bên mình đã tạo một đội ngũ marketing chuyên nghiệp , và hiểu rõ thị trường cần gì muốn gì.
Để giúp 1 sản phẩm tăng lượng index team mình đã phải cố gắng liên kết các mạng xã hội để giúp sản phẩm sau này sẽ có đối tác và lượng tương tác cao để kéo sản phẩm ra thị trường, nếu một marker làm không bài bản thì sẽ dẫn tới sản phẩm ra mắt nhưng mọi người sẽ không được biết đến. Vì vậy, marketing là một khâu rất quan trọng để đưa sản phẩm đến tay người dùng."
Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và bài bản sẽ là một lợi thế rất lớn để mang lại một số lượng người dùng nhất định, đây cũng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của game sau khi được ra mắt. Vì vậy, chỉ tạo ra một sản phẩm hoàn hảo thôi là chưa đủ, điều quan trọng là mang sự hoàn hảo đó đến với người dùng, người sẽ trải nghiệm và sẽ là tập khách hàng tiềm năng của các studio phát triển game.

Huân chia sẻ hiện tại Zitga Studio đang update tựa game Galaxy Defense Field, bên cạnh đó những dự án trong tương lai chắc chắn sẽ khá hơn các dự án hiện tại rất nhiều và cũng trong thời gian sắp tới Zitga sẽ cho ra mắt game online, đây sẽ là game hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ và thú vị.
Với những định hướng cùng những kế hoạch bài bản và rõ ràng trên con đường khởi nghiệp của mình, chắc hẳn Zitga Studio sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai và mang lại cho người dùng smartphone những sản phẩm game mobile thật thú vị và lôi cuốn cũng như "chất nghiện" trong game Stickman Quest.

Nếu bạn yêu thích Stickman Quest có thể tải game cho Android tại đây.

Bảo Trân

 


Đăng sự kiện cho developer