Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Với Rewind, các nhà phát triển sẽ "không bao giờ bỏ sót một lỗi nào"

Khi một người dùng gặp phải một vấn đề, thường thì họ sẽ xóa ứng dụng đó và chuyển sang sử dụng một ứng dụng khác mà không báo cáo các vấn đề mà họ phải đối mặt. Điều này có thể để lại cho các nhà phát triển những khúc mắc về những gì đã xảy ra và không có cơ sở chắc chắn để ngăn ngừa điều đó trong các dự án tiếp theo.

Một giải pháp mới đến từ Testfire, gọi là Rewind, nó có thể cung cấp cho người dùng một phương pháp đơn giản để báo cáo vấn đề, trong đó người dùng có thể sử dụng đoạn video ghi lại màn hình để giúp cho các nhà phát triển biết các chính xác điểm nào họ không hài lòng hoặc vấn đề xảy ra như thế nào. Điều này cung cấp cho các nhà phát triển một “bức tranh” rõ ràng hơn về những gì trong ứng dụng cần phải được khắc phục.

Như là một phần trong mobile QA SDK của Testfire, tính năng mới sẽ cho phép các đội sản phẩm và người sử dụng có thể tìm kiếm, theo dõi, và sửa lỗi trong ứng dụng Android và iOS của họ chỉ với một chút thao tác bổ sung nhưng có thể giảm bớt “những cơn đau đầu” sau này.

Bên cạnh video ghi lại màn hình, các nhà phát triển cũng sẽ có quyền truy cập vào các app logs và xem chi tiết về các thiết bị để giúp xác định các vấn đề và giải quyết nó nhanh chóng.

Robert Chea, CEO của Testfire, nói rằng người dùng ứng dụng ngày nay đều có một “lòng khoang dung rất thấp” đối với các ứng dụng lỗi. Di động là không khoan nhượng. Trải nghiệm một ứng dụng lỗi, sẽ dễ dàng dẫn đến một đánh giá ứng dụng kém, nó cũng giống như là một hồi chuông báo tử cho các công ty mới - những người đang cố gắng để khẳng định mình. Do đó, chất lượng là một cái gì đó các nhà phải triển cần phải tập trung vào, đó là lý do tại sao các chúng tôi tạo ra một công cụ "hợp lý hóa quá trình thử nghiệm" cho các nhà phát triển.

"Rewind là một tính năng hữu ích cho phép người dùng ghi lại các vấn đề, để cho các nhà phát triển để giải mã chúng," Chea nói. "Các nhà phát triển có thể thực sự nhìn thấy những gì người dùng thấy, và chắc chắc họ sẽ hiểu những gì xảy ra bởi vì chúng tôi đã bao gồm các chi tiết về thiết bị và các app logs cùng với video ghi lại màn hình."

Ông cho rằng, một thách thức của QA là khi chúng ta phát hiện một lỗi, chúng ta cần phải nhìn thấy mọi thứ khi lỗi đó xảy ra, nhưng thông thường chúng ta không thể tái tạo lại lỗi đó. Rewind cho phép quay phim tự động hoặc riêng tư, cũng như có thể “tua” lại hai phút cuối cùng của hoạt động để QA có thể dễ dàng xác định các lỗi.

Cũng có các công ty tương tự như Testfire, như Look Back và UserTesting, cả 2 đều có những tính năng rất giống như Rewind là quay phim lại để các nhà phát triển có thể nhìn thấy những gì người dùng của họ đang nhìn thấy. Nhưng Chea nói những gì làm cho Rewind trở nên "độc đáo" là nó tập trung vào các ứng dụng native và luôn luôn ghi hình trong riêng tư, điều đó có nghĩa là các clip có thể được quản lý trên các thiết bị. Do đó người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát những gì và khi nào họ sẽ gửi, để đảm bảo cả người dùng và các nhà phát triển có thể trải nghiệm QA liền mạch hơn. "Khi mọi người biết rằng nó là riêng tư và được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của họ, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều."- ông cho biết thêm.

Rewind có thể rất cần thiết cho người dùng các ứng dụng doanh nghiệp. Khi nói đến các ứng dụng thông thường, người dùng thường chỉ cần sử dụng một ứng dụng khác là được, nhưng khi nói đến các ứng dụng doanh nghiệp, mọi người phải sử dụng các ứng dụng của công ty và để ứng dụng trở nên hoàn thiện, báo cáo lỗi là một điều họ cần phải thực hiện.

J.Black

Xem thêm:

Rewind

Testfire