Game Studio
Liên kế mạng xã hội



Tối ưu khả năng kiếm tiền bằng In-App Purchases trong ứng dụng của bạn

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn gần 40 "lời khuyên" mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức để kiếm tiền nhiều hơn trong các ứng dụng của bạn với in-app purchases (IAP). Dưới đây là một vài trong số các kỹ thuật mà bạn sẽ được biết:
 
- Làm thế nào để sử dụng hiệu ứng mồi để định giá
- Làm thế nào để tạo một cảm xúc tốt cho người chơi với cửa hàng của bạn
- Làm thế nào để tối ưu hóa game của bạn cho "cá voi" - đại gia đấy :D
- Và hơn 37 thêm lời khuyên khác!
 
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kiếm tiền chưa? Bắt đầu nào!
 
1. Tăng dần độ khó
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản - điều quan trọng là tạo sự dễ dàng cho người sử dụng trong ứng dụng của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này - bạn có muốn chi tiêu tiền trong một game mà bạn hoàn toàn không am hiểu về nó? Có lẽ là không!
 
Chiến lược này hoạt động tốt nhất nếu game của bạn đáp ứng các yêu cầu sau đây: người dùng có thể trải nghiệm đầy đủ các ứng dụng của bạn với rất ít trở ngại. Bằng cách này, bạn đạt được hai điều:
 
- Bạn sẽ nâng cao thời gian sử dụng trung bình; đó là khoảng thời gian mà mọi người dành ra để chơi game của bạn.
- Người có nhiều khả năng sẽ chi tiêu một số tiền lớn trong game của bạn - sẽ mua các item đắt tiền trong game.
 
Khi game đạt đến một độ khó nhất định, những người không muốn chi tiêu tiền trong game của bạn sẽ dành một lượng lớn thời gian để cố gắng và chinh phục nó dựa vào kỹ năng riêng của họ. Khi người dùng dành nhiều thời gian trong game của bạn, bạn có thể tận dụng lợi thế của các dòng thu nhập bổ sung khác, chẳng hạn như quảng cáo, tich hợp Tapjoy, SponsorPay, hoặc các phương pháp kiến tiền thụ động khác.
 
Bạn có thể thấy chiến lược này được sử dụng trong rất nhiều game, ví dụ như game Contract Killer Zombies 2 dưới đây:
[IMG] 
 
Khi người chơi vượt qua các level dễ, các level mới với độ khó tăng dần sẽ được thêm vào map. Khó khăn hơn sẽ càng có nhiều khả năng là một người sử dụng hoặc là sẽ mất thêm thời gian để chinh phục các level mà không sử dụng IAP, hoặc là chi tiền cho việc tăng cường vũ khí để đánh bại các boss mạnh một cách dễ dàng!
 
2. Các chapter bị unlock
Cung cấp thêm các vật liệu "bonus" bị khóa mà chỉ có thể sử dụng bởi những người chịu trả tiền để có thể khuyến khích người chơi sử dụng IAP trong game của bạn. Sniper Shooter sử dụng chiến lược này như dưới đây:
[IMG] 
Trong game này, bạn cần phải mua một khẩu sniper nào đó có với đặc điểm đặt biệt: nếu người chơi sử dụng nó, nó có thể cho phép họ đến những chapter mới trong game. Người chơi có thể mua tiền ảo bằng tiền thực, và họ có thể kiếm được tiền ảo bằng cách hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn trong các chương phụ.
 
3. Cung cấp những ví dụ về các item IAP của bạn
Bạn có muốn chi tiền cho một món hàng nhưng bạn hoàn toàn ko biết sử dụng nó như thế nào? Tất nhiên là bạn sẽ không muốn. Ví dụ, nếu người dùng có thể sử dụng chúng để duy trì cuộc chơi, họ sẽ có nhiều khả năng mua nhiều hơn! Fruit Ninja sử dụng chiến lược này như dưới đây:
[IMG] 
Ban đầu, người dùng có thể sử dụng miễn phí 3 Bomb Deflects. Sau khi đã hoàn thành một vài level, người dùng đã biết chúng hữu ích như thế nào - và có nhiều khả năng họ sẽ mua thêm một số Bomb Deflects để sử dụng cho các level khó hơn!
 
4. Làm cho người chơi tìm kiếm các IAP của bạn
Chiến lược này được sử dụng khéo léo trong Candy Crush Saga. Kỹ thuật tìm kiếm IAP này dựa trên khái niệm là người dùng nên mở khóa nội dung IAP kế tiếp khi họ chơi game:
[IMG] 
Chiến lược này cung cấp nhiều lợi ích:
 
- Tập trung nhiều hơn vào các IAP trong ứng dụng của bạn
- Tăng giá trị nhận thức về IAP của bạn
 
Giảm phiền hà cho những người dùng không quan tâm đến các nội dung trả tiền của bạn
 
5. “Giới hạn” người chơi
Triple Town là một ví dụ tuyệt vời của một game thu hút người dùng với nội dung hấp dẫn, và nó cũng cung cấp cho người dùng một lựa chọn thanh toán để nâng cao trãi nghiệm khi họ chơi game.
 
Triple Town là một game chiến lược-câu đố, game sẽ giới hạn di chuyển của người chơi mỗi khi chơi game. Khi di chuyển của người chơi đã hết, họ cần phải chờ đợi cho một thời gian để tiếp tục chơi.
[IMG] 
Tuy nhiên, đối với những người chơi không thể chịu nổi khi chờ đợi, ứng dụng cung cấp một IAP theo hình thức “unlimited turns”. Về cơ bản, một cái "móc" có giá cả phải chăng và làm cho trãi nghiệm chơi game của người chơi tốt hơn bằng cách loại bỏ những giới hạn, hoặc cung cấp một sức mạnh nào đó.
 
6. Cung cấp một "Save Me" Option
Khi mọi người đang ở trong một hành động nguy hiểm và có nguy cơ tử vong, có khả năng họ sẽ mất tất cả hoặc phải đối mặt với một số kết quả không mong muốn khác, bạn có thể cung cấp cho họ một "Save Me" IAP. Loại nội dung này cho phép người sử dụng để tiếp tục chơi mà không bị mất số điểm hiện tại của họ hay một tiến trình quan trọng mà họ không muốn bị mất.
 
Trong game mà game thủ chiến đấu hết mình cho leaderboard, điều này có thể là một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn vì nó dựa trên các quyết định “sống còn” của người chơi trong các trận chiến.
[IMG] 
Endless running là loại ứng dụng thích hợp nhất cho chiến lược này. Một số game mà bạn có thể tìm thấy chiến lược này là các ứng dụng như Subway Surfers và Temple Run.
 
7. Thúc đẩy sự tò mò của mọi người
Bạn cần phải thúc đẩy sự tò mò của người chơi và làm cho họ sẵn sàng mở khóa nội dung IAP của bạn. Extreme Road Trip 2 là một ví dụ tuyệt vời và nó thực hiện điều này rất tốt. Bạn có thể làm mờ hoặc ẩn nội dung cho đến khi nó được mở khóa - điều này làm tăng ham muốn của người chơi để xem những gì đằng sau bức màn, thích nhỉ?
[IMG] 
8. Sử dụng các "Decoy Effect"
Hãy thử một thí nghiệm nhỏ. Bạn đang ở trong một rạp chiếu phim với "một nhân vật quan trọng" của bạn, lập kế hoạch để xem một bộ phim “hấp dẫn” nào đó và chắc chắn bạn biết các quy tắc đơn giản này – xem phim trong rạp thì phải có bắp rang.
 
Bạn đi đến quầy và hãy nhìn vào menu bên dưới với các loại bắp rang:
[IMG] 
 
Bạn sẽ chọn cái nào và tại sao? Đáp án dưới đây sẽ cho thấy cái gì mọi người sẽ chọn trong tình huống này.
 
Decoy Effect A
Nếu bạn chọn các gói lớn, bạn trở thành nạn nhân của "Decoy Effect" nhưng không sao vì 74% số người cũng sẽ chọn gói lớn. Thường ít ai lựa chọn kích thước trung bình, vì vậy bạn có thể giả định rằng có khoảng 26% số người sẽ chọn kích thước nhỏ. Tôi thì tôi cũng sẽ chọn như bạn vì nó trông giống như một item có giá trị tốt hơn nhiều so với gói trung bình – chỉ đắt hơn có 50 cent. Chắc nó đang giảm giá nhỉ!?
 
Bây giờ, giả định rằng bạn đã phải đối mặt với menu sau:
[IMG] 
 
Đâu là gói bắp rang bạn sẽ chọn? dưới đây là những gì mà hầu hết mọi người sẽ chọn:
 
Không Decoy Effect
Trong trường hợp này, 87% số người sẽ chọn kích thước nhỏ. Đó là một sự khác biệt rất lớn!
 
Giả định tiếp trong rạp hát đó có 100 người mua, đây là số tiền người bán sẽ nhận được theo 2 trường hợp trên:
 
Trường hợp B: Không Decoy Effect - $7,00 * 13 người + $3,00 * 87 người = $352,00
Trường hợp A: Decoy Effect - $7,00 * 74 người + $3,00 * 26 người = $596,00
 
Chỉ cần thêm gói bắp rang có kích thước vừa làm mồi nhữ, các rạp chiếu phim kiếm được thêm $ 244. Không quá tồi!
 
Decoy effect thường có cấu trúc với ba item trở lên và trong đó sẽ có ít nhất 1 cái làm mồi. Các item bạn muốn người dùng mua cần phải trông giống như "một sự giảm giá tuyệt vời."
 
9. Làm cho họ chìm đấm trong trãi nghiệm
Có thể đây không phải là một phương pháp để người dùng mua nội dung IAP của bạn nhưng dưới đây là một mẹo nhỏ gọn mà vô cùng hiệu quả, nhưng chỉ mất hai giây để thực hiện để tăng cơ hội bán IAP của bạn lên nhiều lần.
 
Bạn đã bao giờ "đi chơi" tại các sòng bạc ở Las Vegas hoặc Monaco? Nhìn xung quanh - bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ một cái đồng hồ nào, nó sẽ làm bạn mất nhận thức về thời gian để lôi kéo bạn ở lại và đánh bạc nhiều hơn, lâu hơn.
[IMG] 
Loại bỏ thanh trạng thái trong game của bạn sẽ tăng thời gian trung bình mỗi lần chơi game. Người dùng dành nhiều thời gian để ở trong ứng dụng của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thuyết phục họ mua hàng.
 
10. Cung cấp một "Remove Ads" Option
Có lẽ bạn sẽ đánh giá thấp chiến lược này! Nhưng đây là một chiến lượt rất tuyệt với bởi một điều vô cùng đơn giản, nhiều người dùng thực sự muốn thưởng thức ứng dụng của bạn mà không bị làm phiền bởi các quảng cáo.
 
Để thử nghiệm, vào App Store và tìm những game free đứng top, di chuyển đến các ý kiến của các ứng dụng mà không cung cấp tính năng này. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều yêu cầu tính năng này trong game cho họ!
 
11. Tập trung vào những consumable items
Nghiên cứu gần đây từ Flurry - một nhà cung cấp các dịch vụ phân tích di động và mạng quảng cáo - chỉ ra rằng trong số tất cả các mô hình IAP, consumable items (những vật phẩm có sự tiêu hao khi sử dụng) nói chung tạo ra doanh thu lớn hơn so với các loại khác.
 
Các Infographic từ Flurry dưới đây cho thấy rỏ điều này:
[IMG] 
Nếu bạn chỉ chọn sử dụng một chiến lược để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn, chọn item có thể tiêu hao. Bởi người dùng sẽ buộc phải mua thêm nếu muốn sử dụng.
 
12. Cung cấp cho người chơi của bạn những thống kê yêu thích
Game thủ thích những chi tiết mà họ có thể sử dụng để chống lại người chơi khác trong game. Cung cấp cho người dùng của bạn một IAP cho phép họ khả năng để xem cách họ đo lường khả năng chống lại người chơi khác trên toàn thế giới hay cung cấp cho họ các chiến thuật ưu tú đễ dẫn đến thành công nhất có thể!
 
Ruzzle là một ví dụ tuyệt vời của một ứng dụng có chức năng này thông qua một IAP:
[IMG] 
 
13. Thời gian là vô giá
Hầu hết mọi người đều cảm nhận được thời gian thực sự quý giá - và các game thủ cũng ngoại lệ. Mọi người thường rất thiếu kiên nhẫn, và họ muốn đáp ứng nhu cầu của họ càng sớm càng tốt.
 
Game thủ thường siết chặt thời gian của mình cho mỗi lần chơi game. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách bán cho họ những "món quà của thời gian”.
 
Nếu bạn duyệt App Store bạn sẽ tìm thấy nhiều game thực hiện chiến lược này theo những cách rất hiệu quả. Clash of Clans là một game cực kỳ thành công trong đó có một chiến lược kiếm tiền chủ yếu dựa trên phương pháp này.
[IMG] 
Clash of Clans cho phép bạn tăng tốc độ xây dựng thành phố hoặc xây dựng quân đội bằng cách sử dụng tiền ảo của game. Đây là một chiến lược vô cùng thành công, nhưng bạn có thể tiến một bước xa hơn là thu thập một số số liệu xung quanh những thứ khiến người chơi chi tiền cho thời gian.
 
Một cách tuyệt vời để đo và điều chỉnh hiệu quả của chiến lược IAP này là thiết lập một máy chủ, nơi bạn có thể theo dõi và thay đổi thời lượng của các sự kiện trong game của bạn. Theo cách này, bạn có thể tinh chỉnh các timings để tìm sự kết hợp tốt nhất giữa thời gian của sự kiện và bán nội dung IAP!
 
14. Gói IAP của bạn
Nếu bạn có một game có một số item có thể bán cùng với nhau như là một nhóm, hãy làm điều đó! Draw Something thực hiện điều này khá tốt bằng cách cung cấp các nhóm màu sắc và màu sắc của chủ đề trong các ứng dụng của họ, như trong hình dưới đây:
[IMG] 
15. Giúp người dùng cảm thấy dễ chịu
Con người hình thành những cảm xúc mạnh mẽ khi họ đến những nơi mà họ yêu thích. Ứng dụng của bạn cũng không ngoại lệ với điều này. Bạn có thể sử dụng một chiến lược đơn giản để giúp người dùng có một cảm giác “ấm áp” khi đến với ứng dụng của bạn.
 
Lần đầu tiên người chơi vào game của bạn, dẫn mọi người đến cửa hàng của bạn và tặng cho họ một món quà. Họ sẽ nhận ra ưu đãi của bạn và có cảm giác tốt với cửa hàng của bạn. Những người sử dụng có cảm giác dễ chịu với các ứng dụng của bạn có nhiều khả năng sẽ dành tiền để chi tiêu vào chúng.
[IMG] 
 
16. Tạo ra một Relic
Tạo một số item siêu đặc biệt trong game có giá thực sự rất đắt so với những item khác. Bao bọc nó bằng kim cương; dát vàng cho nó; làm bất cứ điều gì bạn cần phải làm gì để làm cho nó nổi bật so với các item khác. Đây sẽ là "relic" của bạn - là một item vượt ra ngoài tầm với của người chơi bình thường.
 
Hãy nhìn vào các item được cung cấp trong Noble Nutlings, thể hiện trong hình dưới đây:
[IMG] 
Như bạn có thể thấy, bánh xe vàng là một item đắt tiền nhất - hơn 12 lần so với item trước nó trong danh sách! Relic như thế này là những cái móc tuyệt vời cho các đại gia và các game thủ hard-core. Đại gia sẽ chi tiền để có được những item này ngay tức thì, trong khi các game thủ hard-core sẽ bỏ ra hàng giờ để mở khóa nó mà không phải trả tiền - và bạn sẽ kiếm được doanh thu từ cả hai phong cách này của người chơi.
 
17. Làm cho người dùng của bạn ...cười
Xem nào, ai muốn thấy một cái tủ lạnh màu đỏ đang bay?
[IMG] 
Ví dụ này là từ game cực kỳ thành công Mega Jump. Bắt đầu chỉ là một trò đùa trong studio khi biến nhân vật của người chơi thành tủ lạnh màu đỏ và hàng ngàn người chơi đã chi tiền của họ vào đó.
 
18. Tạo những đợt giảm giá Limited-Time
Tạo sự khẩn cấp khi mua item trong ứng dụng của bạn bằng cách cung cấp các giao dịch giới hạn về thời gian. Cung cấp các mặt hàng quan trọng nhưng giảm 50% - hoặc nhiều hơn - làm tăng bản năng "mua" trong người dùng của bạn.
 
Các ảnh chụp màn hình sau đây được lấy từ các Contract Killer Zombies:
[IMG] 
Các đồng hồ đếm ngược thời gian cho thấy thời gian còn lại trong đợt giảm giá tạo nên hiệu quả đặc biệt, vì nó tạo ra một cảm giác cấp bách cho người chơi và ép người chơi nhanh chóng đưa các quyết định.
 
Nếu bạn có thể thiết lập và kiểm soát từ xa dịch vụ IAP của bạn, kết hợp "thời gian còn lại" và "chi phí" có thể dẫn đến số lượng bán ra cao nhất.
 
19. Cung cấp các vật dụng vào đúng thời điểm
Đặc biệt cung cấp cho người chơi những item cần thiết vào đúng thời điểm là những kỹ thuật cao cấp trong bán hàng.
[IMG] 
Ví dụ, hiện lên một popup để người chơi có thể thuê một lính đánh thuê trong Contract Killer Zombies 2 khi người chơi đang phải đối mặt với một bầy zombies mạnh mẽ- một đề nghị giúp đỡ vào đúng thời điểm là một cách tuyệt vời để bán IAP.
 
20. Tạo một cửa hàng đẹp và hữu ích
Noble Nutlings có một trong những cửa hàng khá đẹp, như hình dưới đây:
[IMG] 
Cửa hàng khá dễ dàng khi sử dụng, thực sự đẹp, và đi thẳng vào vấn đề. Một lựa chọn tuyệt vời trong cửa hàng này là khả năng “thử trước khi mua”, khi người ta có thể thử một cái gì đó trước khi họ cam kết mua nó, sẽ tạo ra một cảm giác tin cậy và thường họ sẽ mua nhiều hơn.
 
21. Sử dụng Tâm lý học về màu sắc
Hãy suy nghĩ về cách bạn thể hiện nội dung IAP của bạn, từ cửa sổ popup đến các nút đơn giản người dùng nhấn vào để mua nội dung của bạn. Làm thế nào để màu sắc ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người dùng?
 
Dưới đây là một biểu đồ kết hợp tâm trạng với màu sắc:
[IMG] 
Bạn có thể sử dụng điều này như là một điểm khởi đầu để hướng dẫn bạn design các asset cho game của bạn.
 
Một ý tưởng tuyệt vời là sử dụng một kỹ thuật được gọi là "thử nghiệm A/B" để hiểu những gì màu sắc - hay sự kết hợp của màu sắc – có thể tạo nên.
 
Bạn không cần phải xây dựng lại toàn bộ giao diện của bạn; thay đổi nhỏ như thay đổi màu sắc của một nút "buy" là đủ để có được kết quả tuyệt vời.
 
clutch là một công cụ trực tuyến tuyệt vời để sử dụng cho thử nghiệm A/B trong ứng dụng của bạn. Họ đã được mua lại bởi Twitter nhưng vẫn cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để thiết lập tất cả mọi thứ trên máy chủ của mình để hỗ trợ thử nghiệm A/B trong ứng dụng của bạn.
 
Dưới đây là một vài ví dụ về cách các màu sắc được sử dụng phổ biến để tác động đến hành vi của người mua:
 
- Vàng thường được sử dụng để lấy sự chú ý của người mua trong cửa sổ mua sắm.
- Red tạo sự cấp bách; cố gắng để kết hợp nó với các giao dịch có thời hạn.
- Màu xanh tạo ra một cảm giác tin tưởng và an toàn.
- Màu lục là màu dễ nhất cho đôi mắt của chúng ta, và thường được sử dụng để giúp mọi người thư giãn.
- Màu cam tạo ra một lời kêu gọi hành động.
- Đen là mạnh mẽ và được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp trên thị trường. Nếu bạn đang sử dụng một relic trong cửa hàng của bạn, kết hợp nó với màu đen và vàng để tạo ra một cảm giác rằng các item này là vô giá.
 
22. Làm cho Store của bạn dễdàng để tìm thấy
Cố gắng tạo ra nhiều cách để người dùng nhìn thấy cửa hàng của bạn. Dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn hơn, càng làm cho cơ hội được mọi người mua một cái gì đó sẽ cao hơn.
 
Xem ảnh chụp màn hình này từ Draw Something - không chỉ có một, mà có đến ba cách khác nhau để thấy được các cửa hàng!
[IMG] 
 
23. Cung cấp One-Time Deals
Eternity Warriors 2 thật tuyệt vời trong việc cung cấp mô hình “một lần”:
[IMG] 
Chiến lượt này vô cùng hấp dẫn, nhưng chúng thực sự gây khó chịu nếu bạn hiển thị chúng cho người dùng quá thường xuyên. Không nên hiển thị mỗi khi ứng dụng khởi động, chỉ cần một lần trong một thời gian để làm cho người dùng nghĩ rằng các đợt giảm giá là khá ít. Và khi bạn hiển thị nó, hãy làm cho nó có giá trị đối với họ bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm thực sự mạnh hoặc giảm giá thật nhiều.
 
24. Gây sự chú ý của người chơi 
Nếu bạn muốn mọi thứ phải nổi bật như relic, hoặc tạo cho người sử dụng một nút bấm để truy cập vào cửa hàng của bạn, sử dụng một số hiệu ứng sáng bóng hoặc tô điểm để tạo sự chú ý của người choi, như thể hiện trong hình dưới đây:
[IMG] 
 
25. Cung cấp Multi-Buys
Cung cấp một cái gì đó miễn phí nếu người dùng mua một số lượng nhất định các item là một kỹ thuật thường được sử dụng trong siêu thị để khuyến khích hành vi mua nhiều của người dùng. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó; nếu con người trở nên quá quen với việc bị lạm dụng liên tục, họ có thể “lờ” nó đi
 
Các ứng dụng dưới đây cho thấy một ví dụ tốt về Multi-Buys một nội dung IAP:
[IMG] 
 
26. Tạo nền kinh tế riêng của bạn
Xây dựng một nền kinh tế gồm có các đồng tiền premium và những tiền ảo người chơi có thể nhận được. Một đồng tiền có thể nhận được khi người chơi thu thập trong quá trình chơi game và đổi các item trong ứng dụng. Tiền premium chỉ dành cho những người dùng sử dụng tiền thật.
 
Bạn nên cho phép người dùng của bạn có thể thu thập thật nhiều tiền khi chơi game của bạn (để tận dụng các thu nhập khác khác như quảng cáo), và cho phép họ mua và đổi lấy tiền premium.
 
Hình này sẽ cho bạn thấy việc bán các đồng tiền prenium.
[IMG] 
27. Sử dụng Applicasa để Quản lý Chiến lược IAP của bạn
Applicasa.com là một nền tảng quản lý game di động giúp bạn thiết lập và tối ưu hóa IAP của bạn.
 
Có một số cách mà Applicasa giúp bạn quản lý các dịch vụ IAP của bạn:
 
-  Cho bạn biết giá của bạn hiện đang quá cao hoặc quá thấp.
-  Theo dõi tiền hiện có trong game và nó được sử dụng bao nhiêu trong mỗi ngày.
-  Xác nhận mỗi giao dịch IAP.
-  Thiết lập một cửa hàng ảo năng động, nơi bạn có thể cập nhật giá cho các item và upload các item mới.
- Biết được những item hấp dẫn bằng cách theo dõi bao nhiêu lần một item đã được mua.
- Chạy thử nghiệm A/B cho bất kỳ nội dung IAP nào của bạn.
- Tự động-phân khúc người dùng của bạn dựa trên hành vi và hoạt động của họ trong ứng dụng của bạn. Điều này cho phép bạn có thể quảng cáo các IAP trong game, cũng như quảng cáo chúng trong những game khác.
 
Điều quan trọng là phải nhớ rằng tất cả người dùng đều khác nhau; nên bạn không thể bán cùng một cách thức cho tất cả mọi người.
 
Những hình ảnh dưới đây cho thấy cách Applicasa cho phép bạn sử dụng những phân khúc:
[IMG] 
Applicasa cũng giúp bạn tạo ra chương trình khuyến mãi, các giao dịch hoặc thông báo dựa trên hành vi người dùng. Hai đồ thị sau đây minh họa cách những thứ như: độ tuổi và giới tính ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của người dùng:
[IMG] 
 
28. Tặng IAP như một phần thưởng
Khi bạn tặng một asset IAP cho một người sử dụng như một phần thưởng khi họ thực hiện một hành động nào đó, quà của bạn thường sẽ được đón nhận với lòng biết ơn. Đồng thời, nó có tác dụng bổ sung trong việc tăng cường sự tín nhiệm thương hiệu của bạn.
 
Subway Surfers tặng các phần thưởng sau đây khi đăng nhập vào Game Center của họ:
[IMG] 
Khi bạn tặng tiền ảo như một món quà khi họ đăng nhập ứng dụng của bạn mỗi ngày, bạn sẽ làm tăng “tuổi thọ” ứng dụng của bạn - đó là cách làm cho người chơi sẽ tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn lâu dài.
 
Một ví dụ tuyệt vời cho điều này có thể thấy trong khá nhiều game như trong The Simpsons ™: Tapped Out:
[IMG] 
Ngoài việc tăng thêm các phần thưởng khi người sử dụng quay lại game, "Mystery Box" cũng làm tăng sự tò mò và sẽ thu hút người chơi quay lại game trong nhiều ngày.
 
29. Quản lý độ khó trong các level của bạn
Nếu game của bạn dựa trên level, bạn có thể cung cấp một IAP để cho phép người dùng bỏ qua level mà họ thấy khó khăn. Đồng thời, bạn có thể tinh chỉnh độ khó của mỗi level thông qua các tập tin plist để tìm sự cân bằng tối ưu giữa độ khó và mức thu nhập trong ứng dụng.
 
Bạn phải cẩn thận khi thay đổi độ khó trong các level của bạn; nếu bạn làm người dùng thất bại quá nhiều, họ sẽ thoát khỏi ứng dụng sớm, và khả năng họ chơi lại sẽ rất thấp. Một điều bạn có thể làm là cung cấp power-up trong các level khi bạn tinh chỉnh độ khó; bạn có thể đánh giá độ khó của level thông qua việc sử dụng power-up.
 
30. Tạo điều kiện cho mọi người tự thể hiện
Nếu bạn có một số loại nhân vật trong game của bạn, hãy cho phép người dùng của bạn có thể mua quần áo – phụ kiện cho nhân vật, hoặc cho họ lựa chọn một avatar mà họ cảm thấy họ có thể thể hiện con người thật của họ.
 
Các game Temple Run đã thực hiện điều này một cách tuyệt vời, như hình dưới đây:
[IMG] 
 
31. Cung cấp hỗ trợ 
Thay vì hiển thị IAP của bạn cho người chơi khi họ mới vào game, bạn có thể trình bày cho họ khi họ cần nó nhất - trong trận chiến!
 
Contract Killer Zombies 2 đẫ thực hiện điều này khá tôt. Bạn hết đạn ư? hay súng của bạn quá yếu? Đừng lo cửa hàng của chúng tôi luôn luôn hỗ trợ bạn dù bạn đang tháo chạy khỏi lũ zombie :D
[IMG] 
 
32. Tạo những khuyến nghị mua hàng
Khi người chơi chuẩn bị bước vào level của bạn, họ sẽ thường nghĩ "Oh! Ta cần mua thêm một vài item trước khi chiến đấu với con boss này" Bạn có thể làm cho người chơi của bạn “dể thở” bằng cách cung cấp một số item quan trong cho mỗi level trước khi họ chơi nó.
 
Eternity Warriors 2 cung cấp cho người chơi một số item mà họ có thể cần trước mỗi level như hình dưới đây:
[IMG] 
 
33. Bán hàng hóa ở thế giới thật
Hầu hết các developer không đạt được mức độ thành công rực rỡ, nhưng nếu bạn có một số lượng các game thủ trung thành, bạn có thể bán các mặt hàng thực tế như quần áo hoặc đồ dùng khác thông qua ứng dụng của bạn.
[IMG] 
Temple Run có những wallpapers của game để bán - không có lý do gì mà bạn không thể làm điều tương tự trong ứng dụng của bạn!
[IMG] 
 
34. Để ý đến những ứng dụng Top doanh thu
Ứng dụng có những doanh thu cao đều được xây dựng bởi những studio đã nắm vững những hành vi của người dùng và tối đa hóa IAP của họ. Tải game của họ và chơi chúng để phân tích để xem những gì làm cho người dùng bị nghiện và những dấu hiệu gì họ sử dụng để khuyến khích mọi người mua hàng!
 
App Annie là một trang web tổng hợp tuyệt về bảng xếp hạng ứng dụng đạt doanh thu, như hình dưới đây:
[IMG] 
 
35. Tận dụng những đối tượng không thường sử dụng IAP 
Mặc dù đa số người chơi sẽ không tiêu tiền trong game của bạn, nhưng họ vẫn muốn nhận được tiền ảo bằng cách trao đỗi những "dịch vụ" của họ.
 
Yêu cầu người dùng để thực hiện các hành động nào đó có một số giá trị cho bạn, và thưởng cho họ một số tiền ảo trong game.
 
Một số điều mà bạn có thể thưởng cho người dùng của bạn khi thực hiện là:
 
-  Mời bạn bè đến ứng dụng của bạn thông qua email, SMS, hoặc Facebook
-  Hoàn thành các hành động nhanh chóng nhưng tạo ra giá trị cho bạn, chẳng hạn như Tapjoy hoặc Sponsorpay
-  Chia sẻ điểm số trên mạng xã hội
-  Đăng nhập vào các mạng xã hội
-  Đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn
-  Tạo một tài khoản trong game của bạn
 
Tiền không phải là điều duy nhất có giá trị trong một chiến lược kiếm tiền. Một bài viết trên mạng xã hội, cũng như xây dựng danh sách tiếp thị của bạn thông qua các email đăng ký, là những hành động có rất nhiều giá trị.
 
36. Tạo ra những nội dung chi tiêu lớn
Tính trung bình, sẽ có ít hơn 2% số người mua nội dung IAP của bạn.
 
Theo W3i nghiên cứu, nội dung có giá từ $ 0,99 và $ 1,99 chỉ tạo ra 6% tổng doanh thu của game của bạn. Tuy nhiên, nội dung có giá từ $ 9,99 và $ 19,99 tạo ra 47% tổng doanh thu.
 
Bạn có thể cố gắng để tối ưu hóa nội dung của bạn và cố gắng lôi kéo người dùng thực hiện IAP. Các con số cho thấy người dùng có khả năng sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua mặc dù bạn có thể sẽ bán được nhiều hơn ở mức giá thấp.
 
37. Hãy hỏi một cách lịch sự
Khi bạn muốn người dùng của bạn làm một cái gì đó, giống như thực hiện một hành động để đổi lấy tiền ảo, hoặc mua một bản nâng cấp trong ứng dụng, hãy luôn luôn sử dụng các ngôn ngữ đẹp nhất có thể.
 
38. Phân tích và tối ưu hóa các chiến lược của bạn
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã thành công, vẫn luôn có chỗ cho sự cải tiến. Ba câu hỏi để tự hỏi mình là:
 
-  Làm thế nào tôi có thể làm tăng hiệu quả của các chiến lược IAP của tôi?
-  Làm thế nào tôi có thể làm cho nội dung IAP của mình hấp dẫn hơn?
-  Làm thế nào tôi có thể làm cho nội dung của tôi dễ dàng hơn để mua?
 
Để trả lời cho những câu hỏi này, so sánh hai game trong cùng một studio: Contract Killer Zombies và Contract Killer Zombies 2.
[IMG] 
Wow, đó là một cái giá tốt cho một khẩu shotgun! Nhưng thật không may, người chơi của bạn không đủ vàng. Vì vậy, khi người chơi tap vào nút “Buy now”, họ sẽ được chuyển đến các cửa hàng để mua vàng trước khi họ có thể mua những khẩu súng ngắn. Quá trình hai bước này làm giảm đáng kể tỷ lệ chuyển đổi nội dung IAP của bạn.
 
Nhưng hãy nhìn vào một thay đổi nhỏ trong quá trình mua hàng của Contract killer Zombies 2:
[IMG] 
Chú ý đến sự thay đổi? Chỉ cần một bước duy nhất để mua các nội dung, cùng một đề nghị giảm giá ưu đãi cho các đại gia. Khá thông minh.
 
>> Luôn đặt càng ít càng tốt các rào cản giữa người dùng và nội dung IAP của bạn.
 
39. Sử dụng những từ ngữ tiếp thị mạnh mẽ
Ngôn ngữ là một công cụ rất mạnh mẽ khi nói đến bán hàng.
 
Dưới đây là một vài sự lựa chọn từ ngữ có ảnh hưởng đáng kinh ngạc về hành vi của người tiêu dùng:
 
-  Sale – khoảng 52% người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ vào một cửa hàng có biển báo hiển thị "Sale".
-  Guaranteed - hơn 60% người tiêu dùng có khả năng mua một sản phẩm được kết hợp với từ "bảo đảm".
-  Free – ai không thích miễn phí?
 
Để minh họa cho quyền lực của "free", hãy xem xét trường hợp sau đây.
 
Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai socola. Một là thương hiệu nổi tiếng của sô cô la được bán và có giá $0,19. Và một socola khác - giống hệt nhau cả về chất lượng và hương vị, mặc dù không phải là một thương hiệu nổi tiếng - được bán với giá $0.01.
[IMG] 
Trong trường hợp này, khoảng 75% sẽ chọn loại socola $0.19, trong khi chỉ có khoảng 25% sẽ chọn socola giá $0.01.
 
Bây giờ cả 2 loại đều giảm giá, kết quả trong phương án giá sau đây:
[IMG] 
Đột nhiên, tình huống đảo ngược: mọi người đột nhiên quên số socola được bán, và 71% chọn sôcôla miễn phí. Chỉ có 29% vẫn sẽ thấy rằng mua socola được bán như một việc làm tốt.
 
Bài học của câu chuyện này là gì? "Miễn phí" có thể là một công cụ mạnh mẽ để thay đổi hành vi của người mua - nhưng hãy cẩn thận, bạn có thể làm hỏng các nội dung khác trong chiến lược IAP của bạn!
 
40. Đừng bao giờ làm phiền người dùng của bạn
Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém, Đừng bao giờ làm bất cứ điều gì để cố làm phiền người dùng của bạn.
 
Khách hàng không hài lòng sẽ không mua bất cứ thứ gì từ bạn, ngăn cản những nguồn doanh thu khác như quảng cáo. Thậm chí tệ hơn, họ có thể xóa ứng dụng của bạn hoàn toàn. Những lời "giới thiệu" của họ sẽ phá vỡ danh tiếng của bạn trên thị trường, do đó tập trung vào cung cấp một trải nghiệm game thực sự hấp dẫn cho người chơi và cố gắng "kiềm hãm" lòng tham của bạn để nó không giết chết game của bạn cũng như giết chết bạn.
 
Luôn đặt sự "hưỡng thụ" của người sử dụng lên hàng đầu!
J.Black
Theo Riccardo D'Antoni
Xem thêm:

In-App Purchases