Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Sensor Tower giúp ứng dụng của bạn tăng thứ hạng trong App Store như thế nào?

Các từ khóa (keyword) của bạn được app store xếp hạng cao sẽ làm cho người dùng dể dàng nhìn thấy ứng dụng của bạn hơn, điều này cũng có nghĩa là ứng dụng của bạn sẽ nhận được nhiều dowload hơn. Nhưng để có được những từ khóa tốt không phải là một điều dễ dàng. Hôm nay, tôi xin gới thiệu một công cụ có thể giúp đỡ bạn về lĩnh vực xếp hạng trong App Store: Sensor Tower.

Lựa chọn từ khoá

Một trong những tính năng đáng giá nhất Sensor Tower là phần App Store Optimisation của nó, được thiết kế để giúp bạn hướng đến một tập hợp các từ khóa tốt nhất và cần thiết nhất để có được một thứ hạng tốt.

Chỉ với 100 ký tự để bạn đưa vào các từ khóa trong App Store, mỗi một ký tự đều rất giá trị. Sensor Tower sẽ đưa ra những đề xuất kỹ thuật để ngăn cản bạn khi bạn vô tình chạy những từ khóa không cần thiết - ví dụ như các từ khóa trong tiêu đề của ứng dụng, hoặc các từ khóa tương với từ khóa mà bạn đã sử dụng....

Nó cũng sẽ cho biết khi bạn có ký tự trống để bạn có thể đưa vào nhiều từ khóa hơn, cho phép bạn đưa vào hết những gì bạn có. Sensor Tower thậm chí còn đưa ra những từ khóa mà bạn nên tập trung vào, đem đến cho bạn những gợi ý mà bạn có thể bạn chưa xem xét.

Phần mềm này gán cho mỗi từ khóa bạn nhắm vào một đánh giá về mức lưu lượng truy cập và những khó khăn để xếp hạng như thế nào. Như với SEO, các từ khóa bạn mà bạn thấy nó có lưu lượng cao và cạnh tranh thấp là những từ khóa tốt.

Nếu bạn muốn mở rộng người dùng của bạn bằng cách nhắm vào người dùng ở các nước khác nhau, bạn sẽ thấy chức năng one-click translation rất hữu ích; chỉ trong vài giây, ứng dụng của bạn có thể được tối ưu hóa cho các App Stores của tất cả thị trường trên toàn thế giới.

Phân tích những đánh giá của người dùng

Đánh giá là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong App Store. Bạn nhận được nhiều ý kiến tốt hơn, xếp hạng của bạn sẽ cao hơn.

Sensor Tower cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích mà có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng từ những đánh giá của họ.

Đặc biệt, nó có thể thu thập những từ khóa nhất định trong các review, bao gồm cả việc đánh giá trung bình cho những đánh giá của người dùng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một chỉ dẫn nhanh chóng về những khía cạnh nào người sử dụng ứng dụng của bạn thích, và các tính năng nào còn thiếu. Những điều này cũng có thể đem đến cho bạn từ khoá mới.

Nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho ứng dụng của bạn - nếu bạn cập nhật cho nó hoặc giá thay cho đổi, ví dụ như thế - bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những tác động của sự thay đổi đó, bởi chỉ đơn giản là nhìn vào đánh giá giữa hai ngày. Nếu mọi người không thích những thay đổi bạn đã thực hiện, thật dễ dàng phát hiện và mang đến cho bạn rất nhiều thời gian để đáp ứng lại những thông tin phản hồi mà người dùng cung cấp cho bạn.

Tự mình bạn vẫn có thể làm được điều này? Thật tuyệt vời, nhưng Sensor Tower sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Hiểu biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm là điều rất hữu ích - đặc biệt là khi xây dựng chiến lược App Store của riêng bạn. Sensor Tower với một số chức năng có thể cho phép bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Đầu tiên, đó là rank tracker (theo dõi xếp hạng): Điều này cho phép bạn xem thứ hạng của đối thủ cạnh tranh đã thay đỗi như thế nào theo thời gian, cả ở cấp độ category và cấp độ từ khoá. Bạn có thể đưa một số thứ hạng đối thủ cạnh tranh vào một đồ thị, bên cạnh các ứng dụng của riêng bạn, và so sánh.

Thứ hai, bạn có công cụ Keyword Spy. Công cụ này cho phép bạn xem các từ khóa của đối thủ cạnh tranh với từ khóa mục tiêu của bạn, cũng như làm nổi bật những từ khóa trùng lập của bạn và đối thủ.

Keyword Spy có thể phát hiện ra các từ khóa mà bạn đã không xem xét sử dụng, nhưng quan trọng hơn là nó cho phép bạn thực hiện những quyết định chiến lược cho ứng dụng của riêng bạn: nếu bạn nghĩ rằng đối thủ cạnh tranh của bạn yếu, bạn có thể sử dụng trực tiếp những từ khóa đó; nếu bạn nghĩ rằng họ rất mạnh, bạn nên tránh xa những từ khóa mà họ đang dùng.

Với giá $79 mỗi tháng có lẽ là hơi quá đắt đối với những người chưa thấy được sự “lợi hại” của nó, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hiệu quả cao để giúp tối ưu hóa App Store của bạn, Sensor Tower rất đáng để bạn xem xét và đầu tư.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm sử dụng Sensor Tower, chúng tôi rất muốn nghe từ bạn trong phần ý kiến dưới đây. Tương tự như vậy, nếu bạn biết một công cụ App Store Optimisation khác mà tốt hơn, cho chúng tôi biết một trong số chúng cùng lý do tại sao bạn nghĩ rằng đó là sự lựa chọn tốt hơn!.

J.Black

Gamestudio.vn