Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Push notifications, công cụ quan trọng nhất để người dùng tương tác với ứng dụng của bạn nhiều hơn

Ứng dụng di động của bạn có sử dụng tính năng push notifications? Nếu không, bạn có thể đã bỏ lỡ một cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với người dùng cuối của bạn.

Một infographic mới đây của Small Business Trends đã cho thấy 46% người dùng sử dụng push notifications bởi vì họ muốn nhận được các thông báo được cá nhân hóa, tức là dành riêng cho họ. Ngoài ra, infographic cũng chỉ ra rằng 65% người dùng sẽ kiểm tra và mở một notifications nếu chúng mang đến những thông báo hấp dẫn.

Ngoài ra, nền tảng chuyên cung cấp các dịch vụ thu hút người dùng Localytics cũng đã từng cho thấy rằng những người bật tính năng push notifications sẽ mở một ứng dụng trung bình là 14,7 lần mỗi tháng. Ngược lại, những người không bật tính năng push notifications sẽ chỉ mở ứng dụng 5,4 lần mỗi tháng, có nghĩa là những người lựa chọn sử dụng push notifications sẽ mở ứng dụng nhiều hơn gấp 3 lần so với những người không sử dụng.

Push notifications đang ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các nhà phát triển ứng dụng di động, và nhiều khả năng xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong tương lai. 

Vì vậy, làm gì để có thể triển khai một push notifications hấp dẫn, tức là những notifications mà có thể nắm bắt được sự chú ý của người dùng và có thể giúp gia tăng sự tương tác người dùng với một ứng dụng lên một cấp độ cao hơn? Dưới đây là ba mẹo nhỏ để giúp bạn thực hiện các push notifications thành công:

  1. Xây dựng lòng tin với người dùng của bạn.

Localytics lưu ý rằng bạn sẽ có 35% cơ hội để người dùng chấp nhận push notifications nếu họ sử dụng một ứng dụng từ 1-3 lần (sử dụng ứng dụng một cách trọn vẹn), nhưng cơ hội này sẽ tăng lên 70% khi người dùng sử dụng ứng dụng từ 4-6 lần.

Vì vậy, nếu bạn cung cấp cho người dùng có nhiều thời gian hơn để khám phá ứng dụng của bạn và làm cho họ cảm thấy thoãi mái với nó, họ có thể có nhiều khả năng sẽ cho phép push notifications từ ứng dụng của bạn.

  1. Notifications cần cung cấp những thông tin mà người dùng của bạn cảm thấy cần thiết.

Push notifications cho bạn một cơ hội để cung cấp những thông tin đến người dùng. Nếu bạn nắm lấy cơ hội này để cung cấp những thông tin thật sự thích hợp cho người dùng của bạn, thì có thể nói bạn đã thành công trong việc triển khai các push notifications.

Luôn suy nghĩ về người dùng trước khi thực hiện push notifications. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể cung cấp cho người dùng cuối những thông tín chính xác nhất, qua đó giảm thiểu nguy người dùng cơ xa lánh các notifications của bạn.

  1. Luôn đánh giá các phản hồi từ người dùng.

Push notifications của bạn có gây phiền nhiễu cho người dùng? Bạn có thể tìm ra câu trả lời nếu bạn theo dõi mức độ tương tác người dùng với ứng dụng của bạn, từ đó sử dụng thông tin này để cải thiện cho push notifications của bạn.

Phản hồi của người dùng cung cấp giá trị trước mắt và lâu dài cho các nhà phát triển. Với những hiểu này, bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn khi tạo ra những push notifications mà có thể giúp cho ứng dụng của bạn trở nên cực kỳ phổ biến với người dùng trên toàn thế giới.

Push notifications là một “vũ khí” tuyệt vời có thể giúp bạn gặt hái được những thành công trong tương lai, nếu ứng dụng của bạn chưa sử dụng tính năng này, hãy tìm hiểu và sử dụng nó ngay!


Đăng sự kiện cho developer