Game Studio
Liên kế mạng xã hội



Những sự thật về phát triển mobile game mà bạn cần biết

Những công ty lớn như Chillingo, BigFish hay Rovio có thể đẩy bất cứ app nào lên top 10 US App Store mà không phải bỏ một đồng nào vào quảng cáo - Chỉ bằng cross promotion (quảng bá chéo) trên những app hiện có của họ.
Quản lý chất lượng (QA) chuyên nghiệp cho các app sử dụng kết nối 2G/3G/4G cực kì nghiêm ngặt và cực khổ, bao gồm những trường hợp như sử dụng app trên tàu điện ngầm, dưới đường hầm...
Những game thành công vừa phải ở Châu Á thu được $100-500k/tháng. Thành công vừa phải ở đây nghĩa là một freemium game có 200-300K install và 30-50K DAU (Daily Active User)
TOP1 game ở Korean App Store thu $300-500k/ngày.
Công ty game Supercell từ Phần Lan thu được khoảng $4m/ngày với hai tựa game freemium Clash of Clans và Hay Day.
Nhà phát triển tựa game mobile hit Puzzle & Dragons, Gung Ho Online đã có bước đột phá đáng kinh ngạc khi tăng 945% doanh thu trong khoảng nữa đầu 2013.

[​IMG]

Một lời mời sử dụng mobile app chơi mobile game gửi qua SMS có k-factor cao nhất so với tất cả các channel khác và xu thế này còn mạnh hơn đối với thị trường Latin America.
Công nghệ HTML5 vẫn chưa thích hợp cho high-end game development bởi các vấn đề về hiệu năng.
Virtual joysticks là điều kinh khủng và người chơi cần tương tác với các vật thể trực tiếp.
Nếu app bạn lớn hơn 50MB, bạn có thể dùng các tùy chọn WIFI targeting ở một vài ads network.
Con người tỏ ra chính xác hơn khi sử dụng các cử chỉ vuốt hơn là tap đơn giản. Đó là bởi vì họ có thể kiếm soát bằng tiềm thức một quỹ đạo tạo ra từ ngón tay họ.
Có gần 100 chợ Android app ở Trung Quốc.
User càng sử dụng lâu trong lần đầu tiên chơi game, thì cơ hội biến user đó thành user trả tiền càng cao.
Món đồ ảo thành công nhất trong game CSR Racing là limited offer, thứ chử xuất hiện 5 lần suốt cả game.

[​IMG]

Rất nhiều người không đọc chữ trên màn hình popup bởi vì họ nghĩ nó là quảng cáo.
Traffic có tốc độ lớn hơn 1MB/phút là một vấn đề ở Latin America.
Tablet ở Latin America thường không phải là thiết bị hấp dẫn bởi vì người ta thường chi tiền nhiều hơn cho smartphone
Hầu hết các game phương Tây phát hành trong Trung Quốc đề quá trễ, vì các nhà phát triển bản địa đã copy hết tất cả các tựa game thành công ở phương Tây.
Sau khi vài app giữ được vị trí cao của trong 4-5 ngày trên App Store, bạn có thể nói chúng không phải là app lừa đảo.
Pre-install deal với các nhà mạng là một chiến thuật phân phối mạng mẽ đối với các thiết bị Android.
Rất nhiều developer sử dụng quy trình checkout ở Amazon hoặc eBay như là một benchmark trong việc tối ưu hóa monetization app của họ.
Rovio chuyển mình từ nhát phát triển mobile app thành công ty giải trí với việc tăng doanh thu từ tất cả các loại đồ chơi, gadget và bản quyền sản phẩm.
Với Rovio, độ mượt của animation quan trọng hơn chất lượng của đồ họa.
BigFish phát hành 3 game mỗi tuần.
Một game icon mới với design tốt có thể boost lên đến 20 lần download
70% download trên Apple App Store và Google Play là từ kết quả search của store.
 

Theo Lamgame
Xem thêm:

game developer