Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Những lời khuyên hữu ích trong việc thu hút người dùng trong dịp nghỉ lễ.

Những ngày nghỉ lễ đang đến rất gần, và có lẽ ai cũng biết là vào thời điểm này của năm, hàng triệu thiết bị di động sẽ được kích hoạt, người dùng có nhiều thời gian để vui chơi và sẵn sàng chi tiêu, báo hiệu cơ hội tăng trưởng rất lớn cho các nhà tiếp thị ứng dụng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong thời điểm này cũng trở nên khóc liệt hơn bao giờ hết. Do đó, để đạt được thành công, một chiến lượt được chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu là một điều rất cần thiết với bất kỳ nhà quảng cáo nào. Và nếu bạn đang chuẩn bị thực hiện một chiến dịch mua/thu hút người dùng vào những ngày nghĩ lễ này, một checklist của Terry Koh sẽ là những gì bạn nên xem qua.

Submit ứng dụng của bạn sớm, để đảm bảo nó sẽ có mặt trên store trước kỳ nghỉ lễ.

Trong lịch sử, quá trình đánh giá trên các App Store được biết đến là mất khá nhiều thời gian và trong nhiều trường hợp sẽ tạm dừng hoàn toàn trong suốt tuần lễ Giáng sinh. Do đó, hãy chắc chắn bạn đã submit/update ứng dụng của bạn trước thời điểm này để đem lại cho bạn nhiều thời gian hơn để tăng thứ hạng và khả năng khám phá ứng dụng. Kết quả là ứng dụng của bạn sẽ chắc chắn có mặt trên các store trước khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu, và bạn sẽ có thể an tâm thực hiện các bước tiếp theo trong chiến dịch.

App Store Optimization (ASO)

Trang app store của bạn là cửa ngõ cuối cùng để người dùng cài đặt chúng. Nên việc tối ưu nó là một điều cực kỳ quan trọng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần một tiêu đề hấp dẫn và một icon nỗi bật hoàn toàn so với các icon của các đối thủ khác, cũng như một tập hợp rất chi tiết về các screenshots, video demo và các mô tả. Tối ưu cho chúng bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan đến người dùng của bạn. Các đánh giá và xếp hạng cũng rất quan trọng trong ASO, vì thế bạn cũng nên để ý đến chúng. Một người đã vào trang của bạn sẽ có nhiều khả năng cài đặt ứng dụng của bạn nếu bạn đã ASO thật tốt cho trang app store. Bỏ qua những điều này sẽ làm cho bạn mất đi những khách hàng tiềm năng trong những ngày nghỉ lễ.

Các mục tiêu và KPIs

Xác định mục tiêu và KPIs trong chiến dịch trước thời hạn sẽ là chìa khóa cho sự thành công của nó. Điều này sẽ giúp bạn xác định loại chiến dịch tốt nhất cho ứng dụng của bạn và giúp bạn theo dõi ROI một cách chính xác.

Nếu mục tiêu của bạn là nâng cao số lượng người dùng, hãy xem xét việc khám phá ra một chiến lược “bùng nổ” - một chiến dịch phổ biến dành cho các ứng dụng mới. Chiến dịch bùng nổ này sẽ tập trung vào việc mua/thu hút một số lượng lớn người dùng, do đó làm tăng thứ hạng ứng dụng trên các app store. Kết quả cuối cùng là ứng dụng của bạn có thể sẽ được “nổi bật” trong những ngày nghỉ lễ, kéo theo một số lượng lớn người dùng trong thời điểm này.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, hãy lên kế hoạch cho một loạt các chiến dịch duy trì. Người dùng thường có nhiều thời gian và tiền bạc để chi tiêu trong những ngày nghỉ lễ, vì vậy đây là một thời gian tuyệt vời để làm một cái gì đó có thể thúc đẩy cho IAP. Tận dụng điều này bằng cách nhắm mục tiêu những người chi tiêu cao và đẫn dụ họ vào các nội dung mới trong ứng dụng của bạn.

Soft-launch

Soft-launch sẽ cho phép bạn kiểm tra và xác định một chiến dịch ra mắt thích hợp với ứng dụng của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang có kế hoạch thu hút người dùng ở Mỹ, hãy cân nhắc việc trích ra một ngân sách để thử nghiệm trong một thị trường khác để so sánh chẳn hạn như Canada, nơi mà thị trường và người dùng có những hành vi khá giống nhau. Suy luận ra những gì hoạt động tốt và áp dụng nó với thị trường chính của bạn. Soft-launch hay “giai đoạn kiểm tra” thường nên trải rộng tối thiểu là 20 ngày để cung cấp cho bạn đầy đủ dữ liệu về hiệu suất, dựa vào đó bạn có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất.

Kiểm tra quảng cáo của bạn

Hãy tận dụng những ngày nghỉ lễ thông qua các chủ đề về lễ hội. Những hình ảnh hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp người dùng nắm bắt kịp và khuyến khích họ cài đặt.

Điều đó nói lên rằng, điều quan trọng là bạn phải A/B test các biến thể của các quảng và chỉ thực hiện những loại nào hiệu suất cao nhất và tránh làm ảnh hưởng đến những nội dung khác đang hoạt động tốt.

Nhắm mục tiêu & tối ưu hóa

Bạn có thể sử dụng kho dữ liệu bên thứ để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Chia sẻ dữ liệu này với các nhà quản lý chiến dịch của bạn sẽ hỗ trợ họ trong việc tìm kiếm những người dùng có liên quan nhất cho ứng dụng của bạn. Nếu không có các dữ liệu này, bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số lượng lớn người dùng tiềm năng. Tối ưu hóa các phương pháp tiếp cận người dùng sẽ cho phép bạn khám phá các đối tượng mới để từng bước mở rộng quy mô người dùng của bạn. Dù cho bạn lựa chọn phương pháp nào thì cũng nên chắc chắn rằng bạn đã làm việc chặt chẽ với các đối tác của bạn để giữ cho các chiến dịch của bạn được thực hiện một cách trơn tru.

Tiếp tục vào năm mới

Một con số kỷ lục là 10 triệu lượt download ứng dụng trên iOS đã xảy ra vào tháng Giêng năm nay, tăng lên gần 1 triệu lượt download so với tháng 12 năm ngoái (9,2 triệu lượt). Các nhà tiếp thị ứng dụng có thể tận dụng lợi thế của việc gia tăng sắp xảy ra này để làm đà phát triên cho năm tới. Có thể nói, 2 tháng đầu năm có thể được xem như là những tháng tuyệt vời để có được người dùng mới. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã dành hết khả năng của bạn cho các chiến dịch trong thời điểm này.

J.Black