Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Những điều mà một nhà phát triển game độc lập cần tránh

Khi bạn trở thành một nhà phát triển độc lập, sẽ có những lúc bạn bước vào một lĩnh vực xa lạ (ví dụ như tiếp thị cho game, tạo âm thanh…). Có rất nhiều con đường để game bạn đi đến thành công, nhưng cũng có thể là thất bại đang đợi nó ở cuối đường. Là một nhà phát triển độc lập, điều này có nghĩa là bạn đã chấp nhận một mình xử lý hết tất cả những vấn đề để game của bạn có thể thành công. Nhưng chắc chắn một mình bạn sẽ không thể làm hết hoặc biết hết tất cả những gì để có thể mang thành công đến với game của bạn, bạn cũng không thể biết là liệu việc bạn đang làm có ảnh hưởng như thế nào đối với game của bạn, và thất bại là một điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây là những điều mà một nhà phát triển game độc lập cần tránh, qua đó hi vọng nó có thể gia tăng cơ hội thành công cho game của bạn.

Suy nghĩ rằng game của bạn sẽ thành công

Đây là một điều mà mọi người đều sẽ làm. Mọi người đều nghĩ rằng game của họ sẽ là một thành công, hoặc nó sẽ là một hiện tượng giống như những tựa game khác mà họ nhìn thấy trên internet. Mọi người đều luôn mong muốn và luôn nghĩ rằng game của họ là tốt nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả các game đều thành công hoặc được mọi người biết đến.

Trong thực tế, không một nhà phát triển game độc lập nào biết được chính xác cách thức để game của họ thành công. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gia tăng cơ hội thành công cho game của bạn. Vậy, bạn có thể làm gì để game của bạn thành công? Trước hết, bạn cần một kế hoạch tốt. Thứ hai, bạn cần có một chiến lược tiếp thị và phân phối hiệu quả. Và cuối cùng, là một kế hoạch dự phòng trong trường hợp thất bại.

Bỏ qua giai đoạn prototype cho game

Đây là một trong những giai đoạn quan trọng nhất đối với bất kỳ công ty làm game nào. Nhưng thật đáng buồn, có những người nghĩ rằng sẽ ok khi bỏ qua giai đoạn này. Nếu bạn muốn thất bại một cách nhanh chóng, bỏ qua giai đoạn prototype chắn chắn sẽ giúp bạn đạt được điều này. Điều đó để nói lên rằng giai đoạn prototype là cực kỳ quan trọng đối với một game muốn đạt được thành công. Hãy nhớ rằng prototype cho phép bạn biết được là liệu cơ chế của game đã vững chắc, hoặc game có thực sự thú vị…

Không lập kế hoạch

Thất bại trong việc lập kế hoạch chính là lập kế hoạch cho sự thất bại” (“Failing to plan is planning to fail”). Tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về điều này trước đây, đó là sự thật. Các công ty game thành công không xây dựng một game mà không có một kế hoạch dành cho nó. Một kế hoạch tốt là một kế hoạch chi tiết và là nền tảng cho sự thành công. Lập kế hoạch cần nhiều thời gian, nhưng cuối cùng, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời, vì vậy dừng bao giờ bỏ qua giai đoạn này.

Không tiếp thị cho game của bạn

Đừng nghĩ rằng bạn có thể phát hành bất kỳ game nào ra thị trường, thì tất cả mọi người sẽ tìm thấy nó. Đó là một sai lầm rất lớn. Người ta sẽ không thể nào tìm thấy sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao tiếp thị và quảng cáo lại rất quan trọng. Quảng cáo càng rầm rộ, game của bạn sẽ được nhiều người chú ý và hiễn nhiên cơ sở người dùng của bạn sẽ nhanh chóng phát triển. Tôi chắc rằng bạn đã nắm được vấn đề. Vì vậy, nếu bạn không tiếp thị, sẽ không ai nhìn thấy game của bạn.

Không test game của bạn

Một ý tưởng tốt là bạn cần liên tục test để tìm lỗi hoặc các tính năng không hay. Đã có nhiều trường hợp người dùng tức giận và quay lưng với một game vì lỗi hoặc trục trặc khi đang chơi. Các công ty lớn cũng thường mất hàng triệu đô la vì game của họ bị một lỗi rất nghiêm trọng. Đó là lý do vì sao các công ty làm game chi rất nhiều tiên cho các chiến dịch alpha test, beta test... Đối với một nhà phát triển độc lập như bạn, chắc chắn bạn sẽ bỏ sót một số lỗi nào đó. Nhưng để đảm bảo, hãy chắc chắn rằng bạn đã test càng nhiều càng tốt trong quá trình phát triển để giải quyết các lỗi nghiêm trọng.

Sao chép người khác.

Một trong những điều mà game indie của bạn cần có là mang đến sự độc đáo. Mọi người đều muốn phát hành "Angry Birds" hoặc "Clash of Clans" tiếp theo, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải sao chép (clone) các game khác để đạt được thành công. Nhiều nhà phát triển game cố gắng sao chép thành công của người khác và kết quả là các game sao chép tràn ngập thị trường. Tin tôi đi; bạn sẽ không muốn là người thứ 150 phát hành một game y hệt như "Angry Birds". Vì người dùng luôn luôn muốn một cái gì đó mới và thú vị.

Nhìn chung, nếu bạn tránh được những cạm bẫy trên, bạn sẽ có thể mạnh dạn bước trên con đường của bạn, để trở thành một nhà phát triển game tuyệt vời. Hãy nhớ rằng mặt dù có rất nhiều khó khăn khi trở thành một nhà phát triển game độc lập, nhưng nếu tránh những cạm bẫy, bạn sẽ gia tăng cơ hội thành công của bạn!