Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Những điều bạn có thể làm để marketing ứng dụng của bạn

[IMG] 
Những ai đã từng ra mắt một ứng dụng đều có thể nói cho bạn biết, việc tiếp thị là một công việc rất lớn và quan trọng. Nếu bạn làm đúng, ứng dụng của bạn có thể sẽ đứng đầu các bảng xếp hạng và làm cho bạn trở nên giàu có. Nhưng nếu bạn làm sai, thậm chí chỉ sai có một chút thôi, tất cả những nỗ lực của bạn sẽ trở nên lãng phí.
 
Tôi đã đọc rất nhiều thông tin về ứng dụng marketing và tôi đã cố gắng tạo ra một danh sách cho các bạn cũng như những developer khác có thể tham khảo khi phát triển các ứng dụng của bạn và chuẩn bị tiếp thị cho chúng. Mục đích là để bạn có thể đọc qua một vài lần khi bạn phát triển ứng dụng và có hành động thích hợp để tiếp thị cho ứng dụng của bạn.
 
1) Website
Tôi thấy rất nhiều developer có một trang web cho tất cả các ứng dụng của họ. Nhìn vào định dạng của google play và cố gắng làm trang web của bạn giống như nó. Tại sao? Vì khách hàng được sử dụng một định dạng giống nhau sẽ tạo ra một cảm giác quen thuộc. Họ sẽ dễ dàng khai thác tối đa trang web của bạn, từ đó bạn có thể dễ dàng trình bày hết tất cả những gì bạn có cho họ. Hãy suy nghĩ như một khách hàng khi xây dựng trang web của bạn và hiễn thị những nỗ lực của bạn giống như bạn đang lập trình ứng dụng của bạn.
 
2) Mạng xã hội
Tạo một tài khoản twitter và facebook. Bất kỳ khi nào bạn phát hành những ứng dụng, bạn phải cập nhật hoặc post chúng lên đó. Ngoài việc quảng bá sản phẩm mới, bạn có thể tương tác với khách hàng và nhận được thông tin phản hồi trực tiếp từ họ. Sử dụng chúng như một công cụ để học hỏi từ những người thực sự và điều chỉnh ứng dụng của bạn dựa trên thông tin phản hồi của họ.
 
3) Tạo những ứng dụng thúc đẩy
Không có cách nào để một developer độc lập có thể những loại hình quảng bá như các công ty lớn. Thay vì cố gắng chi tiền để quảng cáo ứng dụng của bạn vào các ứng dụng khác thì bạn nên tập trung tạo ra các ứng dụng “dễ thực hiện” khác. Ứng dụng nhỏ như bộ định vị cho xe hoặc những ứng dụng dạy nấu ăn, đọc sách, máy tính…chẳng hạn. Các ứng dụng nhỏ như thế này có thể có một số lượng lớn người dùng và bạn có thể sử dụng chúng để quảng cáo cho ứng dụng chủ lực của chính bạn.
 
4) Post vào các diễn đàn
Đăng ứng dụng của bạn trong một số diễn đàn cũng là một cách hay để quảng bá ứng dụng của bạn. Nhưng hãy cẩn thận bởi nhiều diễn đàn không thực sự thân thiện với những bài đăng quảng cáo như thế này. Hầu hết các diễn đàn đều có một mục để bạn có thể post các game hay các ứng dụng của bạn vì thế đừng cố tình post lung tung – họ sẽ del thẳng tay đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể gặp các developer “ghen tị” khác, họ sẽ làm “suy giảm” hình tượng về ứng dụng của bạn vì thế hãy nhớ điều này chỉ là một phần nhỏ trong nỗ lực tiếp thị của bạn.
 
5) Rate Me Button
Trong các ứng dụng của bạn của bạn nên có một nút “rate me” và một nút googleplay để trỏ đến các ứng dụng khác của bạn trong Google Play. Điều này đem lại một lợi ích to lớn cho bạn, nó có thể cải thiện thứ hạng ứng dụng của bạn trong bảng xếp hạng và nếu như ứng dụng của bạn đứng top, sẽ có rất nhiều người muốn thử ứng dụng của bạn. Nhưng để được như thế ngoài ứng dụng của bạn thật hấp dẫn, nút “rate me” nên đặt ở một nơi “thân thiện” cũng như không thường xuyên pop up lên màn hình làm cản trở trãi nghiệm của người dùng. Ngoài ra bạn cũng có thể có một nút trỏ vào trang web của bạn để cung cấp cho khách hàng một cái gì đó chẳng hạn như một liên lạc cá nhân...
 
6) Quảng cáo
Bạn có thể nói sử dụng quảng cáo là một phương thức marketing ứng dụng thuộc dạng “xa xĩ”. Nó có thể đúng nhưng đây là một phương thức rất hiệu quả trong việc quảng bá ứng dụng của bạn nếu bạn có một “ngân sách” nào đó.  Hầu hết các dịch vụ này đều có giá cả phải chăng. Bạn có thể suy nghĩ để thực hiện chúng bởi cốt lõi trong marketing sản phẩm, quảng cáo là một phương thức khá hiệu quả. Tùy vào ngân sách của bạn bạn có thể quảng cáo ứng dụng của bạn trong các ứng dụng khác, hay các trang web hay thậm chí là các truyền thông như truyền hình, báo….
 
7) Youtube
Có một đoạn video youtube về game hoặc ứng dụng của bạn là một cách làm cho khách hàng cảm thấy như họ đã hiểu rỏ về ứng dụng của bạn là gì. Một số khách hàng yêu cầu một video trước khi quyết định tải về một game hoặc ứng dụng miễn phí. Tôi biết điều đó thật ngớ ngẩn, nhưng hãy suy nghĩ nếu như bạn một người tiêu dùng và đứng trước bạn là 5 ứng dụng cùng một tính năng nhưng chỉ có 1 ứng dụng là có một đoạn video giới thiệu khá tốt về nó, bạn sẽ tải về cái nào?
 
8) Web directories
Việc duy trì một trang web với tất cả các ứng dụng của bạn là một điều rất quan trọng, điều này tôi đã nói ở trên rồi. Nhưng một điều cũng quan trọng không kém là submit website của bạn vào web directories, nhất là Google. Submit trang web của bạn vào directories sẽ tạo nên một thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm và nó sẽ ưu tiên hiễn thị trang web của bạn lên đầu tiên, điều này đồng nghĩa là lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ nhiều hơn!! Đây các bí mật của những người chuyên nghiệp, các ông lớn đấy.
 
9) Cập nhật thường xuyên
Bất kỳ ứng dụng nào đạt đến 100+ tải trong khoảng thời gian 3-4 ngày đều đáng được cập nhật thường xuyên 2 tuần một lần. Cập nhật sẽ giữ cho người dùng nói về ứng dụng của bạn và lang truyền chúng  rộng rãi hơn. Bạn có thể thấy những game/ứng dụng lớn họ rất đều đặn trong việc cập nhật, và cứ mỗi lần có cập nhật bạn sẽ thấy có hàng tá bày viết về việc này. Nhưng hãy cố gắng là cập nhật thêm những nội dung mới chứ không phải là sữa những lỗi không đáng kể.
 
10) Đừng bắt đầu lại và cũng đừng bỏ cuộc
Điều cuối cùng tôi muôn nói ở đây là tôi thấy các developer thường nhảy từ công cụ này sang một công cụ khác, mỗi cái học được một chút. Đây ko phải là một hướng đi hay. Bám vào một công cụ và làm chủ những gì nó có thể làm. Và nếu nó có những hạn chế hãy tìm cách sáng tạo xung quanh nó, đừng cố gắng nhìn vào nhưng thứ khác trừ khi bạn thực sự có thời gian để học một cái gì đó mới hơn. Các developer của Rovio Mobile đã tạo ra hơn 51 game mà không game nào thành công cả, kế đến - game thứ 52 là Angry bird đã đem lại hào quang cho họ. Trãi qua một thời gian, bạn sẽ được học những cách để thu hút mọi người vào ứng dụng của bạn và hiểu được những gì mọi người muốn. Đừng bỏ cuộc chỉ vì bạn không may mắn như anh chàng Flappy Bird. Ai biết được, có thể trong tương lai, bạn sẽ là người thành công nhất.
 
coronaviet.com
Xem thêm:

marketing