Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Những cách để bạn có thể kiếm tiền từ game di động của bạn

Bạn đang dự định tạo ra một game miễn phí? Bạn không đơn độc, hiện nay có rất nhiều nhà phát triển cũng đã chuyển từ việc viết một ứng dụng trả tiền sang miễn phí. Tuy nhiên, mặc dù nói là miễn phí nhưng bạn có rất nhiều cách đề có thể tạo ra doanh thu từ nó. Bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu cách? Có bất ngờ không khi tôi cho bạn biết rằng bạn có rất, rất nhiều cách để kiếm tiền từ game di động của bạn. Đưới đây là những gì bạn có thể làm để kiếm tiền.

Quảng cáo:

  • Quảng cáo Banner – sử dụng một phần của màn hình để kiếm tiền từ CPM. Quảng cáo Banner thường không phải là một cách thức để tạo được doanh thu lớn và nó có thể gây khó chịu cho người dùng, nhưng thực hiện loại quảng cáo này là rất dễ dàng.
  • Quảng cáo trung gian giữa các level – Loại quảng cáo full màn hình này có thể tạo ra được doanh thu cao hơn quảng cáo Banner. Nếu bạn sử dụng chúng hợp lý, chúng ít gây phiền nhiễu cho người sử dụng hơn là sư dụng quảng cáo Banner.
  • Nút “More game”- Đây là một cách dễ dàng để có được tiền từ các nhà cung cấp game lớn hơn. Người dùng tap vào nút đó và sẽ nhận được một danh sách các trò chơi mà họ có thể thích.
  • Quảng cáo khi thoát game - Một khi người dùng thoát trò chơi, bạn có thể hiễn thị cho họ một quảng cáo đầy đủ kích thước cuối cùng.
  • Quảng cáo thông qua push notification - Ý tưởng rất đơn giản, game của bạn được phép gửi tin nhắn push cho người dùng và chúng có thể được sử dụng để quảng bá game khác.
  • Bán dữ liệu - Các nhà quảng cáo đang cố gắng để có được một sự hiểu biết về người tiêu dùng. Thông tin về hành vi trong game có thể được sử dụng để dự đoán hành vi của người dùng trong thế giới thực. Vì thế chúng cũng rất có giá trị.
  • Đề nghị download/Offerwalls – Đây là một giao dịch đơn giản, người dùng sẽ được tiền tệ/phần thưởng trong game khi họ download và dùng thử một ứng dụng khác được trình bày trong Offerwalls. Khi người dùng download ứng dụng/game trong Offerwalls, bạn sẽ nhận đươc tiền các nhà phát triển của các ứng dụng/game này. Ngoài download game Offerwalls cũng còn những yêu cầu khác như hoàn thành khảo sát, xem một bài viết, thực hiện một hành động nào đó… Bạn có thể sử dụng 2 Offerwalls để tối ưu cho việc kiếm tiền của bạn.
  • Cung cấp các phiếu giảm giá - Ý tưởng ở đây là thưởng cho một người chơi trong game bằng cách cung cấp cho họ một phiêu giảm giá cho một cái gì đó họ muốn sở hữu. Còn gì vui hơn khi nhận được một phiếu giảm giá 10% sau khi vượt qua một level khó khăn?
  • Video - Người dùng xem một quảng cáo video, họ nhận được một phần thưởng trong game còn bạn sẽ nhận được tiền thật. Đơn giản và được ưa thích bởi hầu hết người dùng.
  • Ứng dụng Tìm kiếm - Đây là một cách dễ dàng để nhận được trung bình $12 mỗi 1.000 lượt download. Người dùng sẽ cài đặt một ứng dụng tìm kiếm khi cài đặt game của bạn. StartApp có thể cung cấp khả năng này. Chỉ khả dụng trên Android.
  • Quảng cáo từ các hàng hóa ảo - Game của bạn có hàng hóa ảo? Bạn có thể tạo một phiên bản quảng cáo cho các thương hiệu và được trả tiền từ họ. Ví dụ game của bạn có các lon nước, bạn có thể hợp tác với Coca-Cola đễ tạo một lon Coca-Cola trong game của bạn.

Bán nội dung (DLC)

  • Phiên bản Premium – Giống như tính phí khi bán trên store, nhưng thực điều này theo chiều hướng thu hút người dùng hơn. Bạn phát hành một phiên bản rút gọn của game và cho phép người dùng nâng cấp lên phiên bản đầy đủ thông qua một In-App Purchase.
  • Các gói level mới - Đây là một cách làm hiệu quả. Chia các level game của bạn ra thành nhiều phần và bán chúng một cách độc lập.
  • Worlds (cần tuỳ chỉnh hình ảnh) - Với tùy chọn này, bạn tạo và bán một phiên bản tùy biến của game gốc bằng cách thay đổi giao diện của game.
  • Wallpapers - một số người dùng sẽ rất thích game của bạn, họ có thể sẽ mua một hình nền cho điện thoại của họ.
  • Nhạc/Nhạc chuông - nếu bạn có một bản nhạc độc quyền trong cho game của bạn, bạn cũng có thể bán nó ở trong store.

Kinh tế ảo trong game

Nền kinh tế trong game hiện đang tạo ra hơn 50% doanh thu cho các game di động, do đó, chúng xứng đáng có một vị trí quan trọng trong danh sách này. Ở đây chúng đã được chia nhỏ thành các thành phần để bạn có thể sử dụng và kết hợp chúng để tạo ra doanh thu.

  • Nhân vật/Avatars - Nếu game của bạn có một nhân vật mà người dùng có thể lựa chọn, bạn có thể cung cấp cho họ nhiều cách thức để họ xây dựng nhân vật của họ. Điều này sẽ hoạt động tốt hơn nếu các nhân vật của bạn có các thuộc tính độc đáo - ví dụ một người thì mạnh mẽ hơn trong khi người kia thì nhanh nhẹn hơn.
  • Training/tuning - Nếu game của bạn có các nhân vật, bạn có thể cho phép người dùng mua training cho chúng. Nếu game của bạn là game về xe cộ, bạn có thể bán các tuning.
  • Trao đổi item – cho phép người dùng bán các item họ có để lấy tiền thật. Hãy cẩn thận khi thực hiện điều này.
  • Nâng cấp cho các item ảo – bạn có thể bán được kha khá item để phục vụ cho việc nâng cấp các item này.
  • Tuỳ chỉnh - khoảng 20% -25% số người dùng quan tâm đến tùy biến cho nhân vật, xe, vũ khí của họ, ...
  • Các nguồn tài nguyên - nguồn tài nguyên có mục có thể được tích lũy và tiêu thụ bởi người dùng như vàng, gỗ, kim loại…. Chúng là yếu tố cốt lõi trong game và người chơi tương tác với chúng rất nhiều. Chúng cũng có thể phục vụ như một cơ chế cân bằng trong game.
  • Sản xuất tài nguyên - cho phép người dùng nhận được các tài nguyên một cách tự động theo thời gian hoặc chuyển đổi một loại tài nguyên sang một tài nguyên khác.
  • Nhân đôi– cho phép người chơi “ăn gian” bằng cách chi $0,99 để nhận được gấp đôi item so với người bình thường.
  • Giới hạn thời gian nâng cấp/năng lượng – bạn có thể bán được một số item khi người dùng không còn năng lượng để tiếp tục chơi. Hoặc họ có thể chi tiền nếu họ không muốn ngồi nhìn một ngôi nhà đang được nâng cấp trong 5 phút.
  • Save Me – Những game buộc người chơi phải bắt đầu từ con số 0 sau mỗi lần thất bại như các game “chạy vô tận” là những game tận dụng rất tốt điều này.
  • Thùng quà ngẫu nhiên - Người dùng mua một item nhưng không biết nó là gì.
  • Phiên bản giới hạn – Nếu bạn có một số item đặt biệt, bán chúng với một số lượng hạn chế trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này cho phép người mua cảm thấy như họ đã sở hữu một item vô cùng hiếm và độc đáo. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tính năng đấu giá để thúc đẩy mội người tham gia.
  • Các mặt hàng theo mùa – Dùng những item gắng liền với những ngày lễ để thúc đẩy bán hàng. Ví dụ như trang phục ông già noel trong dịp giáng sinh…

Thanh toán

Mặc dù Google và Apple cung cấp các dịch vụ thanh toán riêng của họ, nhưng họ chưa thể áp dụng rộng rãi cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Ví dụ như hầu hết mọi người ở Brazil đều không có thẻ tín dụng, vì vậy mua in-app purchases trở nên rất khó khăn cho họ.

  • Thanh toán qua nhà mạng – Cho phép người dùng có thể mua hàng thông qua các nhà mạng tại đất nước của họ.
  • Vouchers - Code có thể được mua offline hoặc online và redeemed chúng trong game để nhận được các tiền tệ ảo. Được hỗ trợ bởi cả Apple và Google.
  • Wallet Payments - Hãy suy nghĩ về PayPal cũng như các công ty khác để có thể cho phép người dùng có nhiều tùy chọn hơn để mua hàng.

Buôn Bán

Sử dụng hình tượng nhân vật nổi tiếng trong game của bạn để tạo ra các vật phẩm ngoài đời thực và kiếm thêm doanh thu. Angry Bird làm điều này rất tốt. Dưới đây là một số thứ bạn có thể bán.

  • Áo thun - fan của bạn muốn được bài tỏ rằng họ thích game của bạn như thế nào? Bạn có thể bán áo thun về game của bạn.
  • Hộp đựng đồ ăn trưa – Một số kid game cũng có thể nghĩ đến hình thức kinh doanh này.
  • Ốp lưng – bạn có thấy các ốp lưng với hình ảnh các siêu anh hùng không? Bạn có nghĩ đến việc bán một ốp lưng với nhân vật trong game của bạn.

Xã hội

  • Thi đấu - Ngay cả một game hoàn toàn miễn phí vẫn có thể biến thành một máy in tiền khi bạn cho phép họ tranh tài với nhau để nhận các phần thưởng, tất nhiên là họ phải đống góp một khoảng phí nho nhỏ.
  • Giải đấu - Một phần mở rộng của thi đấu với nhiều người tham gia hơn.
  • Quà tặng – Cho phép người dùng tùy chọn để tặng đồng tiền hay item ảo cho người dùng khác. Chi $0,99 cho một món quà có thể có ý nghĩa đối với một số người dùng.

Vẫn chưa đủ? Có thể, nhưng tôi thật sự không nghĩ ra. Hãy bổ sung thêm nếu bạn biết được những cách thức khác.


Đăng sự kiện cho developer