Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Một vài yếu tố cần có để giúp lập trình viên có được một game mobile thành công

Sự phát triển nhanh chóng của game mobile trong những năm vừa qua đã khiến lập trình viên (LTV) tham gia vào thị trường này ngày cành nhiều. Và cũng trong thời điểm này, có rất nhiều những trung tâm đào tạo, những khóa học lập trình dành riêng cho mảng di động, điều này giúp các LTV dễ dàng tiếp cận và mở ra một cơ hội mới cho mình trong lĩnh vực nóng nhất hiện nay.

 

Thị trường game di động ngày càng phát triển

 

Vậy hướng đi nào dành cho các LTV trên thị trường game mobile?

Theo GameStudio.vn, để có được một game thành công thì ít nhất LTV cần hội đủ các yếu tố sau:

 

Thứ nhất: Nắm bắt được thị hiếu của người dùng

Họ thích gì? Hình ảnh, âm thanh như thế nào? Thể loại ra sao? : Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để quyết định số lựợng người dùng của bạn.

 

Thứ hai: Xác định đối tượng người dùng, thiết kế một game vừa sức với mình

Bạn là một nhà phát hành (NPH) game, bạn muốn tạo ra một thể loại game online có lối chơi gần giống như Võ Lâm Chi Mộng, Phong Vân….nhưng bạn đã có đủ tài chính, nhân sự hay năng lực để thực hiện một game như vậy chưa, và bạn đã chuẩn bị những gì để cạnh tranh với những thể loại game tương tự.

Thực tế, có số đông người dùng thích chơi game online, nhưng vẫn có một số lượng người dùng đông đảo khác, họ thích những game có lối chơi đơn giản, gần gũi và không quá cầu kỳ.

Vì vậy, nếu bạn là một NPH game lớn có khả năng về tài chính thì bạn có thể bỏ ra một khoản tiền kha khá  để có được một game mà mình mong muốn. Còn nếu bạn chỉ là một Studio Game nhỏ hay đơn giản là một LTV tự do thì đối tượng người dùng của bạn phải hướng tới là nhóm những người thích thể loại game đơn giản, trí tuệ và nhẹ nhàng hơn.

 

Thứ ba: Tập trung vào những game chiến lược

Khi đã vạch ra cho mình thể loại game phù hợp thì bạn chỉ cần tập trung vào những game mà bạn cho là chiến lược. Bạn không cần phát hành quá nhiều game, chỉ cần cho ra đời một số game được chú trọng hơn về chất lượng, ít sản phẩm nhưng hiệu quả cao, đẩy mạnh việc chăm sóc người dùng, sửa lỗi trên game và cập nhật phiên bản mới thường xuyên, luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Như vậy, lượng người dùng sẽ ngày một tăng lên.

Đồng thời, với việc phát hành ít game, LTV cũng sẽ giảm bớt được chi phí nhân sự, vận hành và marketing. Điều này cũng góp phần giảm thiểu số lượng game rác cho thị trường game mobile.

 

Thứ tư: Chiến lược marketing cụ thể, đánh đúng vào đối tượng người dùng

Một khi bạn đã có trong tay một game hoàn chỉnh thì việc quảng bá sản phẩm là một trong những yếu tố không thể thiếu. Đối với thị trường game di động, các kho ứng dụng ngày càng đầy ắp các thể loại game khác nhau, từ những game chất lượng đến các game sao chép, hay thậm chí là game rác… Vì vậy, nếu như bạn không có một chiến lược quảng cáo đúng đắn thì dù cho game của bạn có hay và tốt đến mức nào thì nó cũng không để nào đến được tay người dùng, có khi nó còn xếp sau những game bị cho là rác và game của bạn có thể bị “khai tử” bất cứ lúc nào.

Thứ năm: Năng lực, tư duy và sáng tạo

Yếu tố này sẽ quyết định việc thành hay bại của một game mobile, game của bạn sẽ được người dùng hưởng ứng hay phải gỡ bỏ ngay sau lần cái đặt đầu tiên tùy thuộc vào lối chơi, hình ảnh, âm thanh có thu hút được người dùng hay không.

Sáng tạo là yếu tố quyết định thành hay bại của game

Vì vậy LTV sẽ phải không ngừng học hỏi, không ngừng tiến bộ để có thể đứng vững trên thị trường game di động bằng chính đôi chân của mình.

  

Bảo Trân
GameStudio.vn

 


Đăng sự kiện cho developer