Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Một số lời khuyên giúp bạn giải quyết các review tiêu cực trên các kho ứng dụng

Đánh giá (reviews) của người dùng là một phần cực kỳ quan trọng đối với ứng dụng hay trò chơi của bạn. Nếu các đánh giá là tích cực và khen ngợi, nó có thể giúp cho những người dùng khác quyết định download ứng dụng của bạn khi họ đọc nó. Nhưng nếu chúng là các đánh giá “xấu”, chúng có thể gây ra tổn thất nặng nề cho ứng dụng hoặc trò chơi của bạn.

Trong một thế giới mà mọi người đều có thể thoãi mái nói nhiều hơn thông qua các đánh giá của họ trong các app store, nó sẽ có vẻ như chúng ta đang bị “tác động” nhiều hơn bởi người dùng của chúng ta, đặc biệt là những người có thể đánh giá tiêu cực hoặc giả dối. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng của bạn và cũng như khả năng nhận được chú ý trong các App store.

Nhiều nhà phát triển trò chơi quên rằng họ có thể tác động đến các đánh giá này. Có những điều bạn có thể làm để giải quyết và ngăn chặn các đánh giá xấu để cải thiện xếp hạng của bạn trên app store. Dưới đây là một danh sách những điều bạn có thể làm để ngăn chặn và đối phó với đánh giá xấu được Caroline Lee tổng hợp lại.

  1. Kiểm tra mỗi ngày

Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể làm giảm các đánh giá tiêu cực là... liên tục xem chúng. Đánh giá tiêu cực có thể chất chồng rất nhanh chóng, đặc biệt là sau khi cập nhật, hoặc một lỗi mới được phát hiện. Bằng cách liên tục theo dõi chúng, bạn có thể nhanh chóng có các hành động để giải quyết các vấn đề và có thể ngăn chặn những đánh giá xấu trở nên nhiều hơn.

  1. Giao tiếp với người dùng của bạn

Bắt liên lạc với người chơi của bạn có thể là một bước quan trọng trong việc đảo ngược một đánh giá xấu trong app store, đặc biệt là khi các đánh giá xấu đó là do một sự hiểu lầm, một sự nhầm lẫn, hoặc một vấn đề mà có thể dễ dàng giải quyết chỉ với một lời giải thích của bạn. Trước đây, đối phó với một đánh giá xấu là khá khó khăn bởi bạn không thể trực tiếp trả lời với các đánh giá trong app store. Tuy nhiên trong Google Play Store, bây giờ bạn có thể dễ dàng đối phó với các đánh giá xấu mà có thể chỉ cần một lời giải thích nhỏ để khắc phục vấn đề mà họ đang gặp. Nhưng điều này không làm việc trên iTunes App Store. Tuy nhiên, bạn có thể thử đưa những lời giải thích của bạn đến đó bằng cách đặt một vài từ trong phần mô tả chung về ứng dụng của bạn. Nếu là một bản cập nhật, bạn có thể giải quyết các đánh giá riêng biệt như là vấn đề đã được khắc phục trong phần “app changes” của mô tả.

Bạn cũng có thể sử dụng các phản hồi được đặt trong ứng dụng để có thể tương tác với người dùng của bạn trong trò chơi và tìm ra những gì làm cho họ thất vọng, những lỗi mà họ gặp phải. Qua đó, bạn sẽ có thể để ngăn chặn một số đánh giá xấu và làm cho trò chơi của bạn tốt hơn.

  1. Phát hành một bản cập nhật

Cập nhật là một cách tuyệt vời để tiếp cận với những người đã đăng một nhận xét xấu trong app store và bạn cũng có thể hy vọng nó sẽ làm cho người dùng đó thay đổi suy nghĩ. Hãy chắc chắn phát hành một bản cập với những thay đổi cho dù là một bản cập nhật nhỏ. Bằng cách này, bạn cung cấp một cách để khách hàng của bạn có thể đánh giá lại cho các ứng dụng. Facebook thực hiện điều này rất nhiều. Họ phát hành rất nhiều bản cập nhật mới chỉ đơn giản là "sửa lỗi và cải thiện sự ổn định". Điều này chỉ đơn giản là gợi ý rằng một cái gì đó đã được khắc phục và sẽ nhắc nhở những người nhận xét tiêu cực thử nó lại một lần nữa. Và một lần nữa, bạn nên đặt trong một yêu cầu đánh giá trong ứng dụng để họ có thể nhớ ra và thay đổi đánh giá xấu trước đây của họ.

  1. Nhận những đánh giá tốt hơn

Mặc dù rất khó để chấp nhận, chúng ta phải hiểu rằng có một số người có thể rất ngoan cố. Khi bạn không thể thay đổi một đánh giá xấu cho dù bạn đã khắc phục tất cả những vấn đề của họ, thì có lẽ bạn nên “bỏ qua” họ và tập trung vào việc làm cho trò chơi của bạn tốt hơn cũng như làm nhiều việc hơn để nhận những đánh giá 5 sao từ những người “hâm mộ” khác của bạn. Các công cụ của bên thứ 3 có thể giúp bạn tìm những người dùng hài lòng bằng cách sử dụng các nhắc nhở đánh giá thông minh trước khi bạn gửi một popup để “xin” những thông tin phản hồi của họ.

Lời kết

Nhận được một đánh giá xấu không phải lúc nào cũng xấu. Đôi khi, nó có thể là một kinh nghiệm để cho các nhà phát triển học tập. Hãy luôn luôn nhìn vào các bình luận tiêu cực, qua đó bạn có thể biết nếu có một cái gì đó bạn có thể làm để cải thiện nhiều hơn cho ứng dụng của bạn. Ai biết được? Có thể một đánh giá xấu có thể giúp bạn nhận được 10 đánh tuyệt vời ngay sau khi cải thiện ứng dụng của bạn nhờ vào đánh giá xấu đó.

Nhưng "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Trong trường hợp này, nếu bạn là một nhà phát triển, sẽ tốt hơn nếu bạn tối đa hóa các đánh giá tích cực và giảm thiểu đánh giá xấu. Dưới đây là một số biện pháp “phòng ngừa”, bạn có thể làm để đảm bảo nhận được một đánh giá tốt hơn:

  1. Tìm hiểu những gì người dùng của bạn muốn

Để nhận được những đánh giá 5 sao, tốt nhất là bạn luôn tìm cách cung cấp cho họ những gì họ muốn. Thực sự mà nói thì đây là một quá trình thực sự lâu dài. Các ứng dụng phân tích của bên thứ 3 có thể giúp bạn bằng cách tạo ra các cuộc khảo sát và có thể nhận được gợi ý từ khách hàng của bạn, vì vậy bạn có thể tung ra một bản cập nhật để giúp họ tập trung vào những điều tuyệt vời trong ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt một yêu cầu xếp hạng trong ứng dụng để bạn có thể tối đa hóa hiệu quả của bản cập nhật đó.

  1. “Chuyển hướng” những người dùng không hài lòng

Theo StudyBlue, "9 trong số 10 khách hàng không hài lòng sẽ không bao giờ nói một lời nào, nhưng họ sẽ không bao giờ quay trở lại". Trong trường hợp này, họ chỉ đơn giản gỡ bỏ cài đặt và tìm một ứng dụng hoặc một trò chơi khác, trường hợp này ta không thể làm gì hơn. Nhưng thật không may, đôi khi các nhà phát triển lại gợi nên cơn thịnh nộ của những người này khi vô tình yêu cầu họ đánh giá ứng dụng. Với sự giúp đỡ của bên thứ 3 như polljoy, bạn có thể dễ dàng lọc những người dùng này bằng cách hiển thị một cách để họ gửi thông tin phản hồi mà không tác động vào những đánh giá, xếp hạng trong trang ứng dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng một thủ thuật như thế này: hỏi họ có thích game hay không, nếu họ thích thì bạn có thể an tâm là họ sẽ cho đánh giá tốt - yêu cầu họ đánh giá trên trang ứng dụng, nếu họ không thích thì điều hướng họ đến một trang khác để bạn có thể thu thập những phản hồi và loại bỏ những đánh giá, xếp hạng xấu trên trang ứng dụng. Điều này sẽ ngăn cản họ để lại những đánh giá xấu cho ứng dụng hoặc trò chơi của bạn nhưng trên hết những gì bạn cần làm là nhìn vào những đánh giá của họ và cải thiện cho game của bạn.

J.Black