Game Studio
Liên kế mạng xã hội



Một số cách để kiếm tiền từ ứng dụng điện thoại của bạn

$2.400.000 USD. Có những lúc đó chính là số tiền mà Clash of Clans – một trò chơi chiến thuật - tạo ra ... trong một ngày. Thành công đó đã đưa Supercell, nhà phát triển của trò chơi, được định giá 3 tỉ USD.

Đây là một số tiền lớn. Bạn có muốn nó không? Okay, khi bạn đạt được một phần nhỏ của thành công đó.

Để đạt được điều này bạn phải tạo ra một ứng dụng thật hấp dẫn, thu hút một lượng lớn người chơi tham gia vào game của bạn. Nhưng nhiêu đó thì chưa đủ, bạn cũng phải sử dụng các chiến thuật và chiến lược để các ứng dụng của bạn có thể tạo ra doanh thu một cách liên tục.

Quảng cáo là thành phần chính của kiếm tiền, nhưng nó không phải là duy nhất. Chúng ta hãy xem làm thế nào để biến ứng dụng của bạn thành một nguồn thu nhập với một loạt các chiến thuật kiếm tiền.

1. Bắt đầu với chiến lược.

Nếu không có một chiến lược kiếm tiền, đạt đến thành công trong kinh doanh là điều không thể. Phát triển ứng dụng và kiếm tiền cần phải là một phần của chiến lược tổng thể. Kế hoạch của bạn phải phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Nguồn thu nhập chủ yếu của bạn là gì? Đối tượng bạn muốn nhắm vào là ai?...

2. Hãy xem xét freemium.

Nhiều nhà xuất bản hiện nay sử dụng một mô hình freemium, trong đó các ứng dụng tải về là hoàn toàn miễn phí và có những item có thể mua trong ứng dụng (mở các tính năng, mua các vật dụng, vv…). Từ 2012-2013, doanh thu do freemium mang lại đã tăng trưởng 211%, trong khi paid và paidmium (trong đó người dùng trả tiền cho các ứng dụng và in-app purchases) giảm xuống rõ rệch. Một khi bạn có một sự chú ý từ người dùng, có rất nhiều cách để bạn kiếm tiền từ nó, như quảng cáo, in-app purchases và các mô hình thuê bao.

3. Tìm đối tác kiếm tiền.

Quảng cáo bên trong ứng dụng di động của bạn là một chiến lược kiếm tiền phổ biến, với tỷ lệ tap vào trong hầu hết các trường hợp là 12,5%. Vì các developer không phải là một chuyên gia về quảng cáo, nên bạn cần tìm một đối tác am hiểu cả hai phát triển ứng dụng và quảng cáo. Bạn có thể dành một số vị trí trong ứng dụng của bạn để quảng cáo hoặc bạn cũng có thể mua vị trí để quảng cáo trong các ứng dụng khác… Các mạng quảng cáo di động ngay nay có thể giúp bạn cả hai chiến lược đó, và sẽ cung cấp các tính năng như:

- Một mạng lưới an toàn để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện ở bất cứ nơi nào bạn không muốn.

- Bộ dữ liệu tiên tiến cho phép quảng cáo dự đoán mục tiêu để nâng cao khả năng kiếm tiền một cách cao nhất.

- Stateside account managers luôn sẵn sàng cho bạn sử dụng.

4. Chọn loại quảng cáo trong ứng dụng phù hợp mục tiêu của bạn.

Có rất nhiều loại quảng cáo di động, và mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng của nó. Một số đi kèm với chi phí cao hơn, nhưng có thể làm cho tỷ lệ tap vào cao hơn. Bạn cần phải “pha trộn” các loại quảng cáo để đạt mục tiêu của bạn.

5. Đừng để quảng cáo làm hỏng ứng dụng của bạn.

Nếu các quảng cáo hiển thị trong ứng dụng của bạn một cách hợp lý, hấp dẫn, phù hợp với loại khách hàng của bạn, và chúng không cản trở việc sử dụng của người dùng, nhiều khả năng họ sẽ vui vẻ tap vào chúng. Nhưng nếu quảng cáo hiện lên quá thường xuyên trong ứng dụng của bạn, hay nó quá xấu xí, cản trở người dùng sử dụng ứng dụng, hoặc không phù hợp với loại khách hàng, họ sẽ dể dàng gỡ bỏ ứng dụng của bạn, thậm chí còn không ngại để lại những review tiêu cực trên các store. Như đã nói ở trên các đối tác phù hợp sẽ giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo di động của bạn thành công nhất có thể.

6. Nội địa hóa quảng cáo của bạn.

Đây cũng là một điều cốt lõi của một quảng cáo thành công. Một số đối tác quảng cáo di động có thể khoanh vùng quảng cáo của bạn để làm cho nó phù hợp với người dùng hơn bằng cách sử dụng các công nghệ như beacons, Wi-Fi và GPS. Công nghệ này cho phép các quảng cáo nhắm mục tiêu trong thời gian thực để kết nối với những trải nghiệm thực tế của khách hàng. Hãy tưởng tượng: người dùng thấy một quảng cáo có chứa một phiếu giảm giá của một cửa hàng nào đó khi họ đang ở gần của hàng đó… tất nhiên nhiều khả năng họ sẽ tap vào đó để xem thêm... Trong thực tế, 63% các chủ sở hữu điện thoại thông minh nói rằng họ có nhiều khả năng tap vào một quảng cáo cung cấp một phiếu giảm giá của một cửa hàng ở gần họ.

7. Hãy xem xét quảng cáo ở những ứng dụng của người khác để tăng lượng khách hàng của bạn và tăng cơ hội đạt được doanh thu.

Hãy xem xét các loại quảng cáo CPI (cost-per-install), ở đó bạn cần phải trả phí để thúc đẩy ứng dụng của bạn trong các ứng dụng khác, để có thêm người dùng cài đặt ứng dụng của bạn. Vì chi phí của CPI phụ thuộc vào số lượng cài đặt mà quảng cáo tạo ra, tức là có cài đặt ứng dụng của bạn từ quảng cáo thì bạn mới trả tiền, nên bạn có thể an tâm rằng bạn đã chi ra một cách hợp lý.

8. Push các thông tin liên quan bên ngoài các ứng dụng.

Push notifications không tạo ra doanh thu cho bạn, nhưng chúng làm người chơi chú ý đến các ứng dụng của bạn, tạo điều kiện cho các quảng cáo làm việc nhiều hơn. Người dùng cho phép Push notifications có đến 88% sẽ truy cập lại ứng dụng của bạn và duy trì điều này cao hơn gấp 3 lần so với những người vô hiệu hóa nó.

9. Tìm hiểu in-app purchases và mCommerce.

Bạn có thể khuyến khích người dùng chi tiền trong ứng dụng của bạn. Nếu bạn từng chơi game di động, bạn sẽ biết tất cả về nâng cấp và sử dụng tiền trong ứng dụng. Có thể ứng dụng của bạn không phải là một trò chơi, nhưng hãy suy nghĩ sâu hơn một chút về những gì bạn có thể bán thông qua ứng dụng của bạn. Ví dụ như người dùng cần trả tiền để mở thêm các chức năng, các công cụ, tính năng cao cấp hơn…. Bên cạnh tiềm năng thu nhập từ chúng, in-app purchases cũng cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn vào những gì người dùng quan tâm, vì vậy bạn có thể làm nhiều hơn nữa từ nó.

10. Tìm hiểu những chiến thuật kiếm tiền …”không giống ai”.

Ví dụ, bạn cho phép người dùng đăng ký sử dụng ứng dụng của bạn hàng tháng hoặc trả phí cho mỗi lần sử dụng. Bạn có thể tạo ra một mô hình thuê bao cao cấp cho các ứng dụng của bạn để họ có thể truy cập vào các thông tin nào đó, hoặc cho phép truy cập trong chế độ ẩn, hoặc thậm chí là họ có thể hoàn toàn yêu cầu bạn chỉnh sửa ứng dụng nếu họ muốn.

Cuối cùng, điều tôi muốn nói đó chính là bạn nên thử qua những cách thức kiếm tiền trên, phân tích chúng để tìm ra những phương pháp tối ưu nhất trong việc giúp bạn kiếm tiền.