Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Chi phí quảng cáo di động tăng cao do các nhà tiếp thị phải trả nhiều hơn để tìm đúng đối tượng họ cần

Chi phí cho mỗi cài đặt (cost per install - CPI) trong việc mua người dùng di động đã tăng trong tháng 7, điều này cho thấy rằng các nhà tiếp thị sẵn sàng trả thêm tiền để quảng cáo của họ tìm đúng đối tượng họ cần.

Fiksu, một công ty tiếp thị di động ở Boston, đã báo cáo dữ liệu tháng 7 và cho thấy rằng chi phí để tìm được người dùng trung thành (Cost per Loyal User - CPLU, hay chi phí cho người dùng mở một ứng dụng ít nhất ba lần) đã giảm 7% so với tháng trước đó xuống còn $2,98. Nhưng số tiền đó vẫn cao hơn so với một năm trước đây đến 51%, và điều này cho thấy các nhà phát triển đang phải bỏ ra ngày càng nhiều tiên hơn để có được người dùng cho các ứng dụng và các trò chơi của họ.

Các con số tiếp tục cho thấy rằng chi phí để mua một người sử dụng mới đang trở nên đắt hơn, điều này đặc biệt đúng khi các nhà phát triển đang cạnh tranh rất khóc liệt để nhận được sự chú ý của người dùng so với hàng triệu ứng dụng còn lại trong iOS và Google Play.

Trên iOS, chỉ số CPI tăng lên đến $1,43, tăng 24% so với tháng 6 và tăng 16% so với năm ngoái. Trên Android, CPI đã tăng lên $2,73, tăng 29% so với tháng trước và tăng 115% so với năm trước. Tổng kết lại từ CPLU và CPI cho thấy rằng các nhà tiếp thị đang chi tiêu nhiều hơn để nhắm đúng đối tượng và các chiến thuật nhắm mục tiêu được chứng minh có hiệu quả hơn trong việc mua lại người dùng có giá trị lâu dài.  

"Kết quả của tháng 7 cho thấy các số liệu quan trọng nhất là các nhà tiếp thị nên tập trung vào: chi phí để có được một người dùng trung thành. Tháng này là biểu hiện về chi tiêu thông minh của một nhà tiếp thị ", Micah Adler, Giám đốc điều hành của Fiksu cho biết, trong một tuyên bố. "Chúng ta có thể thấy qua từng tháng, các nhà tiếp thị vẫn đang thay đổi để nhắm đúng đối tượng của họ, và họ đang bắt đầu nhận ra sức mạnh của việc đưa các thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm."

Download ứng dụng đã giảm 10% so với tháng trước, tức 7,5 triệu lượt download mỗi ngày cho 200 ứng dụng iOS miễn phí hàng đầu - theo ghi nhận của Fiksu App Store Competitive Index. Fiksu cho biết do sự suy giảm theo mùa (mùa hè), nên đây là một yếu tố góp phần vào sự gia tăng của chỉ số CPI.

Trong tháng 9 tới, với sự ra mắt iOS 9 và iPhone mới, các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ trong việc thu hút lại người dùng hiện có của họ, điều này sẽ đảm bảo rằng ứng dụng của họ không bị xóa bỏ hoặc thay thế. Trên tất cả, trong vài tháng tới, các nhà tiếp thị cần tiếp tục tập trung vào việc đưa các thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm, Fiksu cho biết.

Thông tin chi tiết về các báo cáo của Fiksu có thể tìm thấy ở đây.

J.Black