Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Bạn không thích ngày thứ 2? Nhưng đó lại là ngày mà các nhà phát triển ứng dụng iOS thấy một tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Thứ 2 có lẽ không phải là ngày yêu thích của nhiều người, nhưng nó lại là một ngày tuyệt vời của các nhà phát triển iOS. Một báo cáo gần đây của Sensor Tower cho thấy tỉ lệ chuyển đổi từ xem sang download các ứng dụng iOS cao nhất là vào ngày thứ 2, trái ngược với những gì chúng ta nghĩ là thứ 7 và Chủ nhật.

Apple đã phát hành trang tổng quan về Analytics cho các nhà phát triển iOS vào tháng 4. Mới đây Sensor Tower cũng đã ra mắt một module App Analytics Metrics tương ứng. Bởi vì Apple Analytics bây giờ đã hiển thị lượt xem và số lượt download ứng dụng, nên việc đưa ra một một bức tranh chính xác về tỷ lệ chuyển đổi của một ứng dụng là điều hoàn toàn có thể. Bằng cách kết hợp 2 nền tảng, đội ngũ khoa học dữ liệu của Sensor Tower đã phân tích các xu hướng di động mà trước đây chưa được khám phá. Họ đã phát hiện ra những thông tin mà tuyệt vời về tỉ lệ chuyển đổi ở các quốc gia và các ngày trong tuần.  

Lưu ý về các dữ liệu

Trước hết, người dùng ứng dụng iOS được quyền lựa chọn muốn hay không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân của họ. App Analytics chỉ hiển thì người dùng đã đồng ý chia sẻ dữ liệu, do đó, các số liệu báo cáo này được tính toán từ những người dùng này.

Bài này xem xét các số liệu App Analytics từ ngày 01 tháng 4 đến ngày 28 tháng 7, năm 2015. Đối với phân tích về các ngày trong tuần có tỉ lệ chuyển đổi cao, Sensor Tower tập trung cụ thể vào ứng dụng tại Hoa Kỳ, và sử dụng một mẫu là khoảng 60.000 ứng dụng.

Những ngày trong tuần có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất?

Biểu đồ trên cho thấy sự phân tách giữa xem và download ứng dụng ở mỗi ngày trong tuần. Bạn sẽ nhận thấy là tỉ lệ download cao hơn so với tỉ lệ xem ứng dụng ở hầu hết các ngày trong tuần. Tuy nhiên, vào thứ 6 và thứ 7, tỉ lệ xem đã có một bước nhảy lớn và vượt quá download, điều này có nghĩa là người dùng thường duyệt qua các ứng dụng trên store nhiều hơn vào các ngày cuối tuần. Và bạn cũng thấy được là ngày thứ 7 và chủ nhật là những ngày mà tỉ lệ download cao nhất trong tuần và những ngày có tỉ lệ download thấp nhất là thứ 4 và thứ 5. Nhưng...

Điều này có nghĩa gì đối với tỷ lệ chuyển đổi thực tế? Hãy nhìn xem.

 

Bởi vì tỉ lệ xem ứng dụng đã có một bước nhảy vọt cao hơn tỉ lệ dowload vào thứ 6 và thứ 7, điều này đã làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tổng thể trong hai ngày này. Trong điều kiện so sánh lượt xem và download, chênh lệch cao nhất là vào ngày thứ 2 vì lượt xem ít nhưng cho một tỉ lệ download cao, nên nó có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong tuần.

Những quốc gia có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất?

Sensor Tower cũng tạo ra một danh sách tỷ lệ chuyển đổi trên 10 thị trường hàng đầu và hi vọng chúng có thể phản ảnh như là kết quả trên toàn cầu. Trên cả hai thiết bị (iPad va iPhone), Australia, Canada và Anh thay phiên nhau chiếm 3 vị trí hàng đầu. Hoa Kỳ tăng giảm rất rõ rệch tùy vào thiết bị. Cụ thể là, tỷ lệ chuyển đổi trên iPad cao hơn nhiều so với trên iPhone. Xét về thiết bị có hiệu năng chuyển đổi ứng với mỗi quốc gia, khá rõ ràng là các ứng dụng iPhone có tỉ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn các ứng dụng iPad.

Những số liệu thống kê thực sự chỉ là những gì nhô lên của một tảng băng trôi. Mặc dù vậy, đội ngũ khoa học dữ liệu của Sensor Tower cũng lưu ý rằng nghiên cứu của họ vẫn còn trong giai đoạn đầu, họ sẽ sớm cho ra các báo cáo chuyên sâu hơn. Tuy nhiên, những điều tuyệt vời trong các dữ liệu mà Sensor Tower cung cấp là nó chỉ ra thời gian tốt nhất để các nhà phát triển thúc đẩy ứng dụng iOS, có thể là thông qua quảng cáo di động, quảng cáo trong ứng dụng hoặc thậm chí thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

J.Black

Gamestudio.vn