Game Studio
Liên kế mạng xã hội



8 lời khuyên về việc tạo ra nội dung di động cho trẻ nhỏ

Elpida Voulgari là người đồng sáng lập của Avokiddo, một studio tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng giáo dục chất lượng cao cho trẻ nhỏ. Hôm nay, Elpida chia sẻ một vài lời khuyên về phát triển ứng dụng cho trẻ em và thảo luận về các yếu tố cần xem xét khi tạo nội dung di động cho trẻ. Chúng ta hãy xem bài viết của chị:

[​IMG]

Tại Avokiddo chúng tôi phải luôn suy nghĩ về phương pháp tốt nhất cho việc tạo ra nội dung giáo dục dành cho trẻ nhỏ. Chúng tôi tự hỏi: "Tại sao trẻ em bị lôi kéo vào một ứng dụng, những gì khơi gợi sự quan tâm của chúng, làm thế nào để chúng xử lý thông tin, làm thế nào để chúng học hỏi và những gì làm cho chúng cười?"

Tạo nội dung giáo dục cho trẻ em là công việc đáng được tuyên dương. Ứng dụng của chúng tôi đã nhận được đánh giá tích cực và được sử dụng bởi các giáo viên và các nhà giáo dục trên thế giới. Cả hai ứng dụng của chúng tôi Beck and Bo và Avokiddo Emotions đã được xem xét bởi các cửa hàng truyền thông lớn và được Apple lựa chọn cẩn thận trong “Best for ages 5 and under.” Chúng tôi cũng nhận được những phản hồi hàng ngày từ cha mẹ của trẻ em nói rằng Avokiddo Emotions đã giúp con cái của họ thể hiện tốt hơn những cảm xúc.



Khi nói đến phát triển, Corona SDK cho phép chúng tôi có thể xuất bản cho nhiều nền tảng và tìm được một số lượng lớn đối tượng sử dụng. Corona dễ dàng cho phép chúng tôi mang những ý tưởng vào cuộc sống mà không mất quá nhiều thời gian. Điều đáng nói ở đây là việc tạo ra các ứng dụng cho trẻ em mất nhiều thời gian hơn những phần khác. Nó cần có sự đầu tư nghiêm túc. Để tạo ra trò chơi, chúng tôi đặt mình vào đôi giày của trẻ nhỏ để xem mọi thứ từ góc nhìn của chúng. Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản chúng tôi khuyên bạn khi thiết kế nội dung mang tính giáo dục:

1. Xác định mục đích của ứng dụng: Trước khi đi sâu vào phát triển, hãy xác định một vấn đề trong ngành giáo dục và sử dụng công nghệ để cung cấp một giải pháp để có thể giải quyết vấn đề đó. Khi nói đến thiết kế các ứng dụng giáo dục cho trẻ em, bạn phải có một phương pháp tiếp cận tổng thể - dành nhiều thời gian để tiếp xúc với trẻ em, nghiên cứu hành vi của chúng, và hiểu biết những gì chúng thích và không thích. Những quan sát này không phải là một cái gì đó mà bạn có thể tìm thấy trong một quyển sách hay một bộ phim.

2. Cân bằng giữa vui vẻ và học tập: Hai yếu tố này là “tay-trong-tay”. Khi trẻ em thưởng thức một cái gì đó, chúng có nhiều khả năng sẽ tiếp nhận những thông tin mới. Học tập ở đây không chỉ là ghi nhớ - đó là một quá trình thụ động và lặp đi lặp lại – mà nó còn là vấn đề tiếp thu thông tin và thực sự hiểu nó thông qua một phương pháp thực hành.

3. Khuyến khích sự sáng tạo và tự thể hiện: Một thiết bị di động chỉ đơn thuần là phương tiện - nó sẽ cung cấp một môi trường đầy thách thức và kích thích nơi trẻ em có được kiến thức thông qua hoạt động khám phá và tương tác. Trẻ em được sinh ra với óc sáng tạo, hãy tạo cho chúng cơ hội để trau dồi phẩm chất này.

4. Cần đơn giản và rõ ràng: Loại bỏ các tình huống phức tạp, nhiều màn hình level và giao diện người dùng phức tạp. Cả trẻ em cũng như các bậc cha mẹ cần phải đọc những hướng dẫn mới có thể nắm được cách chơi. Mọi thứ cần phải xảy ra một cách tự nhiên, dể hiểu. Ứng dụng cũng cần có một cái nhìn rõ ràng và giúp trẻ em tránh được phiền nhiễu của các thứ không liên quan. Ngoài ra, các ứng dụng không có các văn bản hướng dẫn sử dụng hoặc những giao diện liên quan đến các ngôn ngữ khác sẽ dể thành công hơn cũng như dể dàng nội địa hóa ứng dụng/trò chơi của bạn.

5. Tạo một giao diện người dùng đẹp: Thẩm mĩ và đồ họa rất quan trọng trong game cho trẻ. Nhiều nhà thiết kế đánh giá thấp điều này, và cho rằng trẻ em không thể đánh giá cao sự khác biệt với những ứng dụng thông thường. Trách nhiệm của chúng ta là cung cấp cho trẻ em những trãi nghiệm tốt nhất để kích thích trí tưởng tượng của chúng và đào tạo bộ não - đôi mắt của chúng để chúng có thể nhận biết và đánh giá cao vẻ đẹp.

6. Hãy đổi mới, nhưng phải quen thuộc: Tìm một sự cân bằng giữa quen thuộc và mới để tạo ra một ứng dụng phù hợp lứa tuổi. Trong Beck và Bo, chúng tôi khuyến khích trẻ em thử nghiệm bằng cách kéo và thả các đối tượng xung quanh màn hình trong khi nghe tên của đối tượng và âm thanh. Trẻ sẽ học được là ánh nắng mặt trời và những đám mây thuộc về bầu trời, một chiếc thuyền thì trôi nổi trên mặt nước, và quả táo rơi từ trên cây. Khái niệm về lực hấp dẫn được giới thiệu cho chúng bằng cách sử dụng vật dụng hàng ngày mà chúng đã quá quen thuộc.

7. Khuyến khích sự tương tác thực tế và các mối quan hệ: Trong khi công nghệ ủng hộ truyền thông, nhưng nó cũng giống sự cô lập. Học tập cũng cần phải có và kích thích các mối quan hệ thực tế trong cuộc sống. Ứng dụng giáo dục nên khuyến khích trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục tích cực tham gia cùng với nhau.

8. Cân nhắc sự riêng tư và an toàn: Vì sửa đổi của Children’s Online Privacy Protection Act (COPPA) có hiệu lực vào ngày 1 Tháng 7 năm 2013, các nhà phát triển ứng dụng được yêu cầu phải tuân thủ một bộ quy tắc về việc thu thập thông tin cá nhân và sử dụng liên kết ngoài bên trong ứng dụng của họ. Vì thế bạn nên hạn chế điều này trong ứng dụng.

Trong khi thế giới di động đang phát triển nhanh chóng, ngày càng có nhiều giáo viên và phụ huynh sẽ tiếp tục sử dụng thiết bị di động để giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ em. Để cạnh tranh trong lĩnh vực này, điều quan trọng là phải đam mê những gì bạn đang làm và cung cấp nội dung có giá trị dành cho đối tượng của bạn. Giáo dục trẻ em là một quá trình rất tinh tế mà cần phải được tiếp cận bằng tình yêu và trách nhiệm. Trách nhiệm của chúng ta là tạo ra các ứng dụng truyền cảm hứng, khơi dậy hứng thú học tập và trau dồi tính sáng tạo trong giới trẻ.

J.Black

Theo Coronaviet.com

Xem thêm:

loi khuyen

game tre em