Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


5 sai lầm mà các nhà phát triển thường làm với ứng dụng của họ

Với hàng triệu ứng dụng trên các App store, để cho ứng dụng của bạn có một chổ đứng vững chắc cần phải làm rất nhiều công việc. Tuy nhiên, các nhà xuất bản hoặc các nhà phát triển có thể không nhận ra rằng họ đang tạo ra những sai lầm nghiêm trọng trong các ứng dụng của họ - những sai lầm đó sẽ cản trở sự thành công ứng dụng của họ, cho dù những nỗ lực tích cực khác của họ đạt được kết quả.

Nếu ứng dụng của bạn không hoạt động tốt như bạn muốn, hãy chắc chắn rằng bạn không thực hiện bất kỳ những sai lầm phổ biến nào sao đây.

  1. Ép buộc người dùng đăng nhập, đặc biệt là thông qua mạng xã hội.

Người dùng di động đang ngày càng thận trọng trong việc chia sẻ thông tin cá nhân của họ, đặc biệt là với các ứng dụng. Nếu bạn yêu cầu người dùng của bạn tạo ra một tài khoản và đăng nhập, bạn có thể mất đi một số người dùng khó tính.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn yêu cầu họ đăng nhập bằng Facebook hoặc tài khoản mạng xã hội khác; họ biết rằng bạn sẽ ngay lập tức có quyền truy cập vào tất cả các loại dữ liệu cá nhân, ngoài ra họ có thể không muốn các hoạt động trong ứng dụng của họ được chia sẻ với tất cả những người bạn của họ.

Trừ khi ứng dụng của bạn có giá trị lớn với người dùng của bạn, nếu không bạn có thể làm hại hơn là có lợi cho ứng dụng của bạn khi yêu cầu đăng nhập.

Tóm lại: Yêu cầu đăng nhập, đặc biệt là thông tin đăng nhập mạng xã hội, cần thận trọng.

  1. Quên đi các thiết bị cũ

Chắc chắn là sẽ thú vị hơn khi các thiết bị di động mới xuất hiện: ứng dụng của bạn trở nên đẹp hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều nâng cấp điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, cũng như một số người dùng điện thoại di động cố ý mua thiết bị cũ để tiết kiệm tiền.

Vì vậy, chỉ viết ứng dụng của bạn cho các hầu hết phần cứng hiện tại sẽ loại trừ rất nhiều người dùng tiềm năng - những người này hoặc sẽ trở nên thất vọng với cách hoạt động chậm chạp của ứng dụng và xóa nó hoặc không thể cài đặt được ứng dụng.

Gợi ý: Hãy chắc chắn rằng ứng dụng của bạn hoạt động tốt với ít nhất là hai phiên bản trước đó.

  1. Có quá nhiều Push Notifications

Yes, bạn có thể để gửi các push notifications khi bạn được người dùng cho phép, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể thoãi mái “oanh tạc” người dùng của bạn với những push notifications. Điều này làm cho người dùng cực kỳ khó chịu.

Và tất nhiên, người dùng có thể tắt các push notifications, nhưng có một điều đễ dàng hơn là chỉ cần xóa ứng dụng.

Thực tế, theo ghi nhận của nền tảng tiếp thị ứng dụng Appiterate, lạm dụng push notifications là lý do chính tại sao mọi người xóa các ứng dụng.

Tóm lại: Đừng làm cho người dùng câm ghét ứng dụng chỉ vì push notifications.

  1. Một ứng dụng miễn phí nhưng không thực sự miễn phí

Làm cho ứng dụng của bạn trở nên miễn phí có thể tăng được lượt download ban đầu, nhưng bạn lại khóa hầu hết các tính năng cơ bản, người dùng sẽ trở nên thất vọng và cảm thấy như mình đang bị lừa đảo.

Cung cấp cho họ một số tính năng ấn tượng trước khi yêu cầu họ thực hiện việc mua hàng. Quyết liệt yêu cầu người dùng mua in-app purchases sẽ đẫy ứng dụng của bạn sang một ngã rẽ lớn, và thay vì mua một cái gì đó, họ chỉ đơn giản xóa hoàn toàn ứng dụng của bạn.

Tóm lại:Giảm bớt các yêu cầu, làm cho nội dung miễn phí hấp dẫn hơn, và người dùng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.

  1. Bỏ qua dữ liệu của bạn

Bạn đã biết rằng tiếp thị ứng dụng rất quan trọng đôi với bạn, nhưng một điều quan trọng không kém là bạn phải chú ý đến hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Sử dụng các công cụ như

Sensor Tower - phân tích đối thủ cạnh tranh và ASO,

AppAnnie - analytics thị trường và các chỉ số của các app store

MobileDevHQ - phân tích dữ liệu và các giải pháp quy mô doanh nghiệp,

và một số tên tuổi khác bạn có thể tìm kiếm...

để theo dõi hiệu quả của ứng dụng và chắc chắn rằng bạn đang tiếp thị một cách đúng đắn, sau đó bạn có thể thay đổi nếu cần thiết.

Tóm lại: Nếu bạn không biết điểm yếu của bạn là gì, bạn không thể cải thiện chúng.

Lời kết

Những sai lầm có thể tạo ra những hậu quả cực kỳ tốn kém cho các nhà xuất bản hay các nhà phát triển ứng dụng, nhưng bạn cũng nên nhớ một điều: tất cả chúng đều có thể khắc phục được. Nhìn vào ứng dụng của bạn từ quan điểm của người dùng, và tự hỏi bản thân nếu như có những điều gì đó đã làm cho bạn nhắc một ngón tay lên và nhấn vào nút “Delete” chết người.

J.Black

Gamestudio.vn