Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


5 lời khuyên để các nhà phát triển có thể thực hiện quảng cáo tốt hơn

Chỉ với 5% người dùng ứng dụng mua IAP, ứng dụng trả phí đang dần bị người anh em F2P của nó bỏ xa, thì những cuộc hội thảo về lưu hành tiền tệ trên di động đang dần chuyển hướng. Nó không còn là một cuộc thảo luận về việc "tại sao" bạn nên thực hiên quảng cáo, mà thay vào đó là "thực hiện quảng cáo như thế nào" - và quan trọng hơn, thực hiện quảng cáo mà vẫn duy trì một sự mượt mà và hấp dẫn trong trãi nghiệm người dùng.

Dưới đây chúng ta sẽ đi sâu vào một số lời khuyên để giúp bạn tìm ra một kinh nghiệm quảng cáo di động thân thiện, biến các định dạng quảng cáo thành các tính năng của ứng dụng.

  1. Đa dạng hóa các định dạng quảng cáo của bạn

Khi thực hiện quảng cáo di động trong ứng dụng của bạn, với mục đích phát triển một trải nghiệm cao cấp - một trong số đó là tạo sự sinh động cho người dùng của bạn bằng cách cung cấp một loạt các định dạng quảng cáo. Với một sự kết hợp tối ưu của video, màn hình hiển thị, và các tùy chọn tùy chỉnh khác, bạn sẽ có thể mở ra một lượng lớn quảng cáo đồng thời cũng ngăn ngừa mệt mỏi do quảng cáo mang lại.

Engagement cho từng loại quảng cáo sẽ khác nhau đối với mỗi phân khúc người dùng. Vì vậy, quan sát click rates và completion rates, từ đó điều chỉnh cho phù hợp với người dùng của bạn.

  1. Tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất

Trước khi đưa quảng cáo vào và thử nghiệm với hàng ngàn thử thách để xem nơi nào sẽ tốt hơn, hãy tự hỏi: “dòng chảy” ứng dụng của bạn sẽ như thế nào? Nơi nào quảng cáo được đưa vào có thể tạo ra những trải nghiệm mới hay nâng cao trãi nghiệm?

Bắt đầu bằng cách xác định màn hình mang người dùng sang vòng lặp kế tiếp của ứng dụng. Đây là nơi thuận lợi cho việc người dùng chú ý vào quảng cáo. Dưới đây là một số quy tắc:

Quảng cáo Interstitials: Nên được đưa vào khi ứng dụng của bạn chuyển cảnh; khu vực dể dàng nhận được sự chú ý của người dùng trong thời gian chờ đợi. Bạn thường sẽ thấy chúng trong pause menus, loading screens, và môt số nơi khác. Điều quan trọng là bạn nên đặt vào những nơi mà người dùng sẽ không  ngạc nhiên khi một quảng cáo xuất hiện.

Quản cáo Banners: Tránh đặt banner ở gần các yếu tố giao diện người dùng, các nút, và các nơi mà mọi hành động trong ứng dụng có thể thực hiện vào đó. Điều này có thể dẫn những cái click vô tình, tạo ra một “dòng chảy” ứng dụng không ổn định. Bạn cũng có thể thấy quảng cáo này trong các màn hình tương tự như định dạng quảng cáo Interstitials, và chúng thường được đặt ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình được phân cách bởi một border.

Quảng cáo Videos: Các khu vực giữa các level và pause rất tốt cho quảng cáo video làm việc. Đây là những nơi tốt để hiện một clip từ 15 đến 30 giây cho mỗi phút sử dụng ứng dụng. Video quảng cáo là một cách dễ dàng để đạt một eCPMs cao và là một công cụ hiệu quả hơn để quảng bá thương hiệu bằng video.

Quảng cáo Native: Một định dạng phổ biến với các ứng dụng xã hội và tin tức, quảng cáo native trông rất tự nhiên và có hiệu quả nhất khi tích hợp vào các nội dung của ứng dụng. Chúng hòa lẫn vào nhau và không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng, nhưng nó cũng rất khó để scale.

Quảng cáo Rewarded: Kết nối “quảng cáo khen thưởng” với các khu vực và những nơi mà người dùng có thể nhận được nội dung cao cấp. Các kịch bản bao gồm xem một quảng cáo để: nhận được một “live”, tăng tốc để lên level, nhận được tiền trong game, vv... Hãy chắc chắn phần thưởng là một cái gì đó đủ lớn để đảm bảo họ xem video khoảng 30 giây hoặc cài đặt một cái gì đó.

  1. Cá nhân hoá phân khúc quảng cáo

Một khi bạn đã đặt quảng cáo vào ứng dụng của bạn, hãy cá nhân hoá cho những quảng cáo của bạn. Điều này đòi hỏi việc tạo ra các quy định và các nguyên tắc đặt quảng cáo dựa trên mỗi phân khúc người dùng của bạn. Tại sao bạn lại tạo ra một trải nghiệm quảng cáo chung cho tất cả mọi người trong khi bạn có thể tối ưu hóa cho mỗi loại người dùng?

Với các dịch vụ quảng cáo bạn có thể dể dàng thực hiện điều này. Ví dụ, nếu bạn muốn giữ cho “đại gia” hạnh phúc nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ những người chơi bình thường, bạn có thể phân khúc người dùng trả tiền sẽ ít “bị” quảng cáo hơn so với những người chưa mua IAP của bạn. Bạn cũng có thể kiểm soát loại hình quảng cáo và định dạng để cho từng phân khúc nhìn thấy. Và đối với những người chi tiêu cao, chỉ cung cấp cho họ những quảng cáo quảng bá các ứng dụng khác để giữ họ trong hệ sinh thái của những ứng dụng đó. Hãy sáng tạo với các phân khúc của bạn và A/B test cho mỗi trường hợp.

  1. Đảm bảo rằng bạn cung cấp những quảng cáo thích hợp

Để cung cấp một trãi nghiệm theo “hoàn cảnh” của những người dùng, tạo một danh sách nêu rõ về người dùng bạn đang có, những gì họ làm trong ứng dụng của bạn và làm thế nào họ tham gia vào nội dung. Chia sẻ dữ liệu này với các đối tác quảng cáo của bạn để họ có được cái nhìn sâu hơn và từ đó căn chỉnh lại những quảng cáo, định dạng, và chuyên mục sau cho phù hợp với người dùng của bạn nhất. Điều này sẽ tối ưu hóa quá trình cung cấp quảng cáo và cải thiện hiệu suất tổng thể của quảng cáo vì nó đã nhắm đúng người dùng mục tiêu.

Ở một tỉ lệ nào đó thì gần như không thể đảm bảo mỗi quảng cáo sẽ hoàn toàn thích hợp với mọi người dùng. Tuy nhiên bạn có thể quản lý bao nhiêu lần một quảng cáo cụ thể được hiển thị. Điều này được gọi là tần suất. Ý tưởng là nếu một người dùng không tham gia vào một quảng cáo đầu tiên sau nhiều lần nó được hiển thị, nó có thể không thích hợp, ít nhất là với người dùng cụ thể này và bạn nên chỉnh lại. Bạn cũng có thể thiết lập 3 chế độ xem cho mỗi người dùng trong mỗi ngày. Điều này có thể được kích hoạt thông qua các nền tảng quảng cáo trung gian và họ sẽ giúp bạn điều chỉnh cụ thể cho mỗi phân khúc người dùng.

  1. Cho phép người dùng kiểm soát các quảng cáo

Quảng cáo banner mất dần lợi thế của mình khi các định dạng quảng cáo khác hấp dẫn hơn xuất hiện, nhiều báo cáo cho thấy rằng người dùng được kiểm soát các quảng cáo sẽ có một trãi nghiệm ứng dụng tốt hơn đáng kể.

Đừng nhầm lẫn lựa chọn với 'kiểm soát quảng cáo'. Một người sử dụng có thể lựa chọn để xem một quảng cáo nhưng sau đó nhanh chóng thay đổi ý định của họ. Điều quan trọng là bạn phải cung cấp các tùy chọn để xem, mute, hoặc thậm chí skip và đừng ép buộc họ. Đơn giản là bạn chỉ cần bổ sung một nút X, một thanh kéo volum, và một đồng hồ đếm ngược trên một số định dạng quảng cáo.

Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn, bạn có thể tìm hiểu những quảng cáo có kiểm soát như video và quảng cáo khen thưởng có khả năng hiễn thị khi người dùng muốn xem. Người dùng sẽ tích cực tìm kiếm các quảng cáo đó của bạn để xem và đổi lại họ sẽ nhận được những điều tốt hơn trong game. Sử dụng những quảng cáo như thế này để làm cho người dùng của bạn cảm thấy như họ không bị làm phiền mà còn đánh giá ứng dụng của bạn tốt hơn.

Đối với nhiều nhà phát triển, quảng cáo là một trong những phương pháp kiếm tiền hữu hiệu nhất. Nhưng việc tìm kiếm sự hòa hợp giữa trải nghiệm người dùng và kiếm được tiền từ quảng cáo thường rất khó khăn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện các chiến lược một cách đúng đắn nhất.

J.Black

Gamestudio.vn


Đăng sự kiện cho developer