Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


3 thủ thuật SEO có thể thúc đẩy download cho ứng dụng di động của bạn

Khi nói về tối ưu hóa tìm kiếm cho các ứng dụng di động, điều đầu tiên phải nói đến là App Store Optimization hoặc ASO. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng Search Engine Optimization hoặc SEO để tăng lượt download cho các ứng dụng di động của bạn?

Các trang profile của ứng dụng di động thường không hiển thị trong danh sách của công cụ tìm kiếm như là các trang web. Vì vậy, bạn có thể làm gì để ứng dụng di động của bạn hiễn thị trong danh sách của công cụ tìm kiếm?

Hãy xây dựng một trang đích (landing page) hoặc một microsite để bắt đầu.

Có một sự hiện diện trên Web là một điểm khởi đầu tốt để thúc đẩy các luồng lưu lượng đến ứng dụng của bạn. Một trang microsite có nhiều chi tiết sẽ tốt hơn. Thậm chí còn tốt hơn nữa nếu bạn đã có một blog liên quan đến sản phẩm và các trang đích của bạn.

Xây dựng trang đích của bạn để nó trình bày nhiều hơn về ứng dụng của bạn, hoặc làm cho nó được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm mà liên quan đến thể loại hoặc từ khóa trong ứng dụng của bạn, kết quả là ứng dụng của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập và dowload hơn.

Và dưới đây là một số lời khuyên SEO hữu dụng nhất từ các chuyên gia nổi tiếng nhất có thể làm tăng khả năng hiển thị cho các ứng dụng di động của bạn trên các công cụ tìm kiếm và từ đó giúp tăng lượt download.

#1 - Chiến lược từ khóa Latent Semantic Indexing (LSI) cho trang đích của ứng dụng

Tối ưu hóa những từ khóa có liên quan trên trang đích hoặc microsite của bạn là một điều rất quan trọng để cho Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác có thể biết những từ khóa nào để xếp hạng cho trang web của bạn.

Trong khi quy chuẩn là sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm ra những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn, thì từ khóa LSI cũng đóng một vai trò rất lớn để trang đích của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Từ khóa LSI là những từ đồng nghĩa và có liên quan mật thiết với nhau, chúng giúp Google hiểu trang web của bạn là gì.

Khi bạn tìm kiếm từ “Cars” Google sẽ cần phải biết là liệu bạn đang tìm kiếm bộ phim “Cars” hay là xe cộ. Và Google sẽ cho bạn biết một số từ khóa LSI của trang web có liên quan.

Chiến lược dưới đây của Brian Dean sẽ giúp bạn xác định các từ khóa LSI có liên quan.

Tìm kiếm các từ khóa của chính ứng dụng của bạn trong Google. Giả sử ứng dụng của bạn là giải quyết vấn đề giấc ngủ của mọi người và từ khóa chính của bạn là “Vấn đề về giấc ngủ” (Sleep Problems). Bây giờ, có ba cách để phát hiện các từ khóa LSI.

  • Khi bạn nhập từ khóa vào cửa sổ tìm kiếm của Google, trình đơn thả xuống của các từ khóa liên quan chính là các từ khóa LSI.
  • Google sẽ làm nổi bật (in đậm) các văn bản có liên quan trong các kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn xem các kết quả, bạn sẽ thấy những từ như “mất ngủ/rối loạn giấc ngủ” (sleep disorders), đó là các từ khóa LSI.
  • Ngay ở dưới cùng của trang kết quả tìm kiếm, Google giới thiệu thêm các từ khóa nằm trong “Các tìm kiếm liên quan đến từ khóa của bạn” chẳng hạn như "làm thế nào để ngủ ngon hơn", "ngủ rũ", “mất ngủ”, vv...

Khi kết hợp các từ khóa này trong trang đích hoặc microsite của bạn, đảm bảo rằng ngoài sự có mặt của các từ khóa chính, nó cũng phải có các từ khóa LSI. Bạn cũng có thể viết bài đăng trên blog mà nó nhắm vào các từ khóa LSI.

#2 - Xây dựng backlinks bằng cách theo dõi các liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn

Xây dựng backlinks đến trang đích hoặc microsite của ứng dụng là một chiến lược SEO cần thiết để tăng thứ hạng tìm kiếm. Nhiều trang web có thẩm quyền liên kết đến trang đích của ứng dụng hơn sẽ làm cho nó được xếp hạng cao hơn trong danh sách tìm kiếm.

Một chiến lược của Neil Patel sẽ giúp bạn xác định các trang web và các blog có thẩm quyền để từ đó giúp bạn xây dựng những backlinks nhanh chóng cho trang đích của ứng dụng.

Bước đầu tiên là xác định đối thủ cạnh tranh đang có một số lượng lớn người dùng trong các bảng xếp hạng ứng dụng. Một khi bạn đã xác định được được một vài ứng dụng, sử dụng một trong những công cụ backlinking như ahrefs hoặc Cognitive SEO để tìm kiếm tất cả các trang mà liên kết với ứng dụng đó.

Bây giờ, bạn phải sàng lọc thông qua các trang web hoặc blog có liên quan trong  những ứng dụng của đối thủ cạnh tranh, sau đó, viết cho những trang đó một bức thư yêu cầu họ xem xét bổ sung một liên kết đến ứng dụng của bạn. Tất nhiên là bạn phải cung cấp cho họ một lý do tại sao họ nên đưa ứng dụng của bạn vào trong danh sách của họ. Không phải tất cả đều sẽ đáp ứng hoặc bị bạn thuyết phục, nhưng một khi họ làm, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả - lưu lượng truy cập vào trang web, download ứng dụng của bạn nhiều hơn và một thứ hạng cao hơn dành cho các từ khóa của bạn.

#3 - Tăng thời gian ở lại trang và làm giảm tỷ lệ thoát ra (bounce rate)

Thuật toán của Google theo dõi một khía cạnh quan trọng có ảnh hưởng đến thứ hạng của của một trang web - tỷ lệ thoát ra và thời gian mà một người truy cập ở lại trang.

Người truy cập ở lại một trang web càng cao, cơ hội trang web được xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm sẽ càng cao. Mục đích duy nhất của Google là để giúp mọi người tìm đúng thông tin có liên quan thông qua tìm kiếm của họ. Google không muốn người dùng click vào một trang web trong kết quả tìm kiếm của họ rồi sau đó nhanh chóng click vào nút quay lại để truy cập vào một kết quả khác. Điều này sẽ xảy ra có nghĩa là kết quả đó không liên quan đến những gì người sử dụng tìm kiếm. Vì vậy, một chút khôn ngoan ở đây là làm thế nào để bạn có thể tăng thêm thời gian một khách truy cập vào trang đích của bạn mặc dù đó là một trang thông tin sản phẩm?

Thay vì nói về tính năng của ứng dụng, hãy nói về những vấn đề bạn đang giải quyết. Đầu tiên, nhử người dùng bằng cách nêu ra các vấn đề họ đang gặp. Ví dụ, vấn đề về giấc ngủ, như đã thảo luận ở phần trước. Sau đó, móc nối người sử dụng bằng cách mô tả thực tế là nó có thể được giải quyết và giới thiệu những con số (lợi ích trong ngày, tỷ lệ phần trăm, hoặc bất kỳ số liệu định lượng nào khác) hoặc cao cấp hơn, các vấn đề đó được giải quyết như thế nào. Một khi bạn đã thiết lập điều này, sau đó bắt đầu nói về cách ứng dụng của bạn giải quyết vấn đề một cách chi tiết.

Chiến lược này giúp gia tăng “độ dính” cho trang đích hoặc microsite của ứng dụng và Google sẽ nhìn nó như là một kết quả có liên quan khi thực hiện tìm kiếm, do đó đặt nó cao hơn trong bảng xếp hạng.

Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

J.Black

Gamestudio.vn


Đăng sự kiện cho developer