Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


3 lời khuyên giúp cho game của bạn có một tỉ lệ duy trì cao

Trong sự kiện Pocket Gamer Connects vừa diễn ra ở Helsinki, Phần Lan. Có một phiên tọa đàm rất thú vị của Jarkko Rajamäki, giám đốc quảng cáo của Unity với các diễn giả như Saara Bergstrom đến từ Next Games, Erik Pöntiskoski đến từ Dodreams và Jari Paananen đến từ Traplight. Cao trào của buổi nói chuyện được nâng lên khi Erik nói về một cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy người chơi quay trở lại game sau 6 tháng hoặc 1 năm. Thực tế là ngày nay, không có nhiều game có thể giữ chân người chơi hơn 365 ngày. Tuy nhiên, những game mà có thể giữ cho người chơi quay trở lại vào ngày thứ 365 thường là những game rất thành công và LTV (lifetime value - giá trị suốt đời) rất cao. Người chơi bỏ rơi game trong khoảng từ ngày 0 đến ngày 30 là một điều khá tự nhiên, nhưng nếu bạn có thể giữ cho người chơi ở ngày 30 quay trở lại game qua từng tháng, bạn sẽ thấy rằng hầu hết LTV của bạn đến từ những người chơi này.

Và tất nhiên Erik cũng bật mí cho những người tham dự một số lời khuyên để game của họ có thể đạt được điều này. Mặc dù những lời khuyên dưới đây vừa nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để làm được chúng, bạn và studio của bạn phải thật sự nỗ lực mới có thể thực hiện được nó. Hãy cùng kiểm tra những lời khuyên của họ.

Luôn mang đến cho người chơi một cái gì đó mới mẻ mỗi lần họ quay trở lại game

Cập nhật là rất quan trọng nếu bạn muốn giữ người chơi ở lại với game của bạn lâu hơn. Game rất nhanh bị nhàm chán nhưng nếu bạn liên tục tung ra các bản cập nhật (mang đến những nội dung mới chứ không phải là chỉ sửa lỗi), bạn có thể giúp cho game giữ chân được người chơi. Nếu các bản cập nhật của bạn được tung ra theo một lịch trình đã được quy định trước, nhiều khả năng người chơi sẽ mong đợi chúng và thậm chí họ sẽ phàn nàn nếu các bản cập nhật bị trì hoãn. Một ví dụ điển hình là Color Switch – tựa game nổi tiếng này này có tỷ lệ duy trì rất cao. Và một trong những yếu tố làm cho người chơi luôn quay lại với game là mỗi khi họ mở Color Switch, sẽ có một số chế độ chơi mới đang chờ họ. Những trải nghiệm trong Color Switch luôn được đổi mới.

Cho phép người chơi của bạn tác động đến nội dụng của game

Một số game cho phép cho người chơi tạo ra các level và thách thức những người chơi khác. Đây là một cách tuyệt vời để giữ chân người chơi và làm cho họ đam mê game của bạn. Một số game khác không cho phép người chơi trực tiếp làm điều này trong game, nhưng nó vẫn có thể cung cấp cho người chơi một cách thức khác ví dụ như tạo ra một diễn đàn riêng biệt để người chơi nêu ra các ý tưởng. Nếu bạn làm theo cách này, hãy đảm bảo rằng người chơi biết được ý kiến của họ là rất quan trọng đối với bạn.

Làm cho game của bạn trở nên bất tận hoặc gần như thế

Hãy thử nghĩ xem Candy crush có tất cả bao nhiêu level – 2620 level và sẽ tăng thêm nữa. Bạn có thể chơi tựa game này mãi mãi vì họ luôn bổ sung thêm các level mới. Lý do là nếu người chơi đạt đến level cuối cùng, chắc chắn họ sẽ rời bỏ game nếu game không được cung cấp thêm các level mới. Các game ngẫu nhiên có thể không cần phải tạo thêm level mới trong một khoảng thời gian, nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng chúng sẽ không cung cấp một trải nghiệm lập đi lập lại cũng như chúng có đủ nội dung để tạo ra các biến thể mới sau mỗi lần chơi.


Đăng sự kiện cho developer