Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


3 điều bạn cần biết về quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store của Apple

Vậy là Apple đã bắt đầu hiển thị search ads (quảng cáo tìm kiếm) trên iOS App Store của người dùng Mỹ. Mặc dù những người thử nghiệm phiên bản beta của iOS 10 đã nhìn thấy các quảng cáo này trong nhiều tháng trước đây nhưng bây giờ bất kỳ ai (hiện chỉ có người Mỹ) sử dụng iOS 10 cũng đều sẽ nhìn thấy quảng cáo.

Search ads là một cách thức mới để các nhà phát triển có thể quảng bá ứng dụng iOS của họ ngay trên App Store. Chúng là một trong những công cụ quảng cáo cực kì quan trọng đối với các nhà xuất bản ứng dụng và các nhà tiếp thị, vì 65-80% ứng dụng được cài đặt thông qua truy vấn tìm kiếm của người dùng trên App Store hoặc Google Play.

Ở mức độ cơ bản, search ads mới của Apple hoạt động khá giống với search ads của AdWords. Hệ thống tìm kiếm của App Store sẽ xác định mức độ liên quan giữa quảng cáo của bạn với truy vấn tìm kiếm của người đùng, và nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn nếu nó cảm thấy chúng phù hợp. Quảng cáo của bạn càng phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng, cơ hội để nó được hiển thị sẽ càng cao hơn. Giả sử quảng cáo của bạn và đối thủ là tương đồng với nhau, thì quảng cáo nào có giá thầu (bid) cao hơn sẽ được hiện thị trước.

Tuy nhiên, có ít nhất ba điểm khác biệt quan trọng bạn cần biết.

Thứ nhất, đối với quảng cáo của Apple, mức độ phù hợp quan trọng hơn số tiền bạn đã đấu thầu. Không có gì bất ngờ khi mà Apple đang rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, và việc người dùng bắt gặp một quảng cáo không liên quan là một trải nghiệm xấu. Nếu mọi người thấy rằng quảng cáo hoặc ứng dụng của bạn không hấp dẫn, và họ không bấm vào nó, Apple sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn, bất kể số tiền mà bạn đã đấu thầu.

Thứ nhì, một khác biệt lớn so với hầu hết nhà cung cấp quảng cáo khác là bạn chỉ có thể sử dụng các mẫu quảng cáo mà Apple đã cung cấp. Bạn không thể tạo và upload hình ảnh mới hoặc copy quảng cáo từ nơi khác. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thay đổi quảng cáo của bạn, bạn cần phải cập nhật lại tên ứng dụng, screenshots, video, hoặc các mô tả… Đây là cách để Apple duy trì chất lượng và đảm bảo tính liên quan: quá trình phê duyệt của App Store về cơ bản cũng là quá trình phê duyệt cho các quảng cáo.

Thứ ba, Apple sẽ cung cấp dữ liệu cho bạn bao gồm các từ khóa mà mọi người tìm kiếm trước khi họ bấm vào quảng cáo của bạn. Điều này thực sự hữu ích vì nó sẽ giúp bạn hiểu hơn người dùng tiềm năng của bạn. Đây là dữ liệu mà thường thì các nhà tiếp thị ứng dụng sẽ không thể có được. Trong thực tế, bạn có thể sử dụng các dữ liệu này để chạy các chiến dịch mua lại người dùng (user acquisition campaigns) với Apple hoặc các nhà phân phối khác.

Và quan trọng hơn hết, Apple đang cung cấp các dữ liệu mà cho thấy sự phổ biến của một từ khóa (khi bạn tìm kiếm từ khóa để add vào chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn sẽ thấy được một thanh thể hiện sự phổ biến của từ khóa đó). Điều này là cực kì quan trọng đối với các nhà tiếp thị di động bởi vì nó sẽ cho bạn biết những từ khóa bạn nên tập trung để cải thiện chiến dịch tối ưu hóa App Store (ASO) của bạn. Tập trung vào các từ khóa với 10 người tìm kiếm rõ ràng là một ý tưởng tồi nếu bạn có thể tập trung vào các từ khóa mà có đến hàng triệu người tìm kiếm, đúng không?

Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thể tạo một chiến dịch thành công với Search ads của Apple. Ngoài ra đừng quên ngày 31 tháng 12 là hạn chót để bạn nhận được code free $100 khi đăng ký sử dụng dịch vụ quảng cáo của Apple. Truy cập vào trang chủ để biết thêm chi tiết: http://searchads.apple.com/


Đăng sự kiện cho developer