Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


10 cách đơn giản giúp ứng dụng của bạn tránh được các nguy cơ bị gỡ bỏ

Mỗi ngày có thể có đến hàng trăm ứng dụng được giới thiệu trên app store, làm cho ứng dụng của bạn nhận được người dùng mới đồng thời giữ lại những người dùng hiện có đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Theo các nghiên cứu gần đây, khoảng 80% ứng dụng bị xóa bỏ sau lần sử dụng đầu tiên. Và có khoảng 60% người dùng sẽ không sử dụng ứng dụng trong 7 ngày đầu tiên. Tìm được người dùng đã khó, giữ chân người dùng càng khó hơn. Vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo ứng dụng của bạn sẽ không bị gỡ bỏ khỏi điện thoại của người dùng? - Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa nhà phát triển và người dùng - những gì mà chúng ta quen gọi là dịch vụ hỗ trợ hay chăm sóc khách hàng.

Dưới đây là 10 lời khuyên nhằm giúp cho ứng dụng của bạn có thể tạo được ấn tượng đầu tiên, và giảm tỷ lệ người dùng gỡ bỏ ứng dụng của bạn:

  1. Lắng nghe người dùng của bạn

Đánh giá tiêu cực từ người dùng không chỉ kéo thứ hạng ứng dụng của bạn xuống, mà còn ngăn chặn những người dùng khác download ứng dụng của bạn. Vì thế, hãy lắng nghe tất cả các thông tin phản hồi tiêu cực và cải thiện ứng dụng của bạn bằng cách giải quyết những vấn đề mà họ đã cung cấp cho bạn.

Thiết lập một kênh riêng tư dành cho các khiếu nại. Lắng nghe những gì người dùng của bạn nói là cách duy nhất để biết những gì họ cần, các vấn đề mà họ đang phải đối mặt trong ứng dụng và làm thế nào để bạn có thể làm cho trải nghiệm của họ được tốt hơn - trước khi họ quyết định gỡ bỏ ứng dụng của bạn.

  1. Hiểu người dùng của bạn

Điều quan trọng là bạn phải hiểu được người dùng của bạn để bạn có thể đưa ra các chiến lược nhằm ngăn chặn hành động gở bỏ của họ. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đều xác định nhân khẩu học về người dùng mục tiêu của họ, nhưng họ rất ít khi đào sâu vào các chi tiết.

Các dữ liệu như những gì họ thích và không thích, cách họ sử dụng ứng dụng – khi nào và như thế nào vv… - có thể giúp bạn tạo ra các chiến lược phân khúc và nhắm mục tiêu người dùng trong ứng dụng. Tính năng phân khúc cho phép tùy chỉnh việc nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành vi của họ trong ứng dụngvà giúp bạn tìm đúng người để download ứng dụng.

Các rào cản sẽ làm cho khả năng duy trì người dùng bị giảm sút và với hàng trăm ứng dụng có sẵn trên store, người dùng còn có rất nhiều tùy chọn khác. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tạo ra một trải nghiệm toàn diện cho người dùng, và để làm được như thế bạn phải có sự hiểu biết.

  1. Chủ động hỗ trợ

Theo Help Scout, chỉ có 4% người dùng không hài lòng chịu nói ra các vấn đề và gần 91% trong số những người còn lại sẽ rời bỏ ứng dụng mà không nói một lời nào. Do đó, điều quan trọng là bạn phải cung cấp một sự hỗ trợ chủ động trong ứng dụng và tiếp cận những người dùng này trước khi gỡ bỏ cài đặt xảy ra.

Người dùng di động có quá nhiều sự lựa chọn trong app store, do đó để mất họ sau những nổ lực thu hút cũng giống như bỏ lỡ một cơ hội vàng mà sẽ không bao giờ quay trở lại.

  1. Thường xuyên cập nhật

Cách duy nhất để đảm bảo rằng người dùng vẫn trung thành với ứng dụng của bạn là luôn cung cấp cho họ những bản cập nhật.

Cung cấp những bản cập nhật một cách liên tục, mỗi ngày không phải là một ý tưởng tốt (trừ khi nó thật sự nghiêm trọng). Nó cho thấy ứng dụng của bạn có quá nhiều lỗi và người dùng cảm thấy mệt mỗi khi phải liên tục cập nhật. Vì thế, cung cấp bản cập nhật một cách khiêm tốn sẽ giữ cho người dùng của bạn tương tác nhiều hơn. Nó có thể là sửa các lỗi nhỏ hoặc giới thiệu một tính năng mới… . Điều quan trọng là bạn làm cho người dùng biết rằng bạn đang cải thiện cho họ.

  1. Giám sát và tối ưu hóa sự tương tác của người dùng.

Ngoài việc liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng cho ứng dụng, giám sát và tối ưu hóa sự tương tác của người dùng cũng là một công việc quan trọng.

Quan sát cách người dùng của bạn đang sử dụng ứng dụng như họ thường rời bỏ ứng dụng ở scene nào để bạn có thể xác định những lý do đằng sau hành vi của họ. Sự tương tác trong ứng dụng bao gồm chia sẻ xã hội, duy trì, tỷ lệ chuyển đổi, tính năng phổ biến và thời gian dành cho ứng dụng…

  1. Cá nhân hoá

Nếu bạn quan tâm đến các xu hướng hiện nay, bạn sẽ biết được cá nhân hóa quan trọng như thế nào. Cho dù bạn đang thu hút một người dùng mới hoặc nỗ lực để giữ lại người dùng hiện tại, tất cả những nỗ lực của bạn cần phải xoay quanh những gì mà họ muốn thấy và tương tác.

  1. Tạo một khu vực FAQ

Ngày nay, hầu hết người dùng thích tự làm lấy thay vì phải tìm kiếm một sự trợ giúp. Do đó, việc tạo ra một khu vực FAQ rất quan trọng. Nếu người dùng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy các câu trả lời cho các câu hỏi của họ, họ sẽ rất hài lòng. Yêu cầu họ phải gọi điện hoặc gởi email để nhận được sự trợ giúp đồng nghĩa với việc nguy cơ gỡ bỏ ứng dụng sẻ tăng cao.

Hãy chắc chắn rằng khu vực này được tích hợp trong ứng dụng và có thể dễ dàng tìm thấy. Không nên buộc người dùng phải rời khỏi ứng dụng để tìm kiếm các giải pháp trên internet vì nó sẽ làm giảm trải nghiệm của họ.

Một chiến lược thông minh là làm cho khu vực này dễ dàng được tìm thấy. Phân tích các câu hỏi phổ biến của người dùng, cập nhật chúng thường xuyên trong cơ sở dữ liệu của bạn và cung cấp một tính năng tự động cập nhật trong ứng dụng. FAQ sẽ giúp người dùng ngay lập tức tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi của họ, nâng cao trải nghiệm. Nó cũng làm tăng số lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng.

  1. Truy cập dễ dàng

Tuy chỉ có một vài người dùng thực sự nhiệt tình để báo cáo cho bạn các vấn đề trong ứng dụng (ở mục số 3). Nhưng bạn cũng phải hỗ trợ cho họ bằng cách cung cấp cho họ một cách thức dễ dàng nhất để làm điều này. Cung cấp cho người dùng một kênh đễ dễ dàng bày tỏ mối quan tâm của họ và chắc chắn rằng bạn giải quyết chúng càng nhanh càng tốt, cũng như cho họ biết một khi bạn đã giải quyết xong.

Ví dụ, Facebook cho phép bạn báo cáo bài viết xuất hiện trong feed của bạn. Bạn có thể bày tỏ mối quan tâm của bạn về bài viết chỉ bằng một vài cú nhấp chuột trong vài tùy chọn. Sau đó, họ sẽ thông báo cho bạn về hành động của họ đối với bài viết đó, thường là dưới 24 giờ.

  1. Xây dựng một cộng đồng

Theo MarketingCharts, khoảng một nửa người dùng đến với ứng dụng thông qua một đánh giá tích cực được chia sẻ trên các mạng xả hội. Điều này để nói lên tầm quan trọng của truyền miệng để bạn có thể phát triển trong thị trường ứng dụng vốn rất cạnh tranh.

Vì vậy, thiết lập một cộng đồng cho tất cả người dùng của bạn. Ở đó họ có thể bày tỏ những khó khăn hoặc tìm giải pháp cho những vấn đề của họ, cũng như tương tác với bạn bè và những người dùng khác.

Chat trong ứng dụng cũng là một chiến thuật tốt, giúp bạn giữ người sử dụng ở lại ứng dụng lâu hơn. Nó cũng giúp bạn quản lý cộng đồng của bạn và tương tác với họ. Bạn cũng có thể thông báo cho họ về các tính năng và cập nhật sắp tới, hoặc nhận ý kiến phản hồi. Xây dựng cộng đồng giúp người dùng tương tác cũng như cải thiện sự hiểu biết giữa các nhà phát triển và người dùng.

    10. Tích hợp giúp đỡ/hỗ trợ trong ứng dụng

FAQ chắc chắn sẽ không thể giải quyết hết các vấn đề của người dùng, do đó tích hợp tính năng giúp đỡ/ hỗ trợ ngay trong ứng dụng cũng là một điều quan trọng. Điều này chủ yếu là đành cho những người dùng mà không thể tìm ra giải pháp nào phù hợp với vấn đề của họ thông qua các câu hỏi đã được trả lời - và bạn không muốn họ rời khỏi ứng dụng để tìm kiếm các giải pháp hoặc các ứng dụng khác.

Thay vì chuyển hướng người dùng đến trình duyệt để tìm kiếm sự hỗ trợ, hãy tạo các deeplinking theo ngữ cảnh. Điều này sẽ giúp bạn liên tục chuyển họ đến một trang hỗ trợ trong ứng dụng mà không gây cản trở cho các trải nghiệm.

Một cách khác để giải quyết nhu cầu này, là tận dụng các cuộc trò chuyện trực tiếp, chủ động tương tác với người dùng bằng các push notifications và các khảo sát trong ứng dụng. Các chiến thuật này giúp cải thiện khả năng lưu giữ người dùng và nâng cao giao tiếp 1-1. Nếu bạn muốn người dùng ở lại ứng dụng của bạn trong một thời gian dài, bạn cần phải tương tác với họ một cách thường xuyên theo cách này hay cách khác.