YoYo Games thành lập bộ phận xuất bản để hỗ trợ xuất bản cho các nhà phát triển game sử dụng GameMaker Studio - GameStudio Việt
Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


YoYo Games thành lập bộ phận xuất bản để hỗ trợ xuất bản cho các nhà phát triển game sử dụng GameMaker Studio

Trưng bài các tựa game tốt nhất được làm từ chính công cụ của mình là điều mà hầu như các nhà sản xuất game engine nào cũng đều đã làm. Trong trang web của các game engine, như Unity, Cocos2d-x, Corona..., bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tựa game tốt nhất được làm từ chính các engine này. Đây là một động thái tốt, có lợi cho cả các nhà phát triển lẫn nhà sản xuất game engine. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những động nhỏ nhầm hỗ trợ cho các nhà phát triển (nhất là các nhà phát triển indie) mà các nhà sản xuất game engine đang làm.

Mới đây, YoYo Games (nhà sản xuất game engine - GameMaker Studio 2 - khá nổi tiếng) đã chính thức công bố rằng, họ đang triển khai một bộ phận hỗ trợ xuất bản mới, tập trung vào việc hỗ trợ xuất bản cho nhà phát triển đang sử dụng game engine của họ. 

"Với GameMaker, chúng tôi luôn tự hào vì đã góp phần trong sự phát triển của các nhà làm game", Tổng giám đốc của YoYo Games, ông James Cox, phát biểu trong một tuyên bố. "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cũng như là giúp đỡ cho các nhà phát triển tài năng trong cộng đồng của chúng tôi, giúp họ thực hiện bước tiếp theo trong việc xuất bản và cuối cùng là đạt được thành công trong việc thương mại sản phẩm."

Bộ phận xuất bản của YoYo Games đang tìm kiếm các nhà phát triển đang sử dụng công cụ GameMaker để cung cấp cho họ các tư vấn về cách sử dụng engine một cách tốt nhất, tài trợ phát triển và cuối cùng là hỗ trợ tiếp thị cho các sản phẩm.

Chris Trewartha, Giám đốc bộ phận xuất bản của YoYo Games cho biết thêm: “Chúng tôi muốn xây dựng một danh mục các tựa game (được làm bằng GameMaker) thực sự nổi bật với các ý tưởng, thiết kế và cơ chế gameplay của chúng. Chúng tôi sẽ làm việc với các nhà phát triển để cung cấp cho họ sự hỗ trợ mà họ cần, giúp họ nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ."

Nếu bạn đang tìm kiếm một ai đó để tài trợ cho bạn phát triển game hoặc nếu game của bạn đang ở trong giai đoạn thiết kế, thì chương trình xuất bản này không dành cho bạn. Vì trong FAQ, YoYo Games cho biết:

- Tài trợ cho việc phát triển không phải là điều mà chúng tôi đang xem xét tại thời điểm này. Ưu tiên của chúng tôi là xác định những game gần hoàn thiện và giúp đưa những game đó ra thị trường thành công. Nhưng nếu bạn quan tâm đến việc có được một ý kiến ​​quan trọng về những gì bạn đang làm, thì bạn cũng có thể gửi công việc của bạn và trò chuyện với chúng tôi.

Cũng xin nhắc lại rằng chương trình này chỉ nhằm vào các nhà phát triển sử dụng GameMaker Studio. Nhóm nghiên cứu đang trong quá trình tiếp cận với các nhà phát triển game và hy vọng sẽ công bố những tựa game đầu tiên vào cuối mùa thu này. Các nhà phát triển muốn nói chuyện với nhóm xuất bản của YoYo Games có thể liên hệ với họ qua publishing@yoyogames.com. Nếu muốn tham gia chương trình, đừng quên gởi kèm cho họ:

  • Screenshots và video của game
  • Một bản build có thể chơi được
  • Tài liệu thiết kế về game
  • Timeline và các kế hoạch của bạn
  • Thông tin về bạn hoặc team của bạn

Ngoài ra, cũng lưu ý rằng các điều khoản hỗ trợ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, phần lớn là dựa vào giá trị của game. Điều đó nghĩa là nó sẽ khác biệt hoàn toàn giữa một game nhập vai sắc màu rực rỡ, được phát hành trên nhiều nền tảng so với một game di động miễn phí bình thường.

Được biết, bắt đầu từ mùa hè này, YoYo Games sẽ triển khai hỗ trợ nền tảng Nintendo Switch cho GameMaker Studio 2, để các nhà phát triển có thể đưa game của họ lên Nintendo eShop - nơi đã nhanh chóng trở thành thiên đường của các game indie trong năm vừa qua.