Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


YoYo Games hâm nóng thị trường game engine với GameMaker Studio 2

Game engine là công cụ để giúp các nhà phát triển tạo ra game dễ dàng hơn. Các công ty lớn như Amazon đều hiểu rằng nếu họ muốn tìm đường vào trái tim của nhà phát triển game, họ cần tạo ra một game engine. Đó là lý do tại sao Amazon làm ra Lumberyard, Unity Technologies tạo ra Unity, Epic Games tạo ra Unreal, Chukong Technologies tạo ra Cocos2d, hay Crytek tạo ra CryEngine...

YoYo Games, một công ty có trụ sở tại Scotland cũng đang trên đường chinh phục trái tim của các nhà phát triển. Góp mặt trong thị trường game engine từ năm 1999 với GameMaker Studio. Kể từ đó, engine này được các nhà phát triển chú ý tới với những tựa game thành công như Hotline Miami, Spelunky, Nidhogg, Badlands v.v… GameMaker Studio có thể được sử dụng theo những cách mà các nhà phát triển muốn (với một hệ thống kéo và thả (DnD) có thể tự động dịch sang code thực, cũng như một môi trường lập trình dựa trên hệ thống Game Maker Language (dựa trên C) của riêng nó), điều này làm cho GameMaker thích hợp với hầu hết các nhà phát triển, từ không có kỹ năng lập trình đến những người chuyên nghiệp. GameMaker có các phiên bản dành cho Windows và Mac OS X (thông qua bản beta) với các nền tảng được hỗ trợ bao gồm Windows Desktop, Mac OS X, Ubuntu, iOS, Android (bao gồm Android TV, Amazon Fire và Fire TV), PlayStation 4 và Xbox One.

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các engine khác, YoYo Games cũng chứng tỏ mình là một trong những đối thủ nặng ký trong thị trường game engine. Mới đây YoyoGames đã chính thức phát hành phiên bản mới nhất của GameMaker Studio, GameMaker Studio 2. Vậy là sau khi được giới thiệu phiên bản beta đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, GameMaker Studio 2 đã chính thức đến tay các nhà phát triển với các cải tiến lớn, đặc biệt là level editing và các cải tiến cho quy trình làm việc.

GameMaker Studio 2 đi cùng với một giao diện được thiết kế lại hoàn toàn, các editors mới và một “công cụ kiếm tiền cao cấp” mà trên thực tế là hỗ trợ quảng cáo và in-app purchases. Các công cụ mới giúp bạn biên tập level dựa trên các layer, có nghĩa là bạn có thể tạo các hình ảnh phức tạp, cũng như cho phép bạn tạo nhiều level cùng lúc.

Cải tiến quy trình làm việc bao gồm cho phép tạo ra nhiều khu vực làm việc khác nhau (multiple workspaces), cập nhật thời gian thực từ một editor sang một editor khác và source level debugging đa nền tảng.

IDE có thể được tùy chỉnh bằng cách chọn một trong những skin được xác định trước hoặc của riêng bạn. Bạn cũng có thể tổ chức không gian làm việc của bạn bằng cách gắn cửa sổ ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn. The Script Editor được tab hóa và có thể được phân chia, do đó bạn có thể làm việc với nhiều tập tin mà không cần một cửa số mới cho từng file.

GameMaker Studio 2 có giá từ 99USD và có bản miễn phí để bạn tìm hiểu. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập vào trang chính thức của engine, tại đây.