Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Wave Engine được cập nhật lên phiên bản 2.4.0 “WhiteShark” với một loạt tính năng mới

Wave Engine "WhiteShark" 2.4.0 vừa được phát hành, phiên bản WhiteShark mới mang đến cho các nhà phát triển một loạt các tính năng mới bao gồm hỗ trợ OpenVR, tích hợp thư viện Noesis UI, hỗ trợ 9patch, hỗ trợ single-mesh, geometric primitives trong editor và v.v...

Nếu bạn chưa biết về Wave Engine thì đây là một game engine dựa trên C#. Wave Engine được ra mắt vào năm 2011 (thông qua dự án PlainConcepts) với một mục tiêu hỗ trợ cho cộng đồng các nhà phát triển game di động. Engine này cho phép bạn tạo các ứng dụng hoặc game 2D, 3D đa nền tảng như: Windows, Linux, Macos, iOS, Android, Windows Phone. Với một bộ extensions đồ sộ trên github, bạn cũng có thể sử dung Wave Engine để phát triển cho Kinect, Oculusrift, Vuforia, Cardboard, Leapmotion.... Điểm nổi trội của Wave Engine là nó hoàn toàn miễn phí, “không có bất kỳ chi phí nào khi bạn sử dụng game engine của chúng tôi, không có bất kỳ chia sẻ ‘hoa hồng” khi người dùng download game của bạn. Tất cả các phần thưởng bạn kiếm được từ game của bạn đều là của bạn. Bạn hoàn toàn tự do khi sử dụng bất kỳ phương thức kiếm tiền nào bạn muốn với game của bạn như quảng cáo, InAppPurchase, Paid vv...”, một công bố về Wave Engine.

Theo blog chính thức: việc tích hợp OpenVR là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực VR của Wave Engine. Wave Engine 2.4.0 đã điều chỉnh API OpenVR, giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng thực tế ảo cho HTC Vive và Oculus Rift.

Một tính năng quan trọng khác được giới thiệu bây giờ là khả năng tạo ra một tổ chức (entities) từ một mesh của mô hình (model mesh), thay vì một mô hình hoàn chỉnh.

Phiên bản mới cũng được tích hợp Noesis GUI. Noesis GUI là một framework dựa trên XAML, cho phép tạo các UI cao cấp, hỗ trợ đồ họa Vector và có thể được phát triển bằng cách sử dụng Expression Blend IDE.

Hỗ trợ cho Ninepatch cũng đã được đưa vào phiên bản mới này. NinePatch là một cách thực sự đơn giản và mạnh mẽ để xác định trạng thái của một hình ảnh khi chúng ta escalate nó. Nó có thể đưa thêm thông tin vào một file ảnh, xác định những phần mà có thể được scale (và không được) khi hình ảnh được render ở một kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Kỹ thuật này đã được giới thiệu trong Android SDK và rất hữu ích cho việc tạo các thành phần của UI chẳng hạn như các buttons, panels, containers, v.v…

Ngoài ra phiên bản mới cũng mang đến các cải tiến bổ sung như hỗ trợ Services trong Visual Editor, cải tiến khả năng export Multiprocess asset, cải tiến hoạt động Async/await trong GameActions, bổ sung thuộc tính IsEditor, Primitive components, Vibration API, hỗ trợ Vuforia 6.2.10, Xamarin Forms template launchers, PreRender và PostRender events, hỗ trợ Geometry Shader, v.v…

Chi tiết về bản cập nhật có thể được tìm thấy tại đây.

Xem thêm:

Wave Engine

WhiteShark