Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Vượt mặt Clash Royale, Pokémon Go trở thành tựa game di động đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh thu trong thời gian ngắn nhất

“Thời gian sắp tới, bạn sẽ nhìn thấy nhiều người đi bộ hơn và nếu họ đột ngột dừng lại và châm chú nhìn vào màn hình di động của họ, bạn có thể chắc chắn là họ đang chơi Pokémon Go.”

Trong lĩnh vực game di động, chúng ta rất ít khi nhìn thấy những tựa game bom tấn. Nhưng chỉ trong nữa đầu năm 2016 này, chúng ta đã chứng kiến đến 2 tựa game bom tấn, đó là Clash Royale của Supercell và Pokémon Go của Niantic Labs. Thành công của Clash Royale có thể kiến mọi người nễ phục, nhưng họ sẽ rất ngạc nhiên khi Pokémon Go còn thành công hơn Clash Royale rất, rất nhiều lần.

Theo App Annie - một công ty chuyên theo dõi và phân tích thị trường ứng dụng, Pokémon Go là tựa game di động đạt được vị trí số 1 về doanh thu trên iOS và Android trong thời gian nhanh nhất. Nó chỉ mất khoảng một ngày trên iOS và 4 ngày trên Android để đạt được vị trí này. Kỷ lục trước đó thuộc về tựa game chiến lược Clash Royale, nhưng nó cần đến 2 ngày trên iOS và 7 ngày trên Anroid.

"Mặc dù Pokémon Go chỉ chính thức mở cửa ở 3 quốc gia, nhưng tựa game này đã mang về cho Niantic Labs hơn 1 triệu đô lợi nhuận ròng." đại diện App Annie, Fabien Pierre-Nicolas cho biết. "Tôi có thể dễ dàng hình dung ra nó có thể tạo được 1 tỉ đô la mỗi năm nếu các nhà phát triển của nó giải quyết được các vấn về máy chủ, mở cửa cho toàn thế giới, và bổ sung nhiều tính năng về mạng xã hội cũng như PvP."

Tuy nhiên, để Pokémon Go có thể tạo ra doanh thu 1 tỉ đô la mỗi năm, tựa game này cần phải duy trì vị trí top-5 trên app store Mỹ và Nhật Bản trong 12 tháng liên tiếp. Để làm được điều này, nó cần phải giữ cho người chơi tham gia và chi tiền nhiều hơn, nhưng đây không phải là một điều dễ dàng trong thời buổi này.

Bên cạnh đó, một công ty phân tích ứng dụng là SensorTower cũng đã sử dụng mô hình dự đoán trên App Store và Google Play cùng với hàng ngàn dữ liệu khác từ các đối tác của họ để đưa ra một ước tính về Pokémon Go: nó được download tổng cộng khoảng 7,5 triệu lần từ Google play và iOS App Store Mỹ. Xét về khả năng kiếm tiền, tựa game mang về cho Niantic Labs khoảng 1,6 triệu đô la mỗi ngày (chỉ tính riêng trên iOS). Để có thể dễ dàng so sanh, SensorTower cho biết Clash Royale – tựa game bom tấn được ra mắt đầu năm nay - chỉ có thể tạo ra khoảng 350,000 đô la mỗi ngày (iOS). 

Trong khi đó thì SimilarWeb cũng đưa ra một so sánh thú vị khác, cho thấy Pokémon Go đang làm “lu mờ” rất nhiều ứng dụng mạng xã hội khác khi nói đến thời gian sử dụng trên các thiết bị.

Cũng cần lưu ý là hiện tại Pokémon Go chỉ được phát hành cho một số quốc gia và theo ghi nhận thì nó chỉ mới sử dụng 150 Pokémon trong phiên bản gốc. Vẫn còn 570 loài khác trong phiên bản Pokémon X/Y cũng như rất nhiều Pokémon khác trong Pokémon Sun và Pokémon Moon.