Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Unreal Engine được cập nhật để "hỗ trợ thử nghiệm" cho công nghệ ARKit của Apple

Epic Games vừa tung ra một bản cập nhật mới cho Unreal Engine với một số tính năng tuyệt vời dành cho các nhà phát triển VR và AR. Bản cập nhật mới nhất của Unreal Engine (phiên bản 4.17) vừa được phát hành với một loạt các cải tiến và các tính năng mới, cải thiện trong việc tạo và hiển thị môi trường thực tế ảo. Điều đáng chú ý ở bản cập nhật này là nó đã “hỗ trợ thử nghiệm” cho công nghệ ARKit của Apple, hỗ trợ Spectator Screen cho Oculus Rift và HTC Vive.

Khi Apple ra mắt ARKit tại hội nghị WWDC 2017 vào mùa hè vừa qua, họ đã làm cho game AR trở thành tâm điểm của hội nghị khi giới thiệu một bản demo game mà họ đã xây dựng bằng cách sử dụng UE4.

 

 

Đây thực sự là một tin tức tốt cho các nhà phát triển Unreal Engine, nếu họ quan tâm đến việc tạo một game AR dành cho thiết bị di động của Apple, vì ARKit hoạt động với tất cả các thiết bị iOS chạy iOS 11 hoặc cao hơn.

Tất nhiên, ARKit vẫn còn đang trong giai đoạn beta, đó là lý do tại sao bản cập nhật UE4 mới nhất hỗ trợ cho ARKit lại dưới dạng thử nghiệm; Trong update notes, Epic nói rằng họ muốn "các nhà phát triển có thể thử nghiệm các tính năng mới trước khi bản hỗ trợ chính thức được Apple tung ra vào cuối năm nay."

Epic Games cũng đã bổ sung hỗ trợ Spectator Screen cho Oculus Rift và HTC Vive, đồng thời cải thiện Spectator Screen trên PlayStation VR. Spectator Screen là thiết bị đầu ra được kết nối với thiết bị VR, thường là TV hoặc màn hình máy tính. Trong khi một người chơi đang sử dụng HMD, thì những người chơi khác có thể quan sát hoặc tương tác với trải nghiệm này. Bạn có thể xem video về Ghost Paint bên dưới để biết thêm.

 

 

Bạn có thể xem toàn bộ danh sách các thay đổi được cập nhật trong Unreal Engine 4.17 (mọi thứ từ hỗ trợ Xbox One X game dev cho đến một giao diện được cải tiến để chỉnh sửa các meshes, v.v và v.v..) trên blog của Epic.