Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Unreal Engine 4.11 đã chính thức được phát hành, rất nhiều tính năng mới được bổ sung, cải thiện. Hỗ trợ nền tảng mới...

Epic ngày hôm nay đã công bố rằng Unreal Engine đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Rất nhiều cải tiến hiệu suất trong Unreal Engine 4.11, hầu hết trong số chúng xuất phát từ kinh nghiệm của Epic khi phát triển Paragon cho PC và PlayStation 4.

Các nhà phát triển có thể tận dụng tính năng được xây dựng cho Paragon, bao gồm cả hiệu năng và tối ưu đa luồng để chạy game ở 60fps trên PS4 và PC:

Eye shading thực tế hơn: Bây giờ bạn có thể cung cấp cho nhân vật của bạn đôi mắt rất thực

Nâng cao cho Hair shading: Epic đã thêm một shading model dựa trên vật lý để cho tóc trở nên thật hơn

Cải thiện cho skin shading: Epic đã cải thiện chất lượng và hiệu suất của Subsurface Scattering Profile shading model để giúp cho làn da chân thực nhất có thể.

Capsule shadows: Unreal Engine hiện hỗ trợ đổ bóng gián tiếp cho các nhân vật trở nên tốt hơn

Mô phỏng cho vải tốt hơn: Epic đã thêm một shading model dựa trên vật lý để tạo một lớp lông tơ và sẽ tạo ra kết quả thực tế hơn cho vải.

Cải thiện độ sâu cho particle: Các material mới cho phép các particles nhỏ, ngoài khu vực tập trung có thể được mở rộng cho độ sâu trường ảnh từ đó các particles sẽ được render mờ đục hơn.

Mô phỏng nhân vật nhanh chóng: Bây giờ bạn đã có thể mô phỏng nhân vật nhanh hơn nhờ vào Anim Dynamics

 

Recording animation trực tiếp từ gameplay: Bây giờ bạn có thể ghi lại một hình ảnh động của một skeletal mesh trong gameplay và lưu nó như là một Anim Sequence asset!

 

Mutlithreaded animation; garbage collection nhanh hơn, và nhiều chức năng khác cũng đã  được bổ sung trong phiên bản này.

Ngoài ra, các nhà phát triển VR sẽ có quyền truy cập vào instanced stereo rendering; cập nhật phiên bản SDK mới nhất cho Oculus Rift, PlayStation VR, SteamVR / HTC Vive, và Gear VR. Cải thiện cho VR stereo layers và HMD display camera cũng được bao gồm trong phiên bản 4.11. Ngoài VR, SDK cũng đã được cập nhật cho Xbox One, PS4, iOS, Android, Linux, HTML5, và tvOS.

Epic cũng cải thiện hỗ trợ cho DirectX 12 trên Windows cũng như hỗ trợ thực nghiệm DX12 trên Xbox One.

"Chúng tôi đã tích hợp bản cập nhật cho DirectX 12 trong Unreal Engine, cho phép sử dụng CPU tốt hơn trong khi tạo ra các lệnh rendering song song; chúng tôi cũng cải tiến thêm như hỗ trợ cho multiple root signatures, cho phép đồng bộ tình trạng bộ nhớ cache của ổ đĩa theo mặc định, giảm thiểu memory footprint và khắc phục tình trạng rò rỉ, tối ưu hóa cho quá trình chuyển đổi resource, cấp phát bộ nhớ nhanh hơn và hạn chế tình trạng quá tải GPU.

DirectX 12 dành cho Xbox One

Các kỹ sư của Microsoft đã làm việc để hỗ trợ thực nghiệm DirectX 12 trên Xbox One!

Một số bước được yêu cầu để kích hoạt tính năng này:

  • Thiết lập bBuildForD3D12 thành true trong phần XboxOneRuntimeSettings của BaseEngine.ini
  • Thiết lập D3D12_ROOT_SIGNATURE thành 1 trong XboxOneShaderCompiler.cpp
  • Comment out việc sử dụng GetSamplePosition trong PostProcessSelectionOutline.usf (chưa được hỗ trợ trên Xbox One)
  • Rebuild và restart!

Do tính chất thử nghiệm nên sẽ có các vấn đề, do đó bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện."

Với Unreal Engine 4.11, Metal hiện nay là API đồ họa mặc định trên Mac OS X El Capitan. Các nhà phát triển UE4 cũng có thể trải nghiệm khả năng xây dựng ánh sáng (lighting build) nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ của Intel Embree.

"Chúng tôi đã tích hợp Embree ray tracing library của Intel vào Lightmass và đã cải thiện khả năng xây dụng ánh sáng một cách đáng kể.

Phần lớn thời gian cần để xây dựng ánh sáng là theo dõi tia ray để tìm ra cách ánh sáng được phản xạ. Như trong trường hợp thử nghiệm, mức độ sáng của “Sun Temple” bây giờ đã được xây dựng nhanh hơn 2.4x (từ 45 giây xuống còn 18 giây) bằng cách sử dụng Embree. Kết quả hiễn thị vẫn giống hệt nhau, với Lighting Quality được thiết lập là 4."

Unreal Engine 4.11 cũng nâng cấp rất nhiều cho âm thanh, chẳng hạn như stereo spatialization, sound focus, sound occlusion, và sound concurrency… Nhiều thông tin hơn có thể được tìm thấy tại đây.

J.Black