Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Unity Technologies tiếp tục điều chỉnh giá cả và ưu đãi cho các subscriptions. Cho phép mọi người chỉnh sửa "Unity splash screen"

Như các bạn đã biết là Unity Technologies đã thiết lập lại các sản phẩm và chuyển qua sử dụng mô hình subscription (gói đăng ký/thuê bao) mới cho Unity engine. Mô hình mới bao gồm các gói cho Personal, Plus, Pro và một tùy chọn mua theo dạng Enterprise. Sau một lần điều chỉnh, Unity vẫn vấp phải những phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng các nhà phát triển - đặc biệt là từ những người đăng ký gói Pro và những người quan tâm đến lợi thế giá rẻ của gói Plus. Vì thế Unity quyết định điều chỉnh thêm một lần nữa.

Đối với Unity Plus, các nhà phát triển sẽ có thể tùy chọn sử dụng “Unity splash screen” mới hoặc là tắt nó hoàn toàn trong trò chơi của họ, và giới hạn doanh thu (revenue cap) đã được tăng lên từ $100k lên đến $200k. Đổi lại, những người đăng ký gói Plus sẽ không được phép tham gia chương trình thanh toán "Pay to Own" và họ phải đăng ký sử dụng trên cơ sở là mỗi năm.

Đối với người dùng phiên bản miễn phí (đăng ký sử dụng gói Unity Personal). Bây giờ, họ sẽ có thể làm một số việc với Unity splash screen mới (Unity splash screen mới sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản của Unity). Mặc dù không thể hoàn toàn tắt bỏ splash screen như những người đăng ký sử dụng phiên bản Plus hay Pro, nhưng những người dùng phiên bản miễn phí sẽ có thể tùy chỉnh cho background và logo của nó. Tính năng này đang được hoàn thiện và Unity sẽ có một bài viết hướng dẫn chi tiết trong thời gian tới.  

Đối với những người đã từng mua giấy phép vĩnh viễn của phiên bản Pro, họ sẽ không thể nhận được các bản cập nhật mới sau tháng 3 năm 2017. Tuy nhiên, họ vẫn có một vài lựa chọn:

  • Được phép đăng ký sử dụng gói Unity Pro với mức giá đặc biệt là $75 mỗi tháng trong một khoảng thời gian gọi là “giai đoạn chuyển tiếp”, hết thời gian này, mức giá sẽ trở lại như bình thường là $125 mỗi tháng:
    • Nếu Unity 5 Pro là phiên bản đầu tiên bạn đăng ký với Unity, giai đoạn chuyển tiếp của bạn là một năm (tức là bạn có thể đăng ký gói Pro hiện tại với giá chỉ $75/mỗi tháng trong khoảng 1 năm, sau đó giá sẽ trở về $125 mỗi tháng).
    • Nếu bạn sở hữu Unity 4 Pro, giai đoạn chuyển tiếp của bạn là hai năm.
  • Nếu bạn không thể tạo ra doanh thu cao hơn $200k một năm, bạn có thể đăng ký gói Unity Plus với giá $35 mỗi tháng và phải đăng ký theo mỗi năm.

Đối với những người sử dụng tùy chọn “Pay to Own” (những người đăng ký sử dụng gói Pro được 24 tháng nhưng muốn dừng trả tiền và tiếp tục sử dụng “chay”) họ sẽ không được phép truy cấp các dịch vụ dành cho Pro, cũng như các bản cập nhật và các tính năng mới trong tương lai. Họ có thể nhận được 3 bản vá lỗi trong tương lai, họ có thể nhận nhiều hơn nếu Unity cảm thấy cần thiết.

Dưới dây là tổng kết các gói subscription dành cho Unity engine

Unity Personal

  • Free
  • Giới hạn doanh thu hoặc nguồn tài trợ: $100k
  • Được phép build cho tất cả các platforms
  • Unity splash screen (không được tắt nhưng được phép tùy chỉnh)
  • Khả năng truy cập các dịch vụ dành cho phiên bản Personal

Unity Plus

  • Mức phí $35 mỗi tháng và phải cam kết sử dụng 12 tháng
  • Giới hạn doanh thu hoặc nguồn tài trợ: $200k
  • Được phép build cho tất cả các platforms
  • Unity splash screen (được phép tắt hoàn toàn hoặc tùy chỉnh khi sử dụng)
  • Dark Editor Skin
  • Khả năng truy cập các dịch vụ dành cho phiên bản Plus

Unity Pro

  • Mức phí $125 mỗi tháng và phải cam kết sử dụng 12 tháng
  • Không giới hạn doanh thu
  • Được phép build cho tất cả các platforms
  • Unity splash screen (được phép tắt hoàn toàn hoặc tùy chỉnh khi sử dụng)
  • Dark Editor Skin
  • Khả năng truy cập các dịch vụ dành cho phiên bản Pro
  • Được phép sử dụng ưu đãi “Pay to Own”

Cả Plus và Pro đều có thể được trả theo tháng hoặc trả trước một lần, nhưng phải cam kết sử dụng trong 12 tháng. Nhà phát triển cũng có thể cam kết sử dụng gói Pro trong 24 tháng. Chi tiết có thể được tìm thấy trong bài đăng trên blog của Unity.

Qua sự điều chỉnh này, Unity đã làm cho gói Plus trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển, vì giá cả rẻ hơn phiên bản Pro và họ có thể tắt splash screen của Unity - một thứ mà có lẽ rất nhiều nhà phát triển không thích.