Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Unity 5.6 đã chính thức được phát hành với nhiều cải tiến, hỗ trợ Vulkan và nền tảng mới

Hôm nay Unity Technologies mang đến cho chúng ta phiên bản cuối cùng của Unity 5.x - Unity 5.6 - trước khi họ chuyển sang phiên bản mới - Unity 2017. Unity 5.6 hiện đã có thể download ngay tại đây, và các nhà phát triển có thể mong đợi rằng rất nhiều cải tiến đã được đưa vào phiên bản này. Phiên bản này đi kèm với một loạt các tính năng mới trong đó phải kể đến là hỗ trợ cho Vulkan API, cải thiện hiệu suất xử lý đồ họa, cải thiện đồ họa của ánh sáng và particle, v.v...

Hỗ trợ cho các API đồ họa Vulkan: "Hỗ trợ Vulkan làm cho tốc độ tăng lên đáng kể đồng thời làm giảm sự quá tải cho trình điều khiển và khối lượng công việc của CPU. Điều này làm cho CPU có thể hỗ trợ thêm cho các tính toán hoặc rendering khác và từ đó, tiết kiệm pin đối với nền tảng di động.", Unity cho biết.

 

 

Phiên bản này cũng mang đến một trình phát video 4K với khả năng chạy video 360 độ dùng cho thực tế ảo (VR).

Cải tiến về ánh sáng: Unity 5.6 mang đến cho các nhà phát triển công cụ Progressive Lightmapper (preview) để có thể ngay lập tức nhận được các báo cáo khi thử nghiệm các kịch bản ánh sáng khác nhau.

Hỗ trợ cho nhiều nền tảng là một thế mạnh của Unity engine. Ngoài các nền tảng đang được hỗ trợ, các nhà phát triển nay đã có thể port game của họ cho dịch vụ Gameroom của Facebook, Daydream VR của Google, và đáng chú ý nhất chính là chiếc máy chơi game thế hệ mới của Nintendo - Nintendo Switch.

Bên cạnh đó là một loạt các cải tiến, bổ sung cho Unity 5.6 bao gồm tính cải thiện tính ổn định cho multiplayer game, báo cáo lỗi trên iOS tốt hơn, các tính năng physics mới cho 2D game, cải thiện cho các công cụ AI và Pathfinding, TextMesh Pro được cung cấp miễn phí, Unity Collaborate (Beta) v.v và v.v... Bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang web chính thức.

Vậy là Unity Technologies đã kết thúc một vòng đời của Unity 5.x bằng việc phát hành bản Unity 5.6.

"Sau Unity 5.6, chúng tôi sẽ sử dụng một hệ thống đánh số phiên bản mới, bắt đầu với chu kỳ 2017.x dành cho tất cả các bản phát hành vào năm 2017. Chúng tôi làm điều này để đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ Unity 5 và để phù hợp hơn với nhịp độ phát hành của chúng tôi. Với Unity 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra các phiên bản mới một cách thường xuyên hơn để đảm bảo rằng engine luôn được cải tiến và ổn định hơn. Chúng tôi nghĩ rằng một hệ thống đánh số phiên bản dựa theo năm sẽ phản ảnh đúng nhip độ phát triển của engine”.

Được biết phiên bản Unity 2017 sẽ sớm được tung ra, theo lịch trình thì phiên bản beta đầu tiên của Unity 2017 sẽ được phát hành vào tháng 4 này.


Đăng sự kiện cho developer