Game Studio
Liên kế mạng xã hội



Unity 5.2 đã được phát hành, hỗ trợ cho Windows 10, Universal Windows Platform và tích hợp các dịch vụ Unity

Unity Technologies vừa công bố phiên bản mới nhất của engine Unity, phiên bản 5.2, phiên bản mới đã hỗ trợ cho cả Windows 10 và các nền tảng Universal Apps. Ngoài ra phiên bản mới cũng cải thiện hiệu suất game với Unity Analytics trở nên tốt hơn, cải thiện khả năng tương thích VR. Unity 5.2 cũng tích hợp Visual Studio tốt hơn, cho phép quá trình chuyển đổi code giữa hai sản phẩm trở nên mượt mà hơn.

Điều lớn nhất trong phiên bản mới nhất này là Services Window đã có thể dễ dàng truy cập trong trình soạn thảo với các Unity ads, Unity Analytics, Unity Cloud BuildUnity Multiplayer mà không cần tích hợp vào một SDK duy nhất.

Unity ads là một trong những mạng quảng cáo game di động lớn nhất thế giới, cho phép các nhà phát triển trò chơi để dễ dàng kiếm tiền từ những sáng tạo của họ. Tất cả các quảng cáo trong Unity Ads đều liên quan đến game, do đó chúng cung cấp các quảng cáo có liên quan nhất cho tất cả những người đang chơi game.

Unity Cloud Build được thiết kế để giúp cho các nhà phát triển không phải lo lắng về coding và thời gian biên dịch. Với Unity Cloud Build bạn có thể thiết lập một kho lưu trử cho các resource. Khi một sự thay đổi được phát hiện, cloud sẽ tự động tạo ra một bản build cho nhiều nền tảng. Khi đã sẵn sàng, Unity Cloud Build sẽ gửi một email cùng với các bản build cho tất cả mọi người trong team của bạn.

Unity Analytics cũng đã xuất hiện thông qua Services Window. Unity Analytics cung cấp cho các nhà phát triển game một loạt các báo cáo mạnh mẽ để họ phân tích sản phẩm của họ. Nó cung cấp thông tin về người chơi hoạt động, phiên chơi mỗi tuần, tỷ lệ duy trì và doanh thu hàng tuần. Unity Analytics có thể cung cấp thông tin thời gian thực về các trò chơi vừa được tung ra, cũng như các báo cáo Heatmap dài hạn có thể hiển thị nơi người chơi truy cập thường xuyên nhất, hoặc những nơi mà họ gặp các rắc rối, chúng có thể rất hữu ích trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng trong bản cập nhật tiếp theo của bạn.

Unity Multiplayer cũng đã được đưa vào Services Window. Đây là một cách để làm một trò chơi trên điện thoại di động, một trình duyệt web, hoặc thậm chí là một console có chung một tiến trình. Unity cho biết họ đã thiết kế Unity Multiplayer để nó có thể dễ dàng sử dụng với bất cứ ai.

Ngoài việc tích hợp các dịch vụ, Unity cũng đã hỗ trợ cho 3 nền tảng mới. Trong phiên bản 5.1, Unity đã giới thiệu về khả năng phát triển VR, với việc hỗ trợ Oculus Rift và GearVR. Unity 5.2 giờ đã hỗ trợ cho Project Morpheus của Sony.

Cùng với sự hỗ trợ Morpheus, Unity 5.2 đã có thể xây dựng các ứng Windows 10 và Universal Windows Platform (UWP). Tạo trò chơi cho UWP sẽ cho phép chúng được sử dụng bởi tất cả các nền tảng của Windows, bao gồm desktop PCs, smartphones, tablet và thậm chí là Xbox One console.

Unity 5.2 đã có thể tải về tại đây. Ghi chú đầy đủ về bản phát hành có thể được tìm thấy ở đây.

J.Black