Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Unity 2017 sẽ tập trung hỗ trợ cho các artist và các designer

Như chúng ta đã biết là trong năm nay, Unity Technologies sẽ chính thức phát hành phiên bản cuối cùng cho Unity 5 (phiên bản Unity 5.6), và sẽ phát hành phiên bản thế hệ mới của Unity game engine, được gọi là Unity 2017.

Có mặt tại GDC năm nay, CEO của Unity Technologies, John Riccitiello, đã cho các nhà phát triển thấy được các kế hoạch tương lai của Unity Technologies đối với game engine mà họ đang phát triển - Unity 2017 - và phiên bản sắp ra mắt – Unity 5.6.

Riccitiello cho biết Unity 2017 sẽ được bổ sung rất nhiều tính năng mới và được cải tiến trên một loại các lĩnh vực như đồ họa, hiệu năng, tính ổn định, và các nền tảng mới, cùng với một mục tiêu lớn là giúp nâng cao hiệu quả làm việc của những người không phải là lập trình viên đang làm việc trong team hoặc làm việc cộng tác, cụ thể là các artist và các designer. Để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tượng này, Unity 2017 sẽ mang đến một loạt các tính năng mới được thiết kế đặc biệt dành cho các artist và các designer trong các lĩnh vực khác nhau, từ các technical artists cho đến lighting artists, animators artists, v.v….

“Kể từ khi được ra mắt, Unity đã dành hầu hết thời gian của mình để hỗ trợ và làm cho các lập trình viên cảm thấy hạnh phúc nhất, trong khi các artist và các designer thì lại không nhận được sự ưu ái này. Bây giờ, Unity sẽ mang đến các công cụ visual scripting và storytelling cho các artist và các designer”, Joachim Ante, giám đốc công nghệ của Unity, cho biết thêm.

Ngoài Unity 2017, Riccitiello cũng nói về Unity 5.6. Unity 5.6 sẽ là phiên bản cuối cùng dành cho Unity 5 và nó sẽ được phát hành vào ngày 31 tháng 3. Sau đó, phiên bản beta của Unity 2017 sẽ được công bố trong tháng tiếp theo.

Về Unity 5.6, phiên bản cuối cùng này là một “bước tiến lớn đối với các lĩnh vực quan trọng mà chúng tôi đang tập trung: đó là đồ họa, hiệu năng, tính ổn định, hiệu quả và phát triển các nền tảng mới. Tôi thực sự tự hào về những gì mà đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã mang đến. Những tính năng như Physically Based Rendering, Global Illumination, và Codeless IAP chỉ là một trong số những cải tiến đã giúp cho Unity 5, và cộng đồng các nhà phát triển của nó, đạt được thành công", Riccitiello cho biết thêm.

Ngoài những gì Riccitiello công bố, phiên bản Unity 5.6 còn được bổ sung một trình biên tập, CompositeCollider2D, 2D physics contacts API; một công cụ NavMesh mới với AI và Pathfinding để dễ dàng kiểm soát chỉ đường cho nhân vật; Unity Collaborate (beta) để save, share, và sync các Project; Performance Reporting để tự động thu thập các lỗi trên các thiết bị và các nền tảng khác nhau, giúp cho bạn tìm và fix các vấn đề trong thời gian thực; Hỗ trợ nền tảng VR mới như Google Daydream và Cardboard cho Android và iOS….  Bạn có thể xem thêm tại đây.  

Ngoài ra, Riccitiello cũng cho biết TextMesh Pro, một công cụ chuyên hỗ trợ cho việc sử dụng các loại text trong Unity, đã trở nên miễn phí đỗi với người dùng từ Unity 5.3 trở lên. Công cụ này cũng sẽ được tích hợp trong các phiên bản mới của Unity.

Đại diện của Unity cũng công bố một số thông tin như các game được làm bằng Unity đã được download hơn 16 tỷ lần trong năm 2016, tăng 31% so với năm trước; Quan hệ đối tác với Xiaomi (giúp các nhà phát triển thâm nhập vào thị trường Trung Quốc) và Facebook (hỗ trợ cho Facebook Gameroom, hỗ trợ Facebook payment trong Unity 5.6.)…

Bạn có thể xem toàn bộ nội dung phát biểu của Unity trong video bên dưới.