Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Testplant: "Áp lực làm cho 40% các nhà phát triển bỏ qua quá trình kiểm tra ứng dụng"

Phát triển và thử nghiệm ứng dụng di động có thể là những công đoạn rất khó khăn, nhưng áp lực cao từ người dùng, đối thủ cạnh tranh, và thậm chí là các yếu tố nội bộ có thể làm cho mọi thứ tồi tệ hơn và ảnh hưởng lớn đến các công đoạn này. Đây là nhận định mới nhất của Testplant (công ty thu thập và phân tích dữ liệu) trong một khảo sát gần đây.

Áp lực lớn nhất vẫn là sáng tạo và nhanh chóng lập lại quy trình phát triển (đặc biệt đối với các công ty lớn hoặc các nhà sản xuất ứng dụng nổi tiếng) nó có thể gây ra những sai lầm hoặc sản phẩm cuối cùng được phát hành một cách cẩu thả. Thực tế là các ứng dụng của họ rất ít hoặc không được thử nghiệm một cách đầy đủ. Bằng cách đặt áp lực để có được nhiều ứng dụng tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, người tiêu dùng thực sự đang thúc đẩy các nhà phát triển đưa ra các ứng dụng lỗi, chưa hoàn thiện hoặc chưa được kiểm tra đầy đủ.

Để đưa chứng minh cho điều này, cuộc khảo sát của Testplant đã thăm dò ý kiến ​​của 750 nhà phát triển tại U.S. và U.K cho thấy, hầu hết trong số họ cảm thấy bị áp lực khi buộc phải đưa ra các ứng dụng trong thời gian quá ngắn. 42% trong số họ cho rằng họ buộc phải thiết kế, phát triển và thử nghiệm ứng dụng trong một khoảng thời gian không thực tế và hơn 1/3 (36%) trong số họ thừa nhận rằng họ không có đủ thời gian để đảm bảo các ứng dụng được kiểm tra đúng cách trước khi triển khai. 45% trong số họ thậm chí còn đi xa hơn khi phát hành ứng dụng mà họ biết là nó sẽ không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nhất định, họ chỉ đơn giản là sẽ cập nhật cho chúng sau.

Khá nhiều nhà phát triển (81%) đồng tình rằng, với thời gian nhiều hơn, các ứng dụng được triển khai bởi nhóm của họ sẽ có tác động lớn hơn đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Đây là những số liệu cụ thể từ báo cáo:

  • 62% số người được hỏi cho biết đa số áp lực đến từ kỳ vọng của người tiêu dùng.
  • 60% nói rằng đa số áp lực đến từ bên trong công ty.
  • 91% đồng ý rằng kỳ vọng của người dùng về sự đổi mới và chất lượng ứng dụng đã tăng lên trong năm qua.
  • 68% nói rằng công ty của họ sẽ xây dựng nhiều ứng dụng hơn trong 12 tháng tới, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Những áp lực đó dẫn đến kết quả này:

  • 40% các nhà phát triển được hỏi đã đưa ra các ứng dụng chưa được kiểm tra.
  • 49% các nhà phát triển đưa ra các ứng dụng trước khi trải qua quá trình thử nghiệm lý tưởng.
  • 45% cố tình đưa ra các ứng dụng với các khả năng không đáp ứng được các yêu cầu ban đầu.
  • 35% cố tình đưa ra các ứng dụng mà có thể không hấp dẫn người dùng.
  • 33% cố tình đưa ra các ứng dụng có thể không hiểu quả như mong đợi.

Những người trả lời cảm thấy họ luôn bị hạn chế bởi thời gian và công cụ:

  • 39% cảm thấy rằng họ không có đủ thời gian để xây dựng được một ứng dụng hoàn hảo nhất
  • 42% tin rằng họ buộc phải thiết kế, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng trong một thời gian không thực tế
  • 36% đồng ý rằng họ không có đủ thời gian để đảm bảo rằng ứng dụng sẽ được kiểm tra đúng trước khi triển khai
  • 81% tin rằng với nhiều thời gian hơn, các ứng dụng được triển khai bởi nhóm của họ sẽ có một tác động lớn hơn đến hoạt động kinh doanh của công ty
  • 75% đồng ý rằng với các công cụ tốt hơn, các ứng dụng được triển khai bởi nhóm của họ sẽ có một tác động lớn hơn đến hoạt động kinh doanh của công ty
  • 79% tin rằng với nhiều nguồn lực hơn cho phát triển và thử nghiệm, ứng dụng được triển khai bởi nhóm của họ sẽ có tác động lớn hơn đến hoạt động kinh doanh của công ty

Hơn một nửa số người được hỏi (56%) đồng ý hoặc phần nào đồng ý rằng việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ đã lỗi thời đang làm cho họ không thể đáp ứng được nhu cầu của thế giới kỹ thuật số.

"Các công ty không thể tiếp tục như thế này và họ cần phải nắm lấy AI để giải quyết những vấn đề trên", đó là lời khuyến cáo của Bates.

Báo cáo của mà Testplant cung cấp khá sâu rộng với trên 55 trang, nó đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân tạo nên các áp lực lớn đến các nhà phát triển. Ở phần cuối Testplant cũng đã chia các số liệu liên quan đến khu vực US và UK, nếu bạn quan tâm có thể truy cập vào đây để xem thêm.

Xem thêm:

Testplant

khao sat