Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


TapResearch: Đa số game thủ xem quảng cáo hoặc hoàn thành khảo sát để nhận được phần thưởng trong game

Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, hơn một nửa game thủ di động thích xem quảng cáo video, tham gia các cuộc khảo sát, hoặc cài đặt ứng dụng để được thưởng tiền tệ ảo trong game.

Hành vi phổ biến nhất là gì? Xem quảng cáo.

Theo phó chủ tịch của TapResearch, Michael Sprague, free-to-play game kiếm tiền từ in-app purchases hoặc quảng cáo. Và mô hình khen thưởng đã kết hợp 2 cách thức này để tạo nên một cách thức tuyệt vời để kiếm tiền. Có thể có một vài biểu hiện tiêu cực khi mô hình này lần đầu tiên được mọi người áp dụng, nhưng tại thời điểm này nếu bạn không sử dụng quảng cáo video có thưởng, thì bạn đã sai lầm.

Kiếm tiền trong game là một thách thức lớn đối với các nhà phát triển. Những nghiên cứu luôn thấy rằng rất ít người sẵn sàng sử dụng tiền mặt của họ cho các game hoặc ứng dụng để đổi lấy tiền ảo. Vì thế các nhà phát triển phải tìm ra những cách thức mới để tạo ra doanh thu. Và nghiên cứu này đã cho thấy. Đa số game thủ sẽ xem một quảng cáo video có thưởng để nhận được tiền ảo.

Tại sao game thủ muốn tiền ảo? Tất nhiên là để nâng cao trải nghiệm chơi game của họ:

 

Sprague, người từng làm việc cho nền tảng khen thưởng Kiip, cũng nói rằng hành vi phổ biến thứ 2 để game thủ có thể nhận được phần thưởng ảo là hoàn tất một khảo sát (với 74% số người được hỏi nói rằng họ đã làm điều đó).

Xem video rõ ràng là lựa chọn hàng đầu của các game thủ. Khi được hỏi họ thích làm gì để kiếm tiền ảo, 70% game thủ cho biết họ thích “xem video”. Có lẽ bởi vì nó đòi hỏi một sự tham gia tích cực hơn, nên “hoàn thành một cuộc khảo sát” chỉ chiếm 31%, nhưng nó là lựa chọn được yêu thích thứ 2 đứng sau xem video có thưởng.

Và rõ ràng, hành vi ít được game thủ yêu thích là “hoàn thành một đề nghị”, như đăng ký Netflix hay Amazon Prime... vì rất ít người muốn cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là thẻ tín dụng của họ.

Sprague nói rằng cần phải có những định dạng khác nhau để áp dụng cho các loại ứng dụng và người dùng khác nhau.

"Một điều thú vị trong kiếm tiền từ khen thưởng là tâm lý người dùng ở đằng sau nó. Video là tuyệt vời khi người dùng đang trong "chế độ chơi game" vì nó chỉ mất khoảng 30 giây. Trong khi đó, hoàn thành khảo sát cần một sự tham gia nhiều hơn nên nó hoạt động tốt hơn khi người sử dụng trong “chế độ mua sắm””.

Rõ ràng, game thủ di động ngày nay muốn có rất nhiều tiền ảo. Sprague nói rằng trung bình trong một tháng, gần 60% game thủ hoàn thành 10 hoặc nhiều hơn các cung cấp dành cho họ:

***Một lưu ý cần biết: TapResearch chỉ khảo sát khoảng 400 người sử dụng điện thoại di động cho nghiên cứu này. Vì thế, nếu bạn cho rằng sẽ có nhiều ý nghĩa thống kê hơn khi khảo sát được nhiều người hơn, thì bạn có thể tham khảo khảo sát của Unity, trong đó Unity cũng cho rằng đa số người dùng thích xem quảng cáo video nếu nó có một phần thưởng dành cho họ.