Sensor Tower: Người dùng đã chi gần 200 triệu USD vào ứng dụng trong ngày Giáng sinh, tăng 12% so với năm ngoái - GameStudio Việt
Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Sensor Tower: Người dùng đã chi gần 200 triệu USD vào ứng dụng trong ngày Giáng sinh, tăng 12% so với năm ngoái

Theo báo cáo mới nhất của Sensor Tower, người dùng di động trên toàn cầu đã chi tiêu khoảng 196 triệu USD cho việc mua ứng dụng, in-app purchases và các subscriptions trong ngày Giáng sinh năm 2017 – số liệu tổng hợp từ App Store và Google Play. So sánh với dữ liệu chi tiêu khoảng 174 triệu USD trong năm 2016, số tiền chi tiêu trong năm nay đã tăng 12,3% dù chưa tính đến doanh thu Android ở thị trường Trung Quốc.

Báo cáo cũng lưu ý rằng ứng dụng non-game có tốc độ tăng trưởng cao hơn mobile games. Tuy nhiên, game vẫn thống trị bảng xếp hạng khi kiếm được nhiều tiền nhất, từ 150 triệu USD trong năm 2016 lên 158 triệu USD trong năm 2017. Còn ứng dụng non-game đã tăng được 14 triệu USD, từ 24 triệu USD lên 38 triệu USD.

Doanh thu được tạo ra bởi ứng dụng non-game phần lớn đến từ các ứng dụng phát trực tuyến (streaming) - như Netflix và HBO NOW. Sensor Tower cho biết người dùng trong năm 2017 chi tiêu cho ứng dụng Giải trí đã nhiều hơn 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể là trong số 38 triệu USD chi trả cho non-games, hãng ước tính trong đó có 9,5 triệu USD đến từ các ứng dụng giải trí, tăng từ con số 4,8 triệu USD của năm ngoái.

Chi tiêu cho ứng dụng giải trí gia tăng mạnh trong năm 2017 không phải là điều đáng ngạc nhiên đối với bất kỳ ai theo dõi nền kinh tế ứng dụng trong những năm gần đây. Ví dụ như ứng dụng HBO NOW đã trở thành ứng dụng streaming hàng đầu theo doanh thu trong vài năm vừa qua. Ngoài ra, các ứng dụng streaming giải trí khác như Netflix, Spotify và Pandora cũng là các ứng dụng top của năm ngoái xét theo doanh thu.

Theo dõi doanh thu và xu hướng của App Store trong Ngày Giáng sinh là một cách hay để hiểu rõ những gì sẽ xảy ra trong năm tới, vì đây là dịp mọi người mua/nhận được các thiết bị mới.

Báo cáo mùa thu của App Annie cũng cho thấy thu nhập và download ứng dụng toàn cầu trong quý 3 đạt mức kỷ lục lần lượt là 17 tỷ USD và 26 tỷ lượt - phần lớn là do các smartphone được chấp nhận rộng rãi ở các thị trường mới nổi. App Annie cũng dự báo rằng lượng download trên toàn thế giới sẽ đạt gần 240 tỷ và chi tiêu cho ứng dụng sẽ lên tới 100 tỷ USD vào năm 2021.

Xem thêm:

Sensor Tower