Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Samsung và Unity phát động chương trình “Games for Samsung” cho các nhà phát triển Unity

Một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà phát triển ứng dụng phải đối mặt là làm thế nào để người dùng tìm thấy ứng dụng của họ. Bạn đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển tựa game tuyệt vời của bạn, nhưng nếu người dùng không thể tìm thấy nó, sẽ không ai chơi nó.

Nếu bạn là một nhà phát triển Unity và bạn cảm thấy Google Play Store là quá “chật chọi” cho tựa game Android bạn đang phát triển, cũng như bạn cảm thấy mình không có đủ ngân sách để quảng bá cho game. Bạn có suy nghĩ đến các Store khác? Hãy dành một chút để suy nghĩ về vấn đề này vì Samsung và Unity đã phát động chương trình “Games for Samsung”. Nếu bạn đồng ý với những quy định của chương trình, game của bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích mà bạn không phải trả một đồng nào cho Samsung.

Chương trình mới này nhằm mục đích hỗ trợ quảng bá cho các tựa game được phát triển bằng Unity thông các Store của Samsung. Thông qua chương trình, Samsung muốn tạo điều kiện cho tựa game của bạn có thể được triển khai trên tất cả các loại thiết bị bao gồm cả điện thoại di động, máy tính bảng, và GearVR. Samsung tự hào với bạn rằng:

  • Samsung hiện có hơn 25 triệu người dùng hàng tháng tại Mỹ, hơn 190 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới.
  • Rất nhiều nền tảng để bạn có thể tận dụng, từ điện thoại, tv cho đến thực tế ảo…
  • Các thiết bị của Samsung chiếm ¼ thị phần trên toàn thế giới. Và Samsung hiện đang là công ty đẫn đầu về thiết bị bán ra.
  • Đến với Samsung bạn sẽ có thể nhận được doanh thu cao nhất có thể.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với thị trường này thì việc tham gia chương trình là rất “đơn giản”. Bạn chỉ cần đồng ý là sẽ phát hành độc quyền tựa game của bạn trên Samsung Galaxy Apps Store ít nhất là 90 ngày. Và tất nhiên game của bạn phải được xây dựng bằng Unity.

Đó là những yêu cầu khi tham gia chương trình. Vậy “rất nhiều lợi ích” mà tôi đã đề cập bên trên là những gì? Game của bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • 4 tuần quảng cáo (banner) trong Galaxy Apps store ở Mỹ và Canada, có thể nhận được 30K cài đặt/tháng (đây là mức trung bình và không được bảo đảm).
  • Nằm trong danh mục Top Games sau 4 tuần, có thể tiếp tục được quảng cáo banner nếu game đạt hiệu suất tốt
  • Được phép gởi Push notification cho người dùng Galaxy Apps trong khoảng thời gian độc quyền
  • Được quảng bá trong Galaxy Gifts trong thời gian độc quyền
  • Được quảng bá trong các trang mạng xã hội, trang tin tức và các trang nhà phát triển của Samsung
  • Được quảng bá tại các hội chợ thương mại.

Làm thế nào để tham gia chương trình:

  • Tham gia chương trình.
  • Gởi một email đến Samsung để cho họ biết bạn quan tâm đến chương trình.
  • Cuối cùng là đăng ký Galaxy Apps Store để đưa ứng dụng Android của bạn lên đó.

Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại đây.

30K lượt cài đặt (trung bình) có thể là một lợi ích rất đáng giá đối với một số nhà phát triển, mặc dù đó chỉ là lời quảng cáo của Samsung – vì họ không đảm bảo. Tuy nhiên, chờ đợi 90 ngày để đưa game lên các nền tảng khác có thể là một “cực hình” đối với nhiều nhà phát triển. Ngoài ra, có một thực tế là mặc dù tôi đang sử dụng một chiếc Galaxy, nhưng chính xác là chưa bao giờ tôi mở ứng dụng App Store của Samsung. Có lẽ tôi là ngoại lệ, nhưng tôi không nghĩ là chỉ có một mình tôi làm điều này.