Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Quảng cáo trong kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trên App Store từ ngày 5 tháng 10 năm 2016

Quảng cáo sẽ có mặt trên App Store từ ngày 05 tháng 10 tới. Và để thu hút các nhà phát triển, Apple sẽ hỗ trợ $100 cho những người đăng ký dịch vụ này từ nay cho đến hết ngày 31 tháng 12.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Apple cuối cùng đã chính thức phát hành Search Ads (quảng cáo trong kết quả tìm kiếm) cho tất cả các nhà xuất bản và các nhà phát triển. Các quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện trên App Store bắt đầu từ ngày 05 tháng 10 và hiện tại chúng chỉ xuất hiện trên iPhone và iPad ở thị trường Mỹ.

Apple đã từng khẳng định rằng hơn 65% ứng dụng đã được download từ kết quả tìm kiếm. Và Apple hy vọng rằng chương trình Search Ads mới sẽ giúp người dùng khám phá các ứng dụng “ít được biết đến” – các ứng dụng mà người dùng thường sẽ không nhìn thấy trong các bảng xếp hạng. Để làm được điều này, Apple đã áp dụng một thuật toán mới: chỉ hiển thị quảng cáo liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng. Điều này có nghĩa là cho dù một ứng dụng được "hậu thuẫn" bởi một ngân sách quảng cáo khổng lồ, nó cũng có thể sẽ không được hiễn thị nếu từ khóa tìm kiếm của người dùng không liên quan đến nó.

"Nếu một quảng cáo không liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm thì cho dù là nó có trả bao nhiêu tiền đi nữa, nó cũng sẽ không được hiển thị ở vị trí quảng cáo", Apple đã tuyên bố trên trang chủ của Search Ads.

Các ứng dụng sử dụng Search Ads để quảng cáo sẽ được hiển thị ở trên cùng của kết quả tìm kiếm. Tên, logo và các mô tả về ứng dụng sẽ được nổi bật với một nền màu xanh nhạt cùng với một chữ “Ad”. Apple cho biết chỉ có một quảng cáo được hiển thị đối với một truy vấn tìm kiếm.

Cũng giống như chương trình quảng cáo của Google, thực hiện quảng cáo trong App Store cũng tương đối dễ dàng. Nhà phát triển cần chọn ra từ khóa cho ứng dụng của họ, thiết lập một ngân sách cho quảng cáo để tránh bội chi và thiết lập một lịch trình là ngày bắt đầu và ngày kết thúc, cuối cùng là “đấu giá” cho từ khóa. Tùy theo mức độ liên quan và giá “đấu thầu” mà nhà phát triển đã đặt cho từ khóa, ứng dụng sẽ được hiễn thị hoặc không. Lưu ý là Apple tính phí quảng cáo dựa trên “cost per tap” và “chọn giá thầu thấp thứ 2” (second price auction) - tức là nếu quảng cáo của bạn hiển thị và người dùng tap vào đó, bạn sẽ bị Apple trừ tiền, số tiền bằng với số tiền mà người khác “đấu giá” cho từ khóa của họ nhưng thấp hơn của bạn và gần bạn nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Tìm kiếm là một cách thức quan trọng để các ứng dụng được ngươi dùng tìm thấy. Tuy nhiên, một báo cáo mới của comScore nói rằng hiện nay, gần 50% số người chủ sở hữu điện thoại thông minh không download bất kỳ ứng dụng mới nào trong vòng một tháng, còn người dùng bình thường thì download 2 ứng dụng mới mỗi tháng. Đây thực sự là một vấn đề lớn đối với hầu hết các ứng dụng trong thời điểm hiện tại. Hy vọng với Search Ads, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn với kết quả tìm của họ, còn các nhà phát triển thì có thể nhận được nhiều người dùng hơn thông qua một kênh quảng cáo chi phí thấp nhưng hiệu quả.