Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Phiên bản thương mại của Xenko game engine sẽ được tung ra trong tháng 4 tới

Sau giai đoạn thử nghiệm kéo dài gần 2 năm, cuối cùng Silicon Studio Corporation cũng đã chính thức công bố rằng Xenko game engine (trước đây là Paradox3D) sẽ được thương mại hóa vào tháng 4 tới. Xenko game engine là một engine mã nguồn mở được thiết kế để hỗ trợ cho bất kỳ ai muốn làm game, từ các indies làm game di động cho đến các studio lớn đang làm các game đạt chuẩn AAA. Các nhà phát triển quan tâm có thể xem một video giới thiệu dưới đây.

 

 

Xenko game engine được tạo ra bởi một nhóm các nhà phát triển quốc tế làm việc dưới sự giám sát của Silicon Studio, một công ty Nhật Bản. Được biết đến như là một công ty công nghệ, Silicon Studio đã sản xuất một số sản phẩm trong lĩnh vực đồ hoạ 3D, bao gồm phần mềm trung gian (middleware software) như YEBIS, cũng như các graphics engines và game engines thời gian thực, như OROCHI và Mizuchi. Silicon Studio cũng là một nhà phát triển game, họ đã tạo ra khá nhiều game cho các nền tảng, đáng chú ý là 3D Dot Game Heroes trên PlayStation 3, Bravely Default trên Nintendo 3DS và Fantasica trên nền tảng di động iOS và Android.

Với khả năng hỗ trợ cho phiên bản mới nhất của ngôn ngữ lập trình C#, Vulkan và VR…, Xenko được tạo ra để cạnh tranh với các game engine mạnh mẽ khác trên thị trường như Unity hay Unreal Engine. Xenko đi cùng với development streamlining scene editor, prefab system và scene streaming system được tích hợp để các nhà phát triển lưu trữ và xem lại các thiết kế. Engine sẽ được phát hành với đầy đủ các công cụ như PBR material editor, script editor, particle editor…. Với VR, Xenko cũng cung cấp một giao diện người dùng trực quan, bộ rendering tiên tiến, hỗ trợ đầy đủ cho Vulkan, hỗ trợ Forward+ rendering, global illumination và 3D audio.

Xenko game engine có thể được download trực tiếp từ trang chủ của Xenko (miễn phí), cũng như thông qua các đại lý ủy quyền vào tháng 4 năm 2017 (thương mại). Các nền tảng hiện đang được hỗ trợ bao gồm .NET (Windows Desktop, Phone & Xbox One) và iOS, Android và Linux (thông qua Xamarin). Hỗ trợ cho macOS của Apple và Playstation 4 của Sony sẽ sớm được tung ra.

Về giá cả, Silicon Studio vẫn chưa đưa ra con số chính thức. Tuy nhiên, họ cũng cung cấp một số thông tin liên quan.

“Chúng tôi dự định chuyển sang mô hình thuê bao (subscription) hàng tháng với nhiều cấp bậc (giáo dục, indie, v.v…) để phù hợp với các nhà phát triển. Cấp bậc dự định dành cho indies sẽ có thể sử dụng engine miễn phí. Và mặc dù mọi người có thể truy cập vào code source của runtime, nhưng chỉ có những người có cấp bậc cao hơn mới có quyền truy cập vào code source của editor. Chúng tôi cũng sẽ chuyển từ giấy phép GPL sang một giấy phép tùy chỉnh để các nhà phát triển có thể sửa đổi engine mà không cần mở game sources. Ngoài ra, phiên bản beta vẫn sẽ được duy trì cho các nhà phát triển hiện đang làm game trên phiên bản này”.

Nhiều thông tin hơn sẽ được công bố trong tháng 4 tới, nếu bạn quan tâm, bạn có thể truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về Xenko engine

Xem thêm:

Game Engine

Xenko