Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Oculus bắt đầu chuyển Oculus Rift phiên bản chính thức và SDK 1.0 đến các nhà phát triển

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, có vẻ như các thiết bị sẵn sàng để mang thực tế ảo – VR- đến với mọi người. Trong một thông cáo báo chí tối qua, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu tung ra Oculus Rift chính thức. Oculus Rift VR phiên bản hoàn chỉnh và Rift SDK 1.0 sẽ đến tay các nhà phát triển bắt đầu từ tuần này để họ có thể hoành thành game/ứng dụng của họ.

Các nhà phát triển VR muốn nhận được ưu đãi này cần phải submit ứng dụng VR của họ thông qua Oculus dev portal, và Oculus sẽ "liên lạc để thực hiện các bước tiếp theo”. Điều này có nghĩa là SDK 1.0 chính thức chỉ dành cho các trò chơi và các ứng dụng được lên kế hoạch cho đợt ra mắt chính thức vào năm 2016. Nếu không, DK2 headset và SDK 0.8 sẽ là tất cả những gì các nhà phát triển cần để có thể bắt đầu tạo ra các ứng dụng VR dành cho Oculus.

Đây là một mốc quan trọng với Oculus, vì nó có nghĩa là các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho Rift bây giờ đã có thể an tâm về khả năng tương thích với các phiên bản kế tiếp. Bởi trên thực tế, một số nhà phát triển đã quyết định ngừng hỗ trợ cho đến khi công cụ này thực sự ổn định, vì họ không muốn lãng phí thời gian xây dựng cho các tính năng hoặc các thông số kỹ thuật mà nó có thể thay đổi vào một ngày đẹp trời nào đó.

Oculus Rift được dự kiến sẽ phát hành trong quý đầu tiên của năm 2016, mặc dù vậy chúng ta vẫn chưa biết được ngày chính xác cũng như giá cả chính thức của nó (ngoại trừ việc Oculus thông báo rằng nó sẽ "hơn $350”).

Phiên bản phát hành này dự kiến sẽ bao gồm một màn hình hiển thị 2160x1200 chạy với một refresh rate là 90Hz, và nó đòi hỏi phải có một GPU “khá mạnh” để có thể chơi game ở 90fps. Chúng ta đã được biết vào đầu tháng này là tựa game chiến đấu không gian Eve: Valkyre cũng sẽ được “đi kèm” trong các đơn đặt hàng để cung cấp cho những người sở hữu Oculus Rift một cái gì đó thú vị để có thể chơi ngay.

Tất nhiên, như chúng ta đã thấy, Oculus Rift không phải là con ngựa duy nhất trên đường đua VR. SteamVR cũng đã trình làng một số tựa game VR, bao gồm Elite: Dangerous. Thiết bị SteamVR headset chính thức cũng đã trì hoãn việc phát hành đến tháng 4 năm 2016, nhưng chúng ta vẫn hy vọng rằng năm 2016 sẽ là một năm mà chúng ta có thể nhận được các thiết bị VR từ các công ty hàng đầu (và nhiều hơn nữa, nếu bạn là một game thủ console, bạn sẽ biết được rằng Playstation VR cũng đang chuẩn bị ráo riết để tham gia đường đua VR này).

J.Black