Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Nintendo: "Không đầy một năm nữa, các nhà phát triển PC sẽ có thể port game của họ cho Nintendo Switch".

Ông Shigeru Miyamoto, giám đốc sáng tạo của Nintendo cho biết chưa đầy một năm nữa, họ sẽ có thể cho phép các phát triển PC port game của họ sang Nitendo Switch - chiếc máy chơi game (game console) mới nhất của Nintendo.

Miyamoto đã công bố điều này trong một buổi kêu gọi các nhà đầu tư. Sau khi bị một nhà đầu tư giấu mặt chỉ trích về sự thất bại của Wii U, rằng nó không thể hỗ trợ cho các phần mềm của bên thứ 3, ông đã giải thích rằng Nitendo Switch “cởi mở” hơn rất nhiều, và nó cũng sẽ hỗ trợ các engines hiện đại của bên thứ ba như Unity và Unreal, từ đó ông khẳng định rằng các nhà phát triển sẽ sớm có thể đưa game của họ lên nền tảng chơi game của Nitendo một cách dễ dàng.

"Các nhà phát triển bên thứ ba – những người đang viết game cho PC có thể dễ dàng điều chỉnh các game của họ, để chúng có thể hoạt động trên nền tảng của chúng tôi", ông cho biết. "Trong môi trường phát triển như hiện nay, tôi muốn nói rằng chưa đầy một năm nữa, họ sẽ có thể port một game PC sang Nintendo Switch."

Miyamoto cũng tiết lộ rằng Nintendo đã hợp nhất đội ngũ phát triển console và đội ngũ phát triển phần mềm của họ, để những người này có thể tạo ra các tựa game trong một môi trường thống nhất. Ông cũng tự hào rằng đội ngũ phát triển của Nintendo hiện nay đã hoàn toàn làm chủ các công nghệ mới nhất như Unreal Engine, cho thấy rằng kỹ năng của họ "bây giờ đã ngang hàng với những nhà phát triển phương Tây”. Và ông cho rằng việc các nhà phát triển đang làm việc tại Nintendo đang sử dụng Unreal Engine để làm game sẽ mà một nguồn cảm cảm hứng cho các nhà phát triển bên thứ ba – những người sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo của riêng họ cho Nintendo Switch.

Trước đây Nintendo đã lên kế hoạch sẽ hỗ trợ Unreal Engine 4 cho thiết bị chơi game mới của họ, và đại diện của Epic Games cũng đã xác nhận điều này. Ngoài Unreal Engine 4, Switch cũng sẽ tương thích với một game engine phổ biến không kém, là Unity engine.

"Tôi phải kiềm chế để không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về công nghệ, nhưng ... bạn nên biết rằng chúng tôi đã rất linh hoạt khi lựa chọn công nghệ", tổng giám đốc điều của Nintendo, Shinya Takahashi, đã hỗ trợ cho lập luận của ông Miyamoto. Ông này cũng cho biết về mối quan hệ mật thiết giữa Nintendo và Nvidia nhầm tạo ra phần cứng tùy chỉnh, giúp tăng hiệu năng cho Nintendo Switch. "Lần này, để làm cho Nintendo Switch đạt được hiệu suất cao những vẫn giữ được mức tiêu thụ điện năng thấp, tôi cảm thấy rằng 2 công ty [Nintendo và Nvidia] làm việc chặt chẽ với nhau trong vai trò đối tác là một điều rất quan trọng."

Việc Nintendo không cần phải xây dựng một game engine mới và hỗ trợ cho các game engine phổ biến nhất hiện nay là một động thái khôn ngoan. Họ có thể dễ dàng dàng thu hút các nhà phát triển đến với Nintendo Switch mà không phải làm quá nhiều việc, ngoài việc làm cho Nintendo Switch trở nên gần gũi hơn với người dùng, Nintendo Switch sẽ được bán ra vào tháng 3 tới và Nintendo đang rất chắc chắc về sự thành công của chiếc máy chơi game thế hệ mới này.

"Từ năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu Nintendo Switch cho rất nhiều công ty phát triển game khác nhau, thông qua việc demo game 1-2-Switch. Mỗi lần chúng tôi demo, tất cả mọi người đều quan tâm đến phong cách chơi game mới của Nintendo Switch", Tatsumi Kimishima, chủ tịch của Nintendo, cho biết thêm. "Nintendo vẫn sẽ tiếp tục tạo ra các tựa game độc đáo. Tôi tin rằng khi chúng tôi làm như thế, chúng tôi sẽ khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra những tựa game chất lượng cho Nintendo Switch".