Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Năm 2016, App Store của Apple tiếp tục phá các kỷ lục của chính nó.

Apple vừa công bố những con số thống kê đầy kinh ngạc mà App Store đã làm được. Theo đó, số tiền mà Apple đã chi trả cho các nhà phát triển đã lên tới 60 tỷ USD, riêng trong năm 2016 là 20 tỷ USD.

Năm 2016 hóa ra lại là một năm thành công vượt trội của Apple. Một năm trước, Apple tự hào về một mùa nghỉ lễ kỷ lục đối với App Store. Ngày 1/1/ 2016 được Apple xem là ngày “bận rộn nhất” từ trước đến nay với 144 triệu USD thu được từ ứng dụng có phí và in-app purchases chỉ trong một ngày.

Tuy nhiên ngày hôm nay, Apple cho biết ngày đầu tiên của năm mới đã hoàn toàn phá vỡ kỷ lục trước đó: ngày 01/1/2017, App Store đã thu được 240 triệu USD - tăng 66% so với năm trước.

Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, đã nói với truyền thông rằng "Kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008, các nhà phát triển đã kiếm được hơn 60 tỷ USD vì tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho các khách hàng sử dụng iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV và Mac". Ông cũng cho biết rằng chỉ riêng năm ngoái (2016), "các nhà phát triển đã kiếm được hơn 20 tỷ USD, tăng hơn 40% so với năm 2015."

Chưa dừng lại ở đó, chỉ trong tháng 12/2016, trên 3 tỷ USD tiền mua hàng đã được người dùng thực hiện, khiến tháng này trở thành mùa nghỉ lễ thành công nhất trong lịch sử của App Store. Một trong những yếu tố làm nên điều này chính là tựa game Super Mario của Nintendo (và cả Pokémon GO), đây là ứng dụng được download nhiều nhất trên toàn thế giới trong cả hai ngày Giáng sinh và Năm mới, đây cũng là một trong 10 ứng dụng được download nhiều nhất trong năm mặc dù game chỉ được phát hành vào giữa tháng 12. Ngoài ra, Apple Pay và Apple Music cũng là những yếu tố lớn giúp cho Apple thành công. Apple Pay với rất nhiều giao dịch trong tháng 12 và Apple Music đạt hơn 20 triệu subscribers.

Apple còn cho biết rằng App Store hiện đã có hơn 2,2 triệu ứng dụng (tăng hơn 20% so với năm trước), con số này tiếp tục tăng bất chấp quyết định loại bỏ các ứng dụng "có vấn đề và bị bỏ rơi" mà Apple đã bắt đầu thực thi từ tháng 9 năm ngoái.


Đăng sự kiện cho developer