Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Microsoft ra mắt dịch vụ quảng cáo mới để giúp các nhà phát triển tối đa hóa doanh thu

Để phát triển Windows Store và làm cho nó dễ dàng tiếp cận người dùng, Microsoft biết chắc rằng mấu chốt quan trọng nhất vẫn là các nhà phát triển. Và để đảm bảo rằng các nhà phát triển sẽ tiếp tục xây dựng ứng dụng cho nền tảng Windows, gã khổng lồ xứ Redmond cần phải đảm bảo rằng các nhà phát triển này sẽ nhận được sự hỗ trợ và đạt được doanh thu tối đa.

Cuối cùng, Microsoft cũng đã đã công bố một “dịch vụ dàn xếp quảng cáo” mới (Microsoft ad mediation service) nhằm tối đa hóa doanh thu cho các nhà phát triển ứng dụng và cung cấp một trải nghiệm quảng cáo “thân thiện” với người dùng.

Microsoft lưu ý rằng dịch vụ mới của họ về cơ bản là một “nền tảng bên bán” (supply side platform - SSP) mới, tương thích với nhiều nhà mạng quảng cáo cũng như nhiều định dạng quảng cáo khác nhau (banner, interstitial video, interstitial banner, native). Nền tảng này đảm bảo rằng ứng dụng sẽ được tối đa hóa “fill rate” và các nhà phát triển sẽ đạt được lợi nhuận cao nhất từ các quảng cáo trong các ứng dụng của họ. Microsoft cũng đã giải thích những ưu điểm làm cho SSP của họ có thể vượt trội hơn so với các mạng khác thông qua bảng sau:

Microsoft cho biết rằng với các tính năng tiên tiến như phát hiện gian lận và báo cáo chính xác, các nhà phát triển sẽ có thể đạt được doanh thu tối đa khi sử dụng dịch vụ này. Ngoài những tính năng của riêng Microsoft, dịch vụ này còn sử dụng các hệ thống mạng quảng cáo đang phát triển khác như SpotX, AOL, PubMatic, v.v...

Microsoft cũng nói rằng thông qua thuật toán "máy học" (machine learning), dịch vụ của họ có thể tự động lựa chọn các quảng cáo phù hợp nhất từ các mạng có sẵn. Mặc dù các nhà phát triển vẫn có thể tự cấu hình cho các đơn vị quảng cáo theo cách thủ công, nhưng thuật toán tối ưu hóa lợi nhuận của Microsoft có thể sẽ vượt trội hơn vì nó sử dụng "hiệu suất trong quá khứ, thông tin ứng dụng, ngữ cảnh của người dùng và các thông số khác để tính toán năng suất tốt nhất cho mỗi cuộc gọi yêu cầu quảng cáo".

Với Ad mediation, Microsoft tự hào rằng các nhà phát triển sẽ chỉ cần tích hợp duy nhất một Microsoft Advertising SDK mà thôi, và khi các mạng quảng cáo được add vào thì ứng dụng của nhà phát triển sẽ được cập nhật một cách tự động. Microsoft cũng đã cải tiến các báo cáo phân tích cho các nhà phát triển nhầm đảm bảo "tính minh bạch và độ tin cậy cao hơn".

Microsoft cũng cảnh báo rằng dịch vụ ad mediation của họ chỉ dành cho các ứng dụng UWP (được xây dựng với Advertising SDK phiên bản 10.0.2 hoặc mới hơn) thông qua Dev Center.

Để biết thông tin chi tiết và các hướng dẫn, vui lòng truy cập vào trang này