Game Studio
Liên kế mạng xã hội

Game Studio


Microsoft giới thiệu về Playable Ads, cho phép người dùng stream và dùng thử ứng dụng trong quảng cáo

Microsoft vừa ra mắt một hệ thống mới mà họ hy vọng rằng người dùng sẽ cài đặt đúng những ứng dụng mà họ cần: cho phép dùng thử ứng dụng trong một quảng cáo trực tuyến mà không cần phải cài đặt ứng dụng. Được gọi là “quảng cáo có thể chơi được” (Playable Ads), về bản chất, quảng cáo sẽ cho phép người dùng “stream” một ứng dụng từ server, cho phép họ trải nghiệm và thấy được một ứng dụng đầy đủ là như thế nào mà không cần phải mất thời gian để download và cài đặt nó.

Ý tưởng về việc stream ứng dụng trong quảng cáo đã có từ vài năm nay và nó đã cho thấy những hiệu quả to lớn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không cần phải mất thời gian download và cài đặt ứng dụng để tìm hiểu xem liệu nó có thích hợp để sử dụng hay không. Và việc stream ứng dụng trong quảng cáo rất hữu ích để tránh những hiểu nhầm về một ứng dụng có thể được những gì và không thể làm được những gì. Đặc biệt, nó là một cách thức hữu ích để các nhà phát triển ứng dụng có thể thu hút đúng người dùng cho các ứng dụng của họ.

Google có lẽ người đi tiên phong trong kỹ thuật này khi cho phép người dùng sử dụng thử ứng dụng thông qua kết quả tìm kiếm, tuy nhiên thời gian dùng thử là không nhiều (60 giây). Microsoft cũng đã áp dụng kỹ thuật này và làm cho nó tương thích với Windows Store. Tuy nhiên với Playable Ads của Microsoft, người dùng có thể dùng thử ứng dụng trong một thời gian lâu hơn nhưng tối đa là 3 phút (và tất nhiên, họ có thể thoát quảng cáo/ứng dụng bất kỳ lúc nào mà họ muốn). Sau 3 phút người dùng sẽ nhận được một đề nghị để cài đặt ứng dụng. Nếu người dùng thích, họ có thể chấp nhận yêu cầu đó và họ sẽ được đưa đến trang ứng dụng trên Windows Store để cài đặt ứng dụng như thông thường.

Microsoft hy vọng các nhà phát triển sẽ sử dụng các loại quảng cáo này trong tương lai, vì chúng có thể mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng ngay từ lúc bắt đầu. Và những nghiên cứu cho thấy nếu người dùng chấp nhận cài đặt game sau khi chơi thử vài phút thì có nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi game nhiều hơn so với những người cài đặt game thông qua các mô tả trong store.

Có lẽ điều thú vị nhất chính là Microsoft sẽ xử lý tất cả các công việc để làm cho Playable Ads trở nên cuốn hút nhất. Nói cách khác, các nhà phát triển không cần phải làm bất kỳ điều gì để ứng dụng của họ chúng tương thích với Playable Ads. Điều duy nhất các nhà phát triển cần làm là tạo một chiến dịch quảng cáo trong bảng điều khiển dành cho nhà phát triển, thiết lập mục tiêu là PC/Tablet và OS là Windows 10. Sau đó, các quảng cáo dành cho ứng dụng của họ sẽ có một tùy chọn "Try Now".

Playable Ads hiện đang trong giai đoạn xem trước có giới hạn và nếu bạn quan tâm, bạn có thể liên hệ với Microsoft để thử khả năng này.

Xem thêm:

microsoft

Playable Ads